News Samsung gây chú ý với smartphone Note Edge

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 7/9/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Samsung cho thấy hãng vẫn là một trong những đơn vị có sự sáng tạo nhiều nhất khi mà Note Edge là chiếc dien thoai di dong màn hình cong đang nhận được sự quan tâm lớn từ các hãng công nghệ.

    Có lẽ chưa bao giờ Samsung cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với lễ ra mắt sản phẩm mới của mình như sự kiện Unpacked 2 2014 vừa qua. Chỉ chưa đầy 10 phút trên các trang mạng xã hội, thông tin về sự kiện này đã được chia sẻ nhiều tới mức khiến ai cũng phải tò mò xem Samsung đã làm những gì? Sản phẩm có gì mà lại thu hút nhiều sự quan tâm đến vậy. Người dùng không đặt nhiều kỳ vọng vào smartphone màn hình cong của Samsung nên chính điều này đã khiến Note Edge có sự xuất hiện đầy bất ngờ và hấp dẫn.

    Thực tế, Galaxy Note Edge không phải là thiết bị xa lạ gì bởi nó đã từng được Samsung giới thiệu trong sự kiện CES 2013 với tên gọi Youm nhưng sau đó nó gần như chẳng được chú ý nhiều lắm. Thêm vào đó, sự thất bại của Galaxy Round càng làm người dùng thờ ơ với màn hình cong. Nhưng mọi thức đã thay đổi trong lần ra mắt này khi nó tạo được tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

    Nhìn lại Galaxy Round và LG G Flex

    [​IMG]

    Galaxy Round

    Cùng là 2 ông lớn đến từ Nam Hàn và cùng đưa ra chiếc smartphone màn hình cong đầu tiên, nhưng cả Galaxy Round và LG G Flex đều thất bại. Dù cố gắng nỗ lực trở thành những người đầu tiên tiên phong trong công nghệ này khi màn hình cứng đã trở nên quá khổ biến. Nhưng có lẽ, nhưng gì mà Samsung và LG làm cho 2 chiếc smartphone này là chưa đủ để tạo nên thành công vào thời điểm đó.

    Nếu đã từng trải nghiệm cả 2 model này có lẽ bạn sẽ không khỏi thất vọng khi độ phân giải màn hình của G Flex khá thấp, góc nhìn hạn chế. Màn hình cong của GFlex và Round trên thực tế không đem lại được công dụng gì thực sự đáng kể cho người sử dụng ngoài việc nhìn hơi lạ mắt. Không có bắt cứ sự thay đổi nào trong trải nghiệm của người dùng ngoại trừ việc thay đổi cảm quan của mắt khi nhìn vào thiết kế máy. Rõ ràng, công nghệ dù hiện đại tới đâu mà không tạo nên những giá gia tăng thì người dùng cùng không bỏ tiền ra để mua sản phẩm.

    Samsung đang muốn đi đầu công nghệ

    Xét một cách khách quan thì Apple hiện vẫn là hãng điện thoại đi đầu trong sáng tạo mà khó hãng nào khác có thể đuổi kịp. Ngay từ sản phẩm đầu tiên của mình là iPhone 3G thành công vang dội, Apple đã khiến hàng triệu người trên thế giới tin rằng các thế hệ sản phẩm của họ sẽ luôn luôn là tốt và hoàn hảo bất chấp sau đó nó vẫn bị chê nhưng doanh số vẫn là số 1.

    Trái với điều đó, trong tâm thức của nhiều người tiêu dùng, Samsung là công ty chuyên bám đuôi khi luôn đi “nghe ngóng” thị trường, tìm hiểu xu thế rồi tung ra sản phẩm thời thượng kịp thời để hút khách. Dòng smartwatch Gear, chiếc kính Gear VR là điển hình cho lối làm ăn đó của Samsung. Samsung bắt đầu nổi danh nhờ dòng Galaxy S danh tiếng và tiên phong với dòng Note cho thị trường phablet. Nhưng với một nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới thì điều này quá là quá đáng tiếc cho Samsung.

    Chính suy nghĩ này đã khiến giới công nghệ không kỳ vọng gì nhiều vào một sự đột phá của Samsung tại sự kiện Unpacked vừa qua. Và đó chính là lợi thế của Note Edge khi xuất hiện. Nó phá vỡ mọi chuẩn mực thiết kế, khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm trước đây của Samsung. Cũng là màn hình cong, nhưng màn vát cong trên Edge thực sự đem lại 1 lớp tương tác khác hẳn so với các smartphone vốn bị giới hạn khả năng tương tác trên mặt phẳng cảm ứng.

    [​IMG]Note 4 và Note Edge

    Giữa hàng nghìn các mẫu smartphone trên thị trường hiện nay đều đang theo lối mòn theo các thiết kế an toàn của Apple thì Samsung là hãng lớn đầu tiên dám bước 1 chân ra khỏi cách tương tác cảm ứng trên 1 mặt phẳng do iPhone quy định. Chính sự táo bạo ấy là điều làm nên nhiều bất ngờ cho người xem Samsung Unpacked 2. Bằng cách ra mắt Note 4 và Note Edge bên cạnh nhau với cấu hình và các tính năng tương tự, Samsung muốn Edge có thể được “thơm lây” tí chút từ thương hiệu Note series đang rất được ưa chuộng, tạo sức bật cho Edge ngay sau khi ra mắt.

    Note Edge vẫn sẽ còn thu hút sự chú ý của truyền thông. Sự thành công hay thất bại của chiếc smartphone này còn phụ thuộc vào giá bán và mức độ trải nghiệm của người dùng, những tiện ích mà nó đem lại. Nhưng dù sao, lần này, chúng ta cần công nhận sự sáng tạo vượt bậc của Samsung.
     
    #1

Chia sẻ trang này