SEO facebook một hướng đi mới cho dân SEO.

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi vietmozpro, 7/1/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Có thể nói facebook hiện nay đang phát triển mạnh, không chỉ ở nước ngoài mà hiện nay ở việt nam cũng rất phát triển không chỉ các bạn trẻ mới có facebook mà những người đứng tuổi cũng bắt đầu sử dụng facebook mạnh.

    Việc sử dụng face nhiều đã tạo nên một môi trường SEO mới cho dân SEO, có thể nói đây là một môi trường cực kì màu mỡ nếu biết cách SEO.

    [​IMG]

    Sau đây mình xin chia sẻ một số cách SEO facebook hiệu quả mà mình đã tìm hiểu được từ những chuyên gia SEO hàng đầu. cũng như từ kinh nghiệm bản thân có được.

    Thứ nhất chọn và lập một Fan page.

    Việc này cực kì quan trọng đối với người làm SEO, nó giống như là lập một hội tập hợp tất cả mọi người vào vậy, và như thế độ phổ biến mới rộng rãi được. bạn có thể lập một fan page theo thương hiệu của bạn kèm với từ khóa chứa trong nó nhưng không nên quá dài, khó nhớ.

    Khi đã tạo, lập một fan page thì hãy thu hút, mở rộng, tăng lượng người like, và chia sẻ trên fan page đó. Đừng để lập xong rùi để đấy. hay không phát triển cộng đồng.

    Thứ hai tạo một “About” đủ súc tích.

    Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.

    Khi viết cái này bạn không chỉ tạo cảm giác cho thích thú cho khách viếng thăm, mà còn giúp các robot của search engine hiểu, truy cập fan page nhiều hơn. Như thế fan page của bạn dễ lên top trên google hơn.

    Thứ ba đó là tạo một username thông minh cho fan page.

    Khi bạn được trên 30 like thì bạn có quyền được thay đổi usename, và URL cho page của bạn. hãy lựa chọn cho mình một cái username thật thông minh nó đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu đặt ra như là dễ nhớ, hấp dẫn, chứ từ khóa, ngắn gọn,.. v.v.

    Tuy nhiên Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.

    Thứ tư hoạt động mạnh mẽ với tư cách page.

    ở đây là bạn Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư cách của page. Vì như thế bạn mới tạo ra một fan page thực sự chất lượng, được cộng đồng quan tâm, và cả google quan tâm nữa.

    Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như trafic có thêm yếu tố để tăng.

    Để hoạt động với tư cách của page, bạn chỉ cần login vào tài khoản admin của page, vào Account -> Use
    Facebook as page, chọn page cần switch bằng cách click nút switch bên phải page tương ứng.

    Một cách khác là vào Fan page rồi click link Use Facebook as [page name]

    Ngoài ra còn có một số cách khacshgiups fan page phát triển mạnh, và tạo được một cộng đồng lớn, từ những cộng đồng trên khi bạn có được thì việc post bài, bán hàng trên facebook cực kì đơn giản.

    Việc làm SEO cũng hướng tới cộng đồng hướng tới bán hàng, và dĩ nhiên điều này cũng phù hợp với facebook. Liệu phải chăng đây có phải là SEO facebook hay không? tin chắc rằng mỗi người khi đọc xong bài này cũng đều có câu trả lời riêng cho mình.
     
    Last edited by a moderator: 7/1/14
    #1

Chia sẻ trang này