Chia sẻ Seeding trên sàn TMĐT hiệu quả để bức tốc doanh thu

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 2/10/20.

  1. abitstore PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    TP. Hà Nội
    Seeding Facebook hay seeding trên sàn thương mại điện tử đã không còn là thuật ngữ xa lạ đối với những người kinh doanh online. Làm tốt thuật ngữ này chính là giải pháp tối ưu nhất để có được doanh thu như kỳ vọng. Vậy cách seeding trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo,... như thế nào cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Cách seeding trên sàn TMĐT hiệu quả nhất

    Các sàn TMĐT giờ thường ưu tiên hiển thị cho đánh giá 50-150 chữ, có hình ảnh, có tương tác nhiều nhất (số lượt thích, lượt cảm ơn, phản hồi tương tác nhiều nhất), mới nhất.

    Seeding nên viết đặt ở phía Người dùng, mang tính phản hồi trải nghiệm, chia sẻ và định hướng thật tự nhiên và gần gũi. Không được viết đánh giá quá lỗ sẽ làm khách hàng nghi ngờ và nhận ra đó là bạn đang đi “thả câu”.

    VD: bạn seeding cho đôi hài của mình thì có thể nói như sau

    ◦ Hài đẹp, chất lượng giống như hình, đi vừa vặn và êm chân. Mình thấy giá như vậy là quá hợp lý.

    ◦ Hài đi êm chân, Form đẹp giống như ảnh, giao hàng nhanh,

    Chụp thêm ảnh thật sản phẩm khi nhận hàng để tăng sự tin tưởng và thu hút người mua mới

    ⇒ Khi bạn seeding mặc định bạn đang nói tốt cho sản phẩm bạn, bỏ ít tiền ship, tiền chiết khấu cho sàn, mua rồi đánh giá với dòng ghi chú khách hàng đã mua sản phẩm để đánh giá được tin tưởng hơn.

    [​IMG]

    Công dụng của việc Seeding trên sàn TMĐT

    Thử đặt mình vào vị trí của một khách hàng mua hàng trên Sendo thì bạn sẽ mua sản phẩm ở nơi có đánh giá 5 sao, nhiều nhận xét của khách hay chỉ mua ở nơi có 1 sao, 3 sao? Chắc chắn là 3 sao rồi phải không? Vì 100% khách hàng cũng như bạn.

    [​IMG]

    Vì thế seeding rất quan trọng nó quyết định trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách.
    Shop càng có nhiều đánh giá chất lượng và chân thật thì tỷ lệ đơn hàng đi mỗi ngày càng nhiều.
    Hơn nữa, shop càng có nhiều đánh giá thì càng tăng tỷ lệ hiển thị giúp các chỉ số gian hàng bạn cao hơn, chiến các vị trí hiển thị tốt hơn trong các đề xuất ngành hàng, đề xuất top sản phẩm bán tốt, sản phẩm nổi bật v.v... tăng traffic tự nhiên, dễ chốt đơn.

    Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để bán hàng đa kênh được hiệu quả hơn

    Vì sao ư? Bán hàng trên bất kỳ một sàn thương mại nào đó ngoài cách tối ưu nội dung, hình ảnh, chất lượng, giá thành và seeding thì bạn cũng cần phải có cách quản lý việc bán hàng trên kênh này một cách hiệu quả. Thứ nhất là phải quản lý số lượng sản phẩm, nhập - tồn kho bao nhiêu mỗi ngày một cách chính xác để hạn chế tình trạng bị khách hủy hàng và đặc biệt là không để shopee phạt sẽ ảnh hưởng đến uy tín của shop. Để biết được cụ thể số liệu hàng hóa để có chiến lược phù hợp như cần nhập thêm hay xả hàng thu vốn.

    Ngoài ra bạn cần phải quản lý đơn hàng để kịp thời giao cho khách. Lam báo cáo doanh số bán ra mỗi ngày để nắm bắt được lỗ - lãi,... Nếu không quản lý tốt thì việc bán hàng trên sàn TMĐT sẽ không mang lại hiệu quả.

    Một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất mà bạn nên tham khảo đó là phần mềm Abit. Phần mềm này tích hợp đa tính năng không chỉ giúp ích cho bạn trong việc quản lý bán hàng trên sàn TMĐT hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí vận hàng công việc bán hàng.


    Bạn có thể tham khảo các tính năng của phần mềm tại đây hoặc liên hệ hotline 024.6674.8888 để được tư vấn miễn phí. Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã cung cấp các bạn có được những thông tin hữu ích giúp cho công việc kinh doanh trên sàn TMĐT được hiệu quả hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này