Chia sẻ SEO Entity là gì

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi duyanhblog, 10/7/20.

  1. duyanhblog PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/20
    Google cập nhật nhiều thuật toán tìm kiếm liên tục trong thời gian qua. Độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nói riêng và các website nói chung ngày càng khốc liệt. Việc ứng dụng các phương pháp SEO truyền thống thôi là chưa đủ. Vì vậy, SEOer cần liên tục cập nhật những xu hướng mới để có thể tăng thứ hạng từ khóa hiệu quả. Trong đó, SEO Entity là một trong những phương thức mới bạn nên nằm lòng nếu muốn giành chiến thắng trong “cuộc đua” SEO.

    Vậy, phương pháp này có những ưu thế gì so với những phương pháp SEO truyền thống khác? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

    SEO Entity là gì?
    [​IMG]
    Các thành phần (Entity) liên quan đến nhau trong SEO
    SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có một mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa, câu chữ mà máy tính có thể hiểu được ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Entity ở đây có thể là bất cứ yếu tố nào trong nội dung từ địa điểm, địa chỉ, tổ chức, số liệu,…Tất cả những điều này hợp lại là một Entity.

    Dù đã xuất hiện từ năm 2013, SEO Entity lại là một khái niệm khá mới với những SEOer trong nước.

    Tại sao Entity lại quan trọng với SEO?
    [​IMG]
    Humming Bird – một trong những thuật toán mới nhất của Google thay đổi cách tối ưu SEO
    Lý do khiến SEO Entity quan trọng là gì? Hiện nay việc tối ưu SEO đã không còn như xưa. Google bắt đầu thay đổi thuật toán công cụ tìm kiếm một cách chóng mặt. Điều này khiến việc làm SEO cần có một sự nhạy bén và nắm bắt xu hướng kịp thời.

    Ngày càng nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu bước vào đầu tư cho lĩnh vực digital marketing đã chú trọng làm SEO hơn. Lý do vì:

    • Chi phí trả cho Paid Search quá cao
    • SEO đem lại tính bền vững và lâu dài hơn
    Google đã bắt đầu “gạt bỏ” doanh nghiệp ở yếu tố traffic sang một bên. Google mong muốn đem lại cho người dùng kết quả họ mong muốn ngay trên trang tìm kiếm Người dùng lúc này không nhất thiết phải truy cập vào Website. Cụ thể chính là vị trí TOP 0 hay còn gọi là Snippet.

    [​IMG]
    Một ví dụ cụ thể cho Google Snippet
    Đây là những lý do tại sao bạn cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc tăng thứ hạng và tối ưu website của mình. Và tối ưu Entity SEO là một trong những phương thức mạnh mẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.

    SEO nội dung theo Entity là làm gì?
    [​IMG]
    Các từ khóa liên quan khi tối ưu content cho SEO Entity
    Chúng ta tối ưu SEO bằng cách tạo ra content xoay xung quanh một từ khóa. Từ đó tối ưu riêng mỗi từ khóa đó ở khắp mọi nơi. Với SEO Entity, bạn phải nhìn được xa hơn như thế. Nói một cách đơn giản, là tạo ra những vệ tinh (từ khóa nhỏ khác) xung quanh từ khóa chính.

    Tình trạng những website lên nội dung chỉ để cạnh tranh thứ hạng hiện nay rất phổ biến. Người dùng chỉ tìm thấy những nội dung được nhấn mạnh với từ khóa được đưa ra. Nhưng giá trị người dùng nhận lại rất nghèo nàn. Từ đó Google không đánh giá cao, và người dùng thì thoát trang rất nhanh.

    Nếu tối ưu bằng phương thức Entity, những người làm SEO sẽ phải nghiên cứu cực kỳ sâu xung quanh chủ đề nội dung mà mình có, những từ ngữ nào có thể liên quan mật thiết đến chủ đề bài viết và từ khóa trung tâm? Đó là cách rõ ràng nhất khi thực hiện tối ưu SEO Entity.

    Cách Google thu nhập dữ liệu SEO Entity
    [​IMG]
    Các Entity được Google nhận diện trong nội dung
    Google thu nhập dữ liệu Enity như thế nào? Các công việc cần làm để tối ưu hóa SEO Entity là gì?

    Rút trích Entity SEO & Google rút trích Entity như thế nào?
    Rút trích Entity SEO hiểu ngắn gọn là việc Google tìm đến những yếu tố liên quan mật thiết với nhau trong nội dung, tổng hợp lại, đem ra phân tích, xử lý, và cuối cùng trả kết quả cho người dùng.

    Google rút trích các Entity bằng 4 phương tiện sau:

    • ID: để nhận biết Entity. Tương tự như những địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID)
    • Data: Hệ thống dữ liệu như Google Corpus và Google Index
    • Kho kiến thức: Có thể kể đến là Freebase và WikiPedia
    • Thuộc tính (Attribute): Là mối quan hệ giữa những Entity giúp Google hiểu được ý nghĩa đằng sau chúng.
    “Things not Strings” (Vật thể, không phải chuỗi)
    Khái niệm nguyên lý này đã được trưởng phòng Google Search Amit Singhal công bố sẽ đi theo. Google sẽ hiểu được các Entity trong thế giới thực khi đặt mối quan hệ của chúng với những yếu tố khác.

    Cụ thể hơn, nguyên lý này giúp Google biết được có bao nhiêu từ trên trang, ý nghĩa của những từ này và trả về kết quả mong muốn cho người dùng.

    Nguyên lý này đã được áp dụng trong Knowledge Graph, một kiểu trả về kết quả bao gồm tất tần tật thông tin liên quan đến truy vấn của người dùng. Và cũng được sử dụng trong trang hiển thị đầu tiên trên Google ở dạng Carousel dựa trên truy vấn của người dùng.

    [​IMG]
    Knowledge là ví dụ cho cho việc ứng dụng SEO Entity của Google
    Nói tóm lại, đây là một phương thức nhằm giúp Google hiểu được ngôn ngữ tự nhiên, và từ đó cung cấp cho người tìm kiếm một kết quả đầy đủ và chính xác hơn.

    10 Gợi ý giúp bạn triển khai SEO Entity cho website
    Xây dựng một chiến dịch SEO Entity đòi hỏi khá nhiều kiến thức và kỹ năng đối với một SEOer. Dưới đây, Mắt Bão sẽ đưa ra 10 gợi ý có thể giúp bạn tối ưu được chiến dịch Entity một cách hiệu quả nhất:

    • Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website
    • Tạo ra content chuyên sâu và hữu ích
    • Sử dụng Google Natural Language API
    • Xây dựng cấu trúc content
    • Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP
    • Sử dụng Schema
    • Tối ưu theo hành trình tìm kiếm
    • Thỏa mãn mục đích tìm kiếm
    • Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm
    • Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém
    [​IMG]
    Triển khai Entity trên giao diện desktop và mobile
    Trước khi đến với 10 bí quyết sau, Mắt Bão khuyến khích độc giả của mình biết về:

    • Cách tối ưu SEO Entity mang lại hiệu quả nhất
    Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website
    Đừng chỉ chăm chú vào việc xây dựng một website mà quên đi thương hiệu bạn đang sở hữu.

    Những yếu tố mà bạn cần chú ý khi xây dựng một thương hiệu trên nền tảng Digital cần có:

    • Tài khoản các kênh mạng xã hội
    • Các nội dung chủ đề trọng tâm ở thương hiệu của bạn
    • Logo
    • Tên miền
    • Tài khoản Adword
    • Địa chỉ doanh nghiệp
    Những yếu tố mang tính thương hiệu cần được chú trọng hơn bao gồm logo, tên miền và địa chỉ doanh nghiệp. Hãy đẩy mạnh thương hiệu của bạn và hiển thị rõ ràng những thông tin này trên Website.

    Tạo ra content chuyên sâu và hữu ích
    Thời đại của những kiểu content cung cấp thông tin thuần túy và giống nhau trên mạng đã qua.

    Bạn cần đầu tư nội dung một cách chi tiết và bài bản, bằng cách xây dựng các nội dung chủ đề nhỏ xung quanh một cụm chủ đề chính yếu.

    Không nên viết lan man hoặc một lần nhiều bài viết ở nhiều chủ đề khác nhau. Việc này sẽ khiến người đọc bị xao nhãng thông tin, và Google khó nắm bắt được ý nghĩa đằng sau những nội dung của bạn để thể hiện cho người dùng thấy.

    Sử dụng Google Natural Language API
    Google Natural Language API là một nền tảng hỗ trợ bạn tìm kiếm và nghiên cứu các Entity trong nội dung của bạn.

    [​IMG]
    Cách thức hoạt động của Google Natural Language API
    Ở đây, bạn có thể thấy Google có thể nhận diện được các Entity về địa điểm, con người, mốc thời gian, độ quan trọng, chuyên mục của nội dung, cảm nghĩ của người tạo nên nội dung,…

    Bạn có thể kiểm tra các Entity từ nội dung của mình được Google hiểu như thế nào trên trang và từ đó điều chỉnh nội dung của mình tốt hơn.

    Xây dựng cấu trúc content
    Một content có cấu trúc chuẩn cần chú ý những điều sau:

    • Độ rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu của nội dung
    • Sử dụng nhiều headline, table để tăng độ nhận diện
    • Dùng khéo léo các kiểu content dạng danh sách kết hợp đánh số và đầu mục
    • Nguồn gốc nội dung và bản quyền nội dung rành mạch, đáng tin cậy
    Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP
    [​IMG]
    Mục “People Also search for” là nơi có thể tham khảo việc tối ưu nội dung cho SEO Entity
    SERP trên Google là một nguồn hữu ích để nghiên cứu những nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, từ đó ta có thể điều chỉnh và tạo ra content dựa trên những số liệu đó.

    Đây là một cách tương tự như khi bạn nghiên cứu từ khóa cho chủ đề của bạn. Với việc tối ưu Entity, ngoài việc nghiên cứu từ khóa, bạn cần phải nghiên cứu thêm những vấn đề người dùng tìm kiếm xoay quanh từ khóa đó.

    Những thông tin này bạn có thể tham khảo ở những mục như “knowledge Graph” bên phải trang tìm kiếm, hoặc mục “People also ask” và Searches related to”,…

    Sử dụng Schema
    Schema là là một đoạn code được gắn vào HTML của trang, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn dễ dàng hơn. Đoạn code này sử dụng để khai báo các thông số liên quan đến doanh nghiệp của bạn như địa chỉ, chuyên mục, ngành nghề, các connection trên kênh xã hội,…Khi thông báo được những thông tin này trên website của bạn, Google sẽ hiểu nhanh hơn những Entity đi kèm. Nếu bạn sử dụng Web Hosting WordPress, việc thêm Schema trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần cài đặt các Plugin cấu trúc Schema cho website. Chi tiết xem thêm trong bài viết:

    • Top 8 Plugin SEO WordPress tốt nhất hỗ trợ SEO Website 2019
    Gợi ý cho độc giả tìm hiểu thêm:

    • Schema là gì? Tăng sức mạnh website với Schema Markup
    Tối ưu theo hành trình tìm kiếm
    Đây là cách bạn phải vận dụng sự nhanh nhạy, tâm lý hiểu rõ người dùng và có một chiến lược nghiên cứu hành vi người dùng bài bản. Bạn cần biết người dùng đã từng tìm kiếm những truy vấn nào tới website của bạn trong quá khứ và nghiên cứu những truy vấn người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm trong tương lai để từ đó điều hướng người đọc tới các nội dung khác trên website của bạn.

    Thỏa mãn mục đích tìm kiếm
    Khi nói “thỏa mãn” mục đích tìm kiếm, tức là bạn phải có đủ tất cả những kiểu nội dung và thông tin người dùng thường tìm kiếm hiện nay. Trong đó bao gồm: cung cấp thông tin, điều hướng, mua hàng, review.

    Hãy cập nhật và theo dõi kết quả truy vấn tìm kiếm trên website của bạn hằng ngày để nắm bắt rõ xu hướng tìm kiếm của người dùng, từ đó tạo ra các content đa dạng hơn.

    Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm
    “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, điều này cũng cần được áp dụng vào chiến lược làm SEO của bạn. Hãy tìm hiểu xem đối thủ của mình, cụ thể là những trang web nằm trong top 5 xem họ đang làm như thế nào, cần bổ sung thông tin gì để từ đó tối ưu hóa nội dung cho website của mình.

    Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém
    [​IMG]
    Thông số CTR là thông số vô cùng quan trọng trong SEO
    Tỷ lệ nhấp chuột là yếu tố bạn cần chú trọng trong việc nâng thứ hạng website của mình trên Google, yếu tố này và thời gian on site của người dùng thường được Google chú trọng hơn hết.

    Hãy thường xuyên kiểm tra lại tỷ lệ nhấp chuột vào từng truy vấn từ khóa, các nội dung trên website, update lại những nội dung đã cũ hoặc còn thiếu sót. Những thao tác này sẽ giúp bạn cải thiện nội dung của mình cũng như thứ hạng của website trên Google.

    Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết và cập nhất nhất về SEO Entity là gì? Có thể nói, đây là một trong những công cụ hữu ích cho lĩnh vực digital marketing trong năm 2020. Hy vọng rằng, với những kiến thức được giới thiệu trong bài, bạn đã có thể ứng dụng ngay vào những tác vụ công việc đòi hỏi sự am hiểu nhất định về SEO Entity. Chúc bạn thành công!
     
    #1
  2. Nguyễn Tấn Long PageRank 0 Member

  3. japanmercari PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/7/20
    Bạn ơi, cho mình hỏi chút :

    Có cần build đa tầng cho social không?

    Build đa tầng cho social thì làm như thế nào cho hiệu quả?
     
    #3
  4. sangmt39 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/7/20
    Nơi ở:
    Bến Tre
    Quá nhiều kiến thức mới hay! Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
     
    #4
  5. chelinhvntour PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/17
    GIống bài của GTV quá nhỉ, khái niệm nay hay
     
    #5
  6. TLTruongVu PageRank 0 Member

    cái này hay trước giờ mình chưa biết
     
    #6
  7. hoaichi893 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/20
    Làm entity cần phải nghiên cứu làm đúng, tránh spam mất thời gian và không được gì lại còn bị GG phạt
     
    #7

Chia sẻ trang này