Chia sẻ Sau sinh bao lâu thì mẹ được ăn kem?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 25/10/24 lúc 01:46.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Kem là món ăn vặt được rất nhiều chị em yêu thích với độ ngọt mát, hương vị thơm ngon. Do đó, rất nhiều mẹ nóng lòng muốn biết mẹ sau sinh bao lâu được ăn kem và sau sinh bao lâu ăn uống bình thường? Cùng tìm hiểu để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc sau sinh tại nhà nhé.

    Mẹ sau sinh ăn kem được không?
    [​IMG]
    Sau khi sinh là giai đoạn cơ thể của mẹ còn khá yếu, chính vì vậy mẹ cần cân nhắc thật kĩ trước khi muốn ăn kem vì khi sử dụng sản phẩm sẽ gây ra những tác hại sau:
    Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Sau sinh sức khỏe của các mẹ rất yếu, ăn kem lúc này sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa bởi kem sẽ làm cho mạch máu và dạ dày ruột co thắt đột ngột khi gặp lạnh, giảm các chức năng tiêu hóa, gây đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy.
    Gây đau đầu: Mẹ sau sinh ăn kem có thể bị đau đầu bởi độ lạnh của kem khiến niêm mạc vòm họng bị kích thích mạch, làm cơ vùng mặt đầu thu lại gây co thắt động mạch thái dương, trong khi mạch máu giãn nở gây đau buốt đầu.
    Ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp: Ăn kem ngay sau sinh ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp, giảm sức đề kháng, gây nhiễm trùng đường hô hấp, viêm amidan.
    Gây hại cho răng: Sau sinh nội tiết tố thay đổi làm răng của mẹ cũng yếu hơn, ăn kem sẽ gây ra tình trạng ê buốt chân răng, hỏng men răng do sốc nhiệt.
    Gây tăng cân: Ăn kem là món đồ nhiều đường, thậm chí có cả chất béo, sẽ khiến cho mẹ sau sinh tăng cân.
    Xem thêm: cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh hiệu quả

    Sau bao lâu thì mẹ có thể ăn được kem?

    Theo lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng, những tháng đầu sau sinh, các mẹ nên kiêng đồ lạnh càng lâu càng tốt. Thời gian nhanh nhất để chị em có thể ăn kem trở lại là sau 3 tháng là khi sức khỏe và hoạt động của hệ tiêu hóa ổn định trở lại, sức đề kháng tốt hơn các vết thương cũng lành hẳn các mẹ bỉm có thể thưởng thức món ăn vặt thơm ngon và mát lạnh. Thời gian kiêng khem như vậy sẽ đảm bảo tối ưu cho sức khỏe của cả mẹ lẫn bé.

    Ngoài ra mẹ cũng cần chú ý hơn trong việc chọn lựa các thực phẩm ăn uống hằng ngày. Sau sinh khoảng 10 ngày là mẹ có thể ăn uống như bình thường tuy nhiên vẫn cần tránh ăn một số loại thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa như đồ ăn cay, nóng, nặng mùi, đồ lạnh, thực phẩm gây mất sữa, rượu bia, chất kích thích…

    Xem thêm: những món an vặt cho mẹ sau sinh mổ giúp mẹ bớt ngán

    Những lưu ý khi mẹ sau sinh ăn kem

    Sau khi qua thời gian ở cữ, phụ nữ sau sinh có thể thưởng thức món kem yêu thích. Tuy nhiên, để có lợi hơn cho sức khỏe của mẹ khi vẫn còn trong giai đoạn cho con bú. Các mẹ bỉm cần ghi nhớ những lưu ý sau:
    Chọn loại kem có chất lượng tốt, không chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia và đường. Ưu tiên các loại kem tự nhiên, làm từ sữa tươi, trái cây hoặc yogurt.
    Mẹ chỉ ăn kem với lượng vừa phải. Khi mẹ ăn quá nhiều kem cùng một lúc sẽ khiến cơ thể không kịp tiêu hóa, dễ bị đầy hơi, khó tiêu. Không chỉ vậy, hàm lượng calo cao trong kem gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể như: tăng cân nhanh, dễ lên mụn,…
    Mẹ nên ăn kem vào buổi sáng hoặc trưa, tránh ăn vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ. Ăn kem buổi tối sẽ dẫn đến cảm giác buồn nôn, khó chịu, giấc ngủ chập chờn, tăng cân không kiểm soát,…
    Không ăn đồ nóng ngay sau khi ăn kem vì điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ gây tổn thương cho lưỡi và răng của các mẹ.
    Khi vừa đi nắng về mẹ nên nghỉ ngơi nhằm hạ nhiệt độ cơ thể và tránh ăn kem ngay vì như sẽ xảy ra các trường hợp: đau họng, sốt, cảm hay thậm chí buồn nôn,… rất nguy hiểm.
    Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phục hồi sau sinh và tiết sữa của mẹ. Do đó, mẹ hãy lựa chọn thực đơn thật khoa học để đảm bảo ngon miệng mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết: sắt, canxi và DHA cho mẹ sau sinh để cung cấp đầy đủ nhu cầu của cơ thể trong giai đoạn này!

    Mong rằng các mẹ đã giải đáp được thắc mắc sau sinh bao lâu được ăn kem để có cách ăn uống cho phù hợp. Chế độ ăn uống sau sinh đóng vai trò quan trọng đối với sự hồi phục sức khỏe của các mẹ và sản xuất sữa. Vậy nên các mẹ cần chú ý ăn uống đầy đủ, cân đối, phù hợp để rút ngắn thời gian hồi phục.
     
    #1

Chia sẻ trang này