News [Review] Tổng quan tất cả về máy chủ Dell EMC PowerEdge R740xd

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 20/1/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Vào năm 2017, Dell EMC đã ra mắt loại sản phẩm máy chủ PowerEgde thế hệ thứ 14, tiêu dùng nền tảng chip mới là Intel Xeon Scalable thay cho mẫu Intel Xeon E5-2600 v4 trước đó. Việc khiến mới bao gồm họ máy chủ R740 mới, bao gồm R740 chính cũng như phiên bản "extreme disk" được đặt tên là R740xd, mà chúng ta sẽ xem xét trong bài Phân tích này.

    Tổng quan về Máy chủ PowerEdge R740xd

    Máy chủ R740xd hỗ trợ 1 loạt các tùy chọn lưu trữ, trải dài đến 18 đĩa 3,5” hoặc 32 ổ 2,5” cho dung lượng đáng ngạc nhiên, hoặc lên tới 24 ổ SSD hai,5”. Bộ xử lý và DRAM cũng được mở rộng, có R740xd hỗ trợ tối đa bộ xử lý Intel Xeon mang thể mở rộng mang 28 nhân và dung lượng bộ nhớ tối đa 3TB. Mang một vài vận dụng mà máy chủ mới này sẽ ko vượt trội, đấy xác thực là hướng Dell EMC đã thực hành khi kiểu dáng nền tảng mô-đun chưa từng với này.

    Máy chủ PowerEdge R740 đại diện cho 1 nền móng hiệu năng và lưu trữ xuất sắc trong kích thước 2U. Máy chủ với thể được cấu hình sở hữu tối đa hai CPU Intel có thể mở rộng và 24 DIMM DDR4 (hoặc 12 NVDIMM), nhưng nơi chúng thực sự tỏa sáng nằm ở cách chúng tiếp cận lưu trữ. Khi mà R740 cung cấp đến 16 khay ổ cứng, xd cung cấp đến 32 khay hai.5, 24 trong số ấy mang thể là NVMe. R740xd cũng cung cấp 1 số bố trí lưu trữ độc đáo so với những khoang ổ cứng thường ngày, bao gồm những khoang giữa và sau để thích hợp sở hữu gần như các bộ lưu trữ bổ sung trong cộng kích thước 2U. Bố cục cho phép khách hàng điều chỉnh nhu cầu lưu trữ của họ có vận dụng của họ bằng cách mang thể hài hòa NVMe, SSD và HDD trong cùng một sườn, tạo ra phân tầng lưu trữ trong sườn. Dell R740xd cũng hỗ trợ tối đa 192GB NVDIMM. Hơn nữa, R740xd mang khả năng khởi động trong khoảng ổ RAID SSD M.2 duyệt add-on card, phóng thích không gian dễ tiếp cận hơn để lưu trữ khối lượng công tác. Cả hai phiên bản đều tốt cho SDS, dịch vụ dịch vụ và VDI, sở hữu tổng dung lượng lưu trữ và NVMe là điểm khác biệt chính. Một điểm mới nữa đối mang R740 / R740xd là sự tương trợ gia nâng cao cho GPU hoặc GPU. Cả hai đều với khả năng tương trợ lên tới 3 card 300W hoặc 6 card 150W. Trong thế hệ này, Dell EMC đã ngoài mặt BIOS để tự động đăng ký luồng khí theo bắt buộc của từng card và cung cấp luồng ko khí được điều chỉnh riêng ưng chuẩn 1 tính năng gọi là làm mát đa hướng.

    các máy chủ PowerEdge mới với hỗ trợ lưu trữ được xác định bằng phần mềm (SDS) được tích hợp ngay trong khoảng đầu, cho họ tiêu dùng các trường hợp như cơ sở cơ sở siêu liên kết. Trong cái sản phẩm công ty của riêng mình, Dell EMC tận dụng R740 mang những biện pháp được xây dựng và công nhận trước như Ready Nodes for ScaleIO or VSAN, cũng như chiếc PowerEdge XC. Dell R740xd cho phép các cấu hình tận dụng phần đông các khoang ổ đĩa ngoài cho chính sản phẩm SDS, giữ phương pháp khởi động trên ổ SSD M.2 bên trong.

    Dell EMC PowerEdge R740xd mới hiện đã với và mang khả năng tùy biến cao. Để viết bài Nhận định này, chúng tôi đã dùng Dell R740xd riêng lẻ có cấu hình hầu hết cao cấp nhất, cũng như cụm 12 máy R740xd với cấu hình khiêm tốn hơn.

    >>> Xem thêm: mua máy hpe dl380

    kiểu dáng và vun đắp Dell R740xd

    Máy chủ PowerEdge mới đã được bề ngoài lại không chỉ để trông bóng bẩy, mà còn phản ánh bí quyết khách hàng và áp dụng tương tác mang chúng. Mặt trước là sườn viền mới có tương trợ Quick Sync mang khả năng OpenManage không dây. Kiểu dáng tương tự trên các máy chủ mới cũng được phối hợp trên những nhà cung cấp lưu trữ Dell EMC mới, bao gồm những hệ thống như mảng Unity 450F all-flash array. Bên dưới khung viền, sở hữu 24 bay hai.5” hỗ trợ SATA, SAS, Nearline SAS và NVMe (nếu được định cấu hình để làm như vậy).

    Mặt trước cũng mang thể được cấu hình để hỗ trợ 12 ổ 3.5”, ví như dung lượng tối đa là mối quan tâm cao hơn hiệu năng. Ở phía bên trái là đèn chỉ báo cho sức khỏe và ID và nút kích hoạt không dây iDRAC Quick Sync 2. Phía bên tay phải là nút nguồn, cổng VGA, cổng micro USB iDRAC Direct và hai cổng USB 2.0.

    khi mà các hãng khác trên thị phần đang tìm cách thức cắt giảm mức giá và chiếc bỏ các thành phần với lợi cho việc giảm chi phí, thì Dell EMC đã giữ như một tùy chọn cho R740xd và R740 là sườn viền bezel trước của nó. Một số người có thể đề cập "Ai quan tâm?!" Nhưng màn hình LCD nhỏ và ba nút của nó khôn cùng bổ ích trong môi trường trọng điểm dữ liệu. Chẳng hạn, trong trường hợp bạn chẳng thể truy hỏi cập iDRAC từ xa, cài đặt mạng điều hành đã đổi thay và bạn không muốn cấp nguồn cho máy chủ để tiêu dùng thủ công mang bàn phím, khung bezel phía trước rất tiện dụng. Trên máy chủ Dell EMC, bạn với thể đi qua giao diện nhỏ cho cài đặt iDRAC và bạn có thể chuyển IP quản lý trở lại DHCP từ tĩnh ưng chuẩn bảng điều khiển phía trước. Không với chức năng ấy, bạn cần phải phát động lại để đổi thay nó bằng tay. Trên R740xd, điều này hoàn toàn với thể qua những điều khiển khác nhau.

    Việc bưng bít phần trên cho thấy những hoạt động bên trong và sự chú ý lớn đến từng chi tiết mà Dell EMC đã đưa vào các máy chủ PowerEdge mới. Nhiều thành phần máy chủ sở hữu thể được hoán đổi dễ dàng nếu có nhu cầu và sự bố trí được giữ ở mức tối thiểu để cải thiện luồng ko khí. Trong hệ thống chúng tôi đã coi xét, bạn mang thể thấy ổ đĩa boot chính là hai ổ SSD M2, 2 card RAID, cũng như hai adapter chuyển qua PCIe cho những khe cắm NVMe ở phía trước.

    Cấu hình của chúng tôi cũng bao gồm thiết bị phát động microSD hai khe cắm bên trong để lưu trữ hypanneror. Không rõ ràng (nhưng rất quan trọng) là toàn bộ các ống dẫn quạt làm cho mát giúp luồng không khí chuyển di qua hệ thống trên đông đảo những phần cứng, giữ các điểm nóng xuống mức tối thiểu và cho phép máy chủ hạn chế tiếng ồn của quạt. Trong suốt công đoạn thí nghiệm, chúng tôi đã lưu ý (hoặc không lưu ý) bất kỳ tiếng ồn quạt quá mức nào.

    Trong cả 2 cấu hình của chúng tôi, những tùy chọn lưu trữ giữa ko được cấu hình trong bản dựng. Chúng tôi đã lấy ra một tỉ dụ được chụp trong khoảng sổ tay kỹ thuật PowerEdge R740xd cho thấy các khoang 3,5" ở bên trong, cũng như những ổ đĩa hai,5". Rất ít, nếu với, các máy chủ chính khác cung cấp mức mật độ cao này trong cấu hình hệ thống. Trong khi với những bản dựng máy chủ duy nhất trôi nổi trên thị trường, phổ quát bản được tùy chỉnh cho ứng dụng. Điều này tạo ra một toàn cầu dị biệt về cách những hệ thống duy nhất được quản lý và triển khai, cũng như ai đang quản lý chúng trong trọng tâm dữ liệu.

    Khe rNDC được tận dụng cho giao diện mạng chính trên bo mạch. Điều này mang thể được đa dạng trước có 1 số nhà sản xuất, từ một nhà sản xuất 1GbE 4 cổng cho tới những nhà sản xuất 25Gb cổng kép trong khoảng cả Mellanox và Broadcom. Ko mang tùy chọn nào lấy đi từ một trong những khe PCIe với sẵn của máy chủ, giữ cho chúng hoàn toàn mở cho những mục đích sử dụng khác. Như chúng tôi đã diễn tả trong chỉ dẫn nâng cấp rNDC của chúng tôi, khoang này rất dễ nâng cấp và hơi có ích trong việc giữ các thiết bị mạng ra khỏi những khe cắm PCIe chính.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ hp 560 gen10



    Tính năng quản lý của Dell R740xd

    PowerEdge R740xd sản xuất một loạt những tùy chọn điều hành, bao gồm một số tùy chọn truyền thống, cũng như những thứ khác nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. R740xd mang thể được triển khai bằng bí quyết tận dụng áp dụng OpenManage Mobile của Dell EMC hoặc cục bộ như những máy chủ thế hệ trước. Các khả năng của OpenManage Mobile thực sự sở hữu thể tạo ra sự khác biệt, đặc thù là khi bạn đang thiết lập 1 số máy chủ trong một trung tâm dữ liệu hoặc bạn chỉ muốn hoàn thành nó trên sàn mà không cần quay lại bàn khiến cho việc hoặc sở hữu xe đẩy. Tận dụng những cấu hình được vun đắp sẵn để chóng vánh khai triển một máy chủ ko mang gì phổ biến hơn 1 loại điện thoại di động nâng cao tốc đáng nhắc 1 quy trình thường đề nghị một giỏ hàng sự cố trong trọng tâm dữ liệu.

    1 trang bị phát WiFi trên bo mạch kết nối các bạn mang máy chủ Dell R740xd, được kẹp chặt và rất an toàn. Bạn cần truy nã cập cục bộ và vật lý vào máy chủ, trước hết để bật radio không dây trong khoảng bảng mặt trước của máy chủ, cũng như để sở hữu thể quét thẻ thông báo ở mặt trước của máy chủ. Lúc mạng được bật, bạn được cấp quyền truy vấn cập vào mạng LAN riêng, với thể truy hỏi cập từ điện thoại hoặc máy trạm di động để giao tiếp sở hữu iDRAC qua vận dụng di động hoặc chuẩn y trình phê chuẩn web.

    1 bổ sung đáng hoan nghênh cũng được tích hợp trong iDRAC là Trình điều hành hàng ngũ, cho phép quản trị viên CNTT quản lý một nhóm máy chủ R740 từ chính iDRAC. Trong môi trường của chúng tôi, chúng tôi sở hữu R740xd trước hết đóng vai trò là người lãnh đạo hàng ngũ, chỉ cần một lần đăng nhập để quản lý từ xa phổ quát máy chủ. Từ 1 điểm trọng tâm, bạn với thể nhận trạng thái máy chủ, cũng như chuyển đổi sức mạnh cho từng máy chủ và chóng vánh nhảy vào giao diện iDRAC cục bộ của nó mà ko cần phải nhập thêm thông báo đăng nhập.

    iDRAC đã trở nên trái tim của quản lý Dell trong 1 thời gian. Mới đây, công ty đã công bố 1 loạt những cải tiến để cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng, cũng như chức năng tổng thể của iDRAC. IDRAC9 đã thêm một bộ xử lý mạnh hơn để tăng gấp bốn lần hiệu suất của nó. Ngày nay nó đi kèm mang tự động hóa phổ quát hơn, tiết kiệm thời gian cho quản trị viên CNTT trong khi giảm lỗi. Phần nhiều các cài đặt BIOS hiện với thể được điều chỉnh chuẩn y iDRAC thay vì khởi động vào BIOS. IDRAC mới đã tăng cường các cấu hình lưu trữ như mở mang dung lượng trực tuyến, chuyển động cấp RAID, xóa ổ đĩa vật lý bằng mật mã, vun đắp lại / hủy xây dựng lại những ổ đĩa vật lý, cho phép thay thế đĩa hot với thể hoàn nguyên và đổi tên đĩa ảo.

    khi chúng tôi kể rằng hiệu suất trong iDRAC đã được cải thiện đáng kể, nó không bị cường điệu hóa trong một tẹo. Giao diện HTML5 mới nhanh hơn phổ thông trong tất cả những ngành nghề, bao gồm đăng nhập ban sơ và tương tác tất cả duyệt iDRAC WebGUI. So với R730 (không phải là 1 dòng slouch khi nó ra mắt), đấy là ngày và đêm. Theo như một số tính năng mới được sử dụng trực tiếp lúc đăng nhập vào iDRAC, thì ban điều hành hiện có chế độ xem trong khoảng xa với tên là Chế độ xem kết nối. Điều này với thể cung cấp cho quản trị viên CNTT một dòng nhìn về các góc cạnh khác nhau của máy chủ lập tức. Cộng mang đó là bảng điều khiển mới để điều hành trong khoảng xa với người quản lý Tập đoàn iDRAC. Để với thêm khả năng tầm nã cập được kết nối trực tiếp, hiện với 1 cổng cho iDRAC trực tiếp ở mặt trước của máy chủ.

    những tính năng bổ sung đã được đưa vào iDRAC cho phép người dùng tùy chỉnh tốt hơn từng máy chủ cho vận dụng đã cho. Các tùy chỉnh mức BIOS hiện mang thể được đặt duyệt chính iDRAC mà ko buộc phải đăng nhập bảng điều khiển. Điều này giúp tiện dụng đổi thay một đôi cài đặt chính trước lúc triển khai ban sơ, hầu hết phê duyệt trình phê duyệt web thuần tuý hoặc ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. Để triển khai 1 số máy chủ cùng một khi, các bạn cũng mang thể vun đắp tệp thủ tục máy chủ để mau chóng triển khai trên nhiều máy chủ.

    Phần kết luận

    Dell EMC PowerEdge R740xd là phiên bản “extreme disk” của R740. Trong kích thước 2U, nó có thể chứa đến 32 ổ hai,5 trong ấy sở hữu đến 24 ổ NVMe. Máy chủ này có thể giúp phát huy tiềm năng của hầu hết lưu trữ hiệu suất cao đó bằng cách tận dụng tối đa 2 bộ xử lý Intel với thể mở rộng và bộ nhớ lên tới 3TB.

    có phần nhiều sự linh hoạt bổ sung mà hương vị xd của R740 đem đến, không với gì kinh ngạc khi Dell EMC đang dùng nó như là 1 lynchpin trong 1 số nhà cung cấp SDS của họ, bao gồm vSAN Ready Nodes, ScaleIO Ready Nodes, Storage Spaces Direct Ready Nodes, VxRail and the XC740xd (Nutanix). Tổng cùng, PowerEdge R740xd là máy chủ hoàn chỉnh nhất mà chúng tôi đã thấy tới bây giờ về chất lượng xây dựng cũng như ngoài mặt hệ thống.

    Dell EMC đã không giới hạn lại mang những cải tiến về phần cứng. Máy chủ mới tương trợ SDS tích hợp, khiến nó lý tưởng cho những trường hợp sử dụng cần tận dụng HCI.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ hp dl360
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này