News Sản phẩm “Zen 4” 5nm của AMD sẽ ra mắt vào năm 2021

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 30/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    AMD đã đang trong chuỗi của mình và sở hữu vẻ như họ chẳng thể mắc sai trái gì. Nếu Báo cáo trong khoảng China Times là chính xác (và thường nguồn tin này đáng tin cậy) thì TSMC đã thử nghiệm tiến trình 5nm và mọi thứ đang rất khả quan đẹp và đã sở hữu 3 quý khách đặt hàng, bao gồm AMD. Theo như lịch trình đăng bởi China Times, các sản phẩm AMD 5nm sẽ ra mắt vào đầu năm 2021, cung cấp số lượng to 5nm được lên lịch vào năm 2020.

    AMD là 1 trong số 3 quý khách trước nhất đăng kí tiến trình TSMC 5nm, NVIDIA không mang trong bức tranh

    Thật lý tưởng khi nghe tin sản lượng 5nm của TSMC đã vượt qua 7nm. Sở hữu tức là TSMC 5nm sẽ xuất hiện sớm hơn dự kiến và như vậy với việc chuyển từ 7nm sang 5nm cũng sẽ thừa hưởng lợi. Ba các bạn đầu tiên nhận hàng 5nm là Apple, HiSilicon và AMD. Trong khi chúng ta không ngạc nhiên Apple cắn miếng đầu tiên, thì khá thú vị NVIDIA ko mang trong danh sách. Vậy là NVIDIA không đón đầu tiến trình 5nm nên khả năng cao tiến trình tiếp theo họ ra mắt sẽ chỉ là 7nm.

    >>> Xem thêm: sửa chữa server

    Theo như tư nhân tôi hiểu thì lí do NVIDIA chưa xuống tiến trình 7nm vì e dè vấn đề sản lượng. Nếu như TSMC đã khiến cho được việc sản lượng 5nm to hơn 7nm thì tôi sở hữu thể giả thiết rằng mọi thứ sẽ còn rẻ đẹp hơn trong năm 2021. Nếu NVIDIA ko còn là người đến đầu tiên, thì mang thể họ sẽ rơi vào thế yếu khi AMD quyết định hồi sinh mảng GPU và đảo ngược tình thế.

    Mặt khác, áp lực tiếp diễn tăng thêm cho Intel – vốn đang vật lộn với 10nm và nhắm tới 7nm vào năm 2021. Mang người ko chuyên – tiến trình 7nm của Intel gần tương đương sở hữu 5nm và dựa trên khoa học EUV, nên nó sẽ thuận tiện sản xuất hơn 10nm ko dựa trên EUV. Nếu như Intel xuống 7nm vào năm 2021, thì ít ra họ sẽ sánh ngang với TSMC. Những cảnh xa khác sẽ dẫn tới Intel mất thêm thị trường và thị giá cổ phiếu.

    >>> Xem thêm: mua wd 14tb ở đâu?



    Tiến trình TSMC 5nm đã vượt 50% sản lượng theo như Thống kê (tương đương có 7nm hiện tại) và sản lượng mỗi tháng đã tăng trong khoảng 50000 tổ chức lên 70000 đơn vị. Tiến trình 5nm mới dày hơn 1.8 lần so có 7nm và có thể nâng cao xung nhịp lên 15%. Đồng nghĩa với việc CPU và GPU có thể có mức xung 4.4 GHz và 1700MHz tương ứng, và sở hữu thể lên mức 5.0 GHz và 1955 MHz dễ dàng.

    Thật sự, cảm giác như vận may của AMD chưa có tín hiệu kết thúc và giá cổ phiếu của tổ chức chỉ mang thể nâng cao thêm. Với TSMC lo phần dẫn dắt khoa học và ngoại hình thắng giải của AMD Zen lo phần còn lại, các sản phẩm của AMD sẽ tốt hơn bất cứ bên nào khác.

    >>> Xem thêm: bán storage nx3240
     
    #1

Chia sẻ trang này