SEO News Searchmetrics phát hành báo cáo danh sách các yếu tố xếp hạng seo 2014 mới nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi tranvanchienhn, 9/9/14.

  1. tranvanchienhn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    [​IMG](Thegioiseo) - SearchMetrics vừa mới công bố: mọi người đã có thể tải về bản báo cáo chi tiết các yếu tố xếp hạng SEO 2014 mới nhất hiện nay trên website chính thức của họ.

    Searchmetrics thường phát hành các bản nghiên cứu báo cáo mới hàng năm nhưng năm nay quy mô nghiên cứu được cho là lớn nhất trong số các bản báo cáo mà họ đã từng làm, với gần 100 trang nội dung và được thêm vào nhiều yếu tố xếp hạng có sự thay đổi mới, ví dụ như: tuổi thọ của website, bounce rate, các backlink chất lượng, vân vân.

    Một yếu tố chìa khóa chúng tôi đã lấy được từ trong bản báo cáo này đó là: Nội dung có thể quay trở lại trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình SEO. Marcus Tober – CEO của Searchmetrics đã nhận định trong bản báo cáo rằng nội dung “không còn là yếu tố phụ nữa, nó sẽ là trở thành một trọng tâm cần được đầu tư về mọi mặt trong quá trình SEO.”

    Dưới đây là tóm tắt về kết quả của bản nghiên cứu với một số biểu đồ chỉ ra số liệu phân tích. Bạn có thể download toàn bộ bản báo cáo tại đây.

    Nội dung
    • Có một mối tương quan chặt chẽ và hoàn toàn có thể đo lường được giữa chất lượng nội dung và bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều này được thể hiện qua sự phân tích của hai tính năng mới dựa chính vào phân tích đồng thời: đó là các bằng chứng và điều khoản có liên quan.
    • Tiêu chuẩn về độ dài của nội dung tiếp tục tăng lên.
    • Một cấu trúc liên kết nội bộ tốt trở thành nhân tố quan trọng nhưng lại là phương pháp SEO bị đánh giá thấp nhất.
    Kỹ thuật SEO On-page
    • Khi Onpage, từ khóa vẫn giữ vị trí quan trọng trong quan niệm tổng thể của SEO, nên được đặt trong bài viết với mật độ cân bằng ở các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, Body, H1, H2, vv. Bạn cũng nên tránh việc nhồi nhét từ khóa. Tuy nhiên, cũng có một xu hướng rõ ràng hướng tới việc phát triển từ khóa theo từng chủ đề nhằm tạo ra nội dung toàn diện.
    • Tốc độ load trang cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng hiệu suất trang.
    • Cấu trúc website tốt chính là khởi đầu và kết thúc của một chiến lược SEO hiệu quả.
    Backlinks
    • Số lượng và đặc biệt là chất lượng của Backlinks vẫn được coi trọng.
    • Tiêu chuẩn về số liệu các Backlinks có chứa từ khóa tiếp tục giảm, ngay cả khi sự tương quan giữa liên kết và từ khóa tăng.
    • Yếu tố sử dụng Backlink cho tên thương hiệu (phần 6 bên dưới) cũng được chú tâm tới, nó làm việc độc lập cho các phần còn lại của URLs trên kết quả tìm kiếm.
    Tín hiệu mạng xã hội
    • Có một số thay đổi nhỏ so với năm trước là tiêu chí của các tín hiệu mạng xã hội sẽ thấp hơn nhưng xếp hạng tốt hơn so với năm ngoái.
    • Các giá trị trung bình tăng nhẹ.
    Người sử dụng
    • Cả hai yếu tố: Tỉ lệ nhấp chuột và thời gian xem trang đều được xem xét là những yếu tố giúp tăng thứ hạng cao hơn trên SERPs – điều này là hiển nhiên, nhưng các giá trị trung bình sẽ quyết định các URLs có thể được sử dụng như một chuẩn mực cho tối ưu hóa của riêng bạn.
    • Bounce Rate trong biểu đồ giảm xuống đối với các URLs ở top-ranking.
    Yếu tố thương hiệu
    • Những tên thương hiệu lớn sẽ được coi như một đặc quyền.
    • Yếu tố thương hiệu và định nghĩa của nó đã được sửa đổi trong năm nay, điều đó cho thấy sự phức tạp ngày càng tăng về tầm ảnh hưởng cũng như chất lượng của nó.
    Biểu đồ xếp hạng tổng thể

    [​IMG]
    Các yếu tố xếp hạng nội dung

    [​IMG]
    Các yếu tố kỹ thuật On-page

    [​IMG]
    Các yếu tố xếp hạng liên kết

    [​IMG]
    Các yếu tố mạng xã hội

    [​IMG]
    Infographic

    [​IMG]
    Trên đây là bản thống kê sơ lược các yếu tố chính để xếp hạng SEO 2014. Ngoài ra còn nhiều yếu tố xếp hạng nữa các bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trong bản Download đầy đủ của Searchmetrics.

    Nguồn : Thegioiseo.com
     
    #1
    administrator, Mr Ping and Bluesky like this.
  2. Mr Ping PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Hay đấy. Nhưng nói chung là cũng không biết thấm được bao nhiêu đây
    Tiện đây có bác nào có bảng xếp hạng dạng như thế này nhưng của blackhat seo k ?
     
    #2
    tranvanchienhn thích bài này.
  3. viettablet13 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/9/14
    Thay đổi nhiều quá , nhất là phần nội dung độc đáo và liên kết chất lượng. Nội dung độc đáo chịu khó thì có thể viết nhưng backlink chất lượng thật là vấn đề nan giải. Phát triển site vệ tinh thì rất khó lên được ngay, mà lâu thì cũng chưa chắc lên đươc, tùy trình độ và nguồn lực
     
    #3
    tranvanchienhn thích bài này.
  4. hongtrinh_it PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    mình cảm thấy khá nhiều yếu tố để đánh giá
     
    #4
    tranvanchienhn thích bài này.
  5. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    lên nào, kĩ thuật SEO năm 2014 đã có. Ngoài nội dung chất lượng các bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố khác như tốc độ tải trang, tối thẻ H1, H2, title tự nhiên, description không nhồi nhét.
     
    #5
    tranvanchienhn thích bài này.
  6. tranvanchienhn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    nếu bạn làm tốt các yêu tố trên thì website của bạn chỉ có lên chứ ko có xuống đâu nhé. Trừ khi bạn còn sử dụng SEO mũ đen vào nữa!
     
    #6

Chia sẻ trang này