QC Sau sinh bị mọc răng không phải làm gì các mẹ ơi!

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cunlonmama, 14/7/24.

  1. cunlonmama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/20
    Răng khôn thường được các bác sĩ khuyến cáo nên nhổ càng sớm càng tốt, nhằm tránh cảm giác khó chịu và những biến chứng viêm nhiễm có thể xảy ra. Tuy nhiên, ở giai đoạn đang cho con bú có nhổ răng khôn được không là thắc mắc của rất nhiều người và mẹ mới sinh bị mọc răng khôn phải làm sao? Các mẹ cùng mình giải đáp nhé.

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ mới sau sinh mọc răng khôn có sao không?

    Để tìm hiểu được chủ đề cách giảm đau khi mọc răng khôn cho mẹ sau sinh thì trước tiên mẹ cần biết mẹ mọc răng khôn sau sinh có nguy hiểm không?

    Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong khung hàm răng, thường ở độ tuổi 18-25, vì thế có khá nhiều trường hợp các mẹ sau sinh hoặc trong giai đoạn mang thai có thể mọc răng khôn. Về cơ bản thì răng khôn không gây hại đến sức khỏe các mẹ bỉm sữa và người bình thường.

    Tuy nhiên nếu chiếc răng khôn có chiều hướng mọc ngầm, mọc lệch hay mọc chen chúc vào các răng kế bên, gây nên tình trạng đau nhức kéo dài, cặn thức ăn dễ bám vào răng khôn mọc lệch và gây nên tình trạng sâu răng khôn và răng hàm số 7, viêm nha chu, viêm nướu.

    Đối với mẹ sau sinh, bác sĩ thường trì hoãn việc tiểu phẫu nhổ răng, đặc biệt là trong giai đoạn cho con bú. Vì đây là giai đoạn nhạy cảm, mẹ sau sinh còn phải chăm sóc cho con bằng sữa và sức đề kháng còn yếu. Do đó, bất kỳ sự tác động nào đến người mẹ, kể cả việc nhổ răng, sử dụng thuốc kháng sinh cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của bé yêu.

    >> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

    Bí quyết giúp giảm đau khi mọc răng khôn cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

    Mời các bạn theo dõi ngay sau đây để biết được các cách giảm đau khi mọc răng khôn cho mẹ sau sinh.

    Dùng lá lốt giúp giảm đau răng: Trong lá lốt chứa chất hỗ trợ giảm đau và tinh dầu. Khi răng khôn đau tấy lên mẹ sắc lá lốt lấy nước cốt ngậm trong miệng khoảng 3-5 phút. Sự ê buốt và đau nhức sẽ tan dần sau 1-2 ngày kiên trì. Tuy nhiên mẹ không nên áp dụng phương pháp này khi đang cho con bú bởi lá lốt có thể khiến sữa mẹ có mùi lạ, có thể bé sẽ bỏ bú.

    Tỏi tươi giảm đau: Phương pháp này được đánh giá là một phương pháp giảm đau an toàn và hiệu quả. Trong tỏi có chứa các chất diệt khuẩn, sát trùng, kháng viêm,.. vì vậy khi đau răng khôn các mẹ chỉ cần thêm một chút muối và chà nhẹ tỏi lên vết đau để hỗ trợ giảm đau tốt.

    Tinh bột nghệ: Hỗ trợ giảm đau răng an toàn và hiệu quả cho mẹ sau sinh từ thiên nhiên cũng phải kể đến đó là tinh bột nghệ. Các mẹ có thể bôi trực tiếp tinh bột nghệ vào vết sâu hoặc pha thành nước rồi ngậm trong miệng để giảm đau hiệu quả.

    Gừng lát: Các mẹ chỉ cần chuẩn bị vài lát gừng giã nhuyễn rồi đắp lên vết đau răng sẽ khỏi sau 2-3 lần sử dụng. Nhưng tốt hơn hết mẹ nên kết hợp với một ít muối để hỗ trợ chống viêm, sát khuẩn cho vết đau.

    >> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

    Một vài chú ý khi mẹ áp dụng cách giảm đau khi mọc răng khôn cho mẹ sau sinh để đảm bảo an toàn

    Khi mọc răng khôn, mẹ có thể bị đau nhức và sưng tấy vùng mọc răng. Chế độ ăn uống của mẹ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khó khăn trong việc ăn uống có thể khiến mẹ chậm phục hồi sức khỏe sau sinh, thiếu dinh dưỡng, giảm thiểu sữa cho bé bú,… Do đó, mẹ cần chú ý những điều sau:

    Mẹ hãy chọn thực phẩm mềm, dễ nuốt, dạng ninh nhừ để hạn chế nhai hoặc tác động mạnh đến vùng mọc răng khôn.

    Ăn thêm các loại trái cây, rau xanh có tính chất mát để loại bỏ mảng bám thức ăn và cung cấp chất xơ.

    Uống nước ép trái cây để tăng sức đề kháng, cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể và giảm sốt.

    Uống thềm các chế phẩm từ sữa hoặc sữa tươi để bổ sung vitamin D.

    Sau khi uống sữa đừng quên súc miệng bằng nước ấm để tránh cặn sữa bám lại trong khoang miệng.

    Ở vùng mọc răng khôn tránh nhai mạnh.


    Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các chị em có thêm thông tin về chủ đề cách giảm đau khi mọc răng khôn cho mẹ sau sinh. Ngoài ra, để đồng hành cùng phụ nữ trong hành trình sau sinh đầy thiêng liêng mẹ nên chọn cho bản thân địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những trường hợp hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!
     
    #1

Chia sẻ trang này