News Samsung có thể không sản xuất chip A8 cho Apple

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi maivi1nguoi, 19/2/14.

  1. maivi1nguoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Samsung có thể không sản xuất chip A8 cho Apple
    Việc không sản xuất chip mới cho Apple trong năm nay là do Samsung không đáp ứng đủ sản lượng yêu cầu. Tuy nhiên, Samsung vẫn có thể sản xuất chip Apple A9 trong năm 2015.
    Theo TechNews Taiwan, do không đáp ứng yêu cầu về sản lượng chip A-series trên tiến trình 20 nm nên Samsung có thể bị loại khỏi danh sách cung ứng chip A8 cho Apple. Toàn bộ chip nói trên sẽ do TSMC đến từ Đài Loan sản xuất trong năm 2014.
    [​IMG]
    Chip Apple A8 có thể không do Samsung sản xuất. Ảnh minh họa.
    TSMC đã chính thức xác nhận sẽ sản xuất chip A-Series cho các thiết bị chạy iOS mới sẽ ra mắt trong năm 2014, theo báo cáo của WSJ hồi tháng 6/2013. Hãng công nghệ Đài Loan dự kiến chiếm 70% tổng số lượng chip được Apple đặt hàng tai game subway surf trong khi đó 30% còn lại sẽ do Samsung đảm nhận. Tuy nhiên, do không đáp ứng đủ số lượng nên Samsung dự kiến bị loại bỏ khỏi danh sách cung ứng chip A8.
    Tuy sản xuất chip A8 có thể không thuộc về Samsung nhưng việc này không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất chip A9 được dự kiến ra mắt năm 2015. Báo cáo khác cho thấy, Samsung và TSMC sẽ tiếp tục là đối tác cung ứng chip A9 trong đó Samsung chiếm 40% số lượng hack game flappy bird chip sản xuất trên tiến trình 14 nm. Ban đầu, Apple lựa chọn TSMC để sản xuất chip A9 trên tiến trình 16 nm sau đó chuyển sang Samsung với tiến trình 14 nm khi công ty Hàn Quốc có thể đáp ứng được nhu cầu.
    [​IMG]
    Chip Apple A7 vẫn đang do Samsung sản xuất. Ảnh: Cnet.
    Trên các thiết bị di động mới nhất hiện nay của Apple như iPhone 5S, iPad Mini Retina hay iPad Air đang sử dụng chip A7 do Samsung cung cấp sản xuất trên tiến trình 28 mm, nhỏ hơn chip A6 với tiến trình 32 nm. Chip A8 dự kiến sẽ xuất hiện trên các thiết bị mà Apple có thể trình làng vào cuối năm nay.
    Mặc dù Apple và Samsung đã phải đưa nhau ra tòa vì những vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế nhưng cả hai vẫn là đối tác lớn của nhau. Tuy vậy, Apple đang giảm bớt sự lệ thuộc vào Samsung khi chuyển nguồn cung bộ nhớ flash sang một tai game lien minh huyen thoai cho dien thoai hãng thứ ba từ năm 2008 hay sử dụng màn hình cho iPhone từ các nhà cung cấp như Sharp và Toshiba từ năm 2010. Dẫu vậy, màn hình Retina trên iPad vẫn do Samsung sản xuất. Việc cung cấp linh kiện cho Apple mang lại cho Samsung doanh thu ước tính khoảng 10 tỷ USD.

    Theo: sohoa.vnexpress.net
     
    #1
  2. Datapool PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    Samsung mà chịu hợp tác với apple á:))
     
    #2

Chia sẻ trang này