Seo có phải là giải pháp tốt nhất trong tiếp thị trực tuyến?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi solado, 10/4/14.

  1. solado PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Tại sao tôi viết chủ đề này, đơn giản có thể nó chỉ là một câu hỏi mà khi bạn gặp thất bại, hoặc đã không được đúng như kỳ vọng của mình khi sử dụng SEO cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình. Thật ra tôi muốn phân tích một chút cho các bạn về SEO và hiệu quả của nó mang lại cho bạn là như thế nào. Mặc dù SEO là một kênh tiềm năng và quan trọng, trong 1 chiến lược marketing luôn có mặt nó tuy nhiên đây không phải là thành phần quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn.
    [​IMG]Khi làm 1 chiến dịch tiếp thị trực tuyến, bạn luôn muốn thu hút, lôi kéo khách hàng, tăng lợi nhuận,.... Tôi đồng ý, nhưng khi bạn chưa hiểu hết thế nào là 1 chiến lược kinh doanh trực tuyến, một chiến lược marketing online thì bạn sẽ không thể vận dụng tốt được nó. Trong 1 chiến lược marketing online thì SEO là một thành phần (1 kênh) để tiếp thị vậy ta có bài toán như sau:

    Giả sử (Lợi nhuận, doanh thu, khách hàng bạn đạt được 100% khi bạn triển khai tốt một chiến dịch marketing online trên tất cả các kênh) tôi chỉ phân tích trên nền tảng những kênh tiếp thị.
    Như trên thì ta tạm hiểu SEO + PPC + EMAIL + MOBILE + AFILATE + ... = 100% (doanh thu, doanh số, lợi nhuận,...) ví dụ tôi cho SEO ở đây là kênh tiềm năng nhất và chiếm tỉ lệ là 30%. OK tới chỗ này chắc bạn đã hiểu vậy bạn có làm tốt công việc SEO của mình, bạn thuê dịch vụ tốt lên top 1 đi nữa thì bạn cũng chỉ đạt 30% trong tổng 100% cái bạn mong muốn. Nếu bạn cảm thấy con số 30% phù hợp bạn có thể tăng lên tùy theo cách nghĩ của bạn đây chỉ là ví dụ nhé nhưng chắc chắn bạn không thể tăng lên 100% được.

    Vậy khi muốn làm tốt một chiến lược marketing bạn không nên quá phụ thuộc hay bị chi phối bởi một kênh tiếp thị cố định, mà hãy áp dụng linh hoạt tất cả các kênh để đạt được mục đích của mình một cách tối ưu nhất.

    Khi SEO nổi lên đã làm loãng thị trường và đôi khi chính tôi, hay bạn cũng đã thất vọng khi từ khóa lên top 1 mà khách hàng không có nhiều như kỳ vọng. Đó chính là cái tư duy sai lầm của những người mới, hoặc doanh nghiệp mới tiếp cận với Internet marketing.

    Cũng tùy vào dịch vụ, tài chính, nhân lực mà bạn có thể lọc ra những kênh phù hợp nhất để thực thi chiến dịch tiếp thị của mình, tôi chỉ đưa ra một bài toán kinh doanh cơ bản cho mọi người hiểu.

    Hy vọng với bài viết bập bẹ này sẽ giúp mọi người hiểu hơn một chút về độ quan trọng của marketing online, đúng là một kênh tiếp thị tương lai. Nhưng hãy hiểu và làm theo đúng quy trình, chiến lược bạn sẽ thành công.
    Mọi ý kiến xin để lại comment để chúng ta cùng có những nhận định chính xác nhất, xin cảm ơn
    Have Fun
     
    #1
  2. hasonbinh1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    khó làm lắm đó
     
    #2
  3. solado PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    thực ra mình cũng chỉ đúc rút từ chút kinh nghiệm ít ỏi và học hỏi của một số bậc tiền bối đi trước, bài viết này là yếu tố chủ quan của mình, mong mọi người đóng góp chia sẻ để cho anh em cộng đồng seo đi đúng hướng và ngày càng phát triển, rất mong các bác nào có nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ chi tiết hơn giúp anh em hiểu nhiều hơn
     
    #3

Chia sẻ trang này