News Sẽ không còn điện thoại Nokia Lumia

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 24/10/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    + điện thoại đẹp giá rẻ

    Microsoft sẽ thay thương hiệu Nokia Lumia bằng Microsoft Lumia trong thời gian tới. Như vậy sau nhiều đồn đoán và có những sự thay đổi nhất định về thương hiệu Nokia thì cuối cùng đã có những phán quyết cho thương hiệu này. Microsoft không còn muốn giữ lại thương hiệu này trên chiếc di động của mình nữa. Trong thời gian tới trong các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm cái tên mới Microsoft Lumia sẽ được dùng thay cho tên cũ.

    Microsoft cũng đã có những thay đổi khi thông báo từ tên miền Nokia.com chuyển sang hoạt động ở trang web của Microsoft. Tài khoản Nokia tại Pháp sẽ cũng là một trong những tên đầu tiên áp dụng sự thay đổi này.

    [​IMG]

    Dòng Lumia sẽ gắn trên mình thương hiệu mới

    Microsoft đang đi từng bước để loại bỏ hoàn toàn tên Nokia ra khỏi thương hiệu điện thoại của mình mặc dù theo hợp đồng mua lại Nokia thì Microsoft hoàn toàn có thể dùng tên này. Tất nhiên đây chỉ là mảng di động mà Microsoft nắm giữ còn công ty cũ Nokia thì sẽ vẫn mang tên cũ. Nhưng người dùng sẽ không thể thấy thương hiệu Nokia trên điện thoại được nữa. Vì công ty cũ sẽ khó mà bước chân vào lại thị trường di động lần nữa.

    Bộ phận di động của Nokia đã được bán lại cho Microsoft với giá 7.2 tỷ USD trong tháng 4 vừa qua. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi mua lại Microsoft đã có những bước đi nhằm xóa bỏ dần tên thương hiệu Nokia nhằm tách biệt với thương hiệu đã trở thành quen thuộc với hàng triệu người này.

    Theo thông tin từ Microsoft thì việc thay đổi tên thương hiệu này sẽ được thực hiện dần dần trên toàn thế giới. Bất chấp trước đó gã công nghệ phần mềm này đã ký một thỏa thuận được sử dụng 10 năm tên Nokia trên các thiết bị điện thoại.

    Trong thời gian này Microsoft cũng có những cải tổ lớn khi hãng từng tuyên bố xa thải 18000 công nhân phần lớn là từ Nokia khi chuyển sang Microsoft. Mặc dù vậy Microsoft hiện nay vẫn chưa có đột phá gì nhiều trên thị trường điện thoại di động. Apple, Samsung, LG, Sony vẫn là những cái tên thống thị thị trường điện thoại. Thị phần Windows Phone cũng không có mức tăng trưởng đáng kể nào trong thời gian qua.

    từ http://dttot.blogspot.com/
     
    #1

Chia sẻ trang này