SEO News Review sản phẩm trên Blog - Hướng dẫn chính thức từ Google

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Lee Nam, 19/4/16.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Như chúng ta đã biết, việc xây dựng liên kết từ blog đã bị Google cho vào một trong những hình thức spam link - cố tình can thiệp điều hướng link. Và công cụ tìm kiếm này cũng đã yêu cầu tất cả các blogger nofollow tất cả các backlink trỏ về trang bán sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, thông báo này của Google còn khá nhiều các điểm chưa rõ ràng về việc review sản phẩm trên blog như thế nào thì sẽ bị phạt.

    Chính vì vậy, Google đã cho ra mắt một thông báo mới, một hướng dẫn cụ thể hơn về việc review sản phẩm trên Blog: Best practices for bloggers reviewing free products they receive from companies. Và sau đây là nội dung chính của hướng dẫn này:

    Nguyên nhân khiến Google phải tạo hướng dẫn này
    Hiện nay, việc review sản phẩm và bình chọn cho trang chính đang được rất nhiều công ty ngày nay sử dụng như một hình thức tiếp thị trực tuyến, để nhận được các nguồn visit và backlink giá trị từ blog.

    Tuy nhiên, hình thức này đang ngày càng biến chất. Rất nhiều các doanh nghiệp hiện đang gửi đến cho blogger các sản phẩm của họ một cách miễn phí, để họ review tốt cho doanh nghiệp họ, hoặc chính bản thân doanh nghiệp tạo ra các blog ảo để review cho sản phẩm của chính mình.

    Nhận thấy hành vi này đang xâm phạm đến trải nghiệm của người dùng và các thông tin online, khiến chất lượng thông tin không được đảm bảo và vi phạm nguyên tắc "Link schemes - Thao túng liên kết", Google đã đưa ra một thông báo, một quy định chính thức: "Blogger phải dùng nofollow tag khi trích dẫn", và kèm theo đó là một hướng dẫn cụ thể về cách review sản phẩm trên blog.

    Hướng dẫn của Google về cách review sản phẩm trên blog
    1 - Sử dụng thẻ nofollow cho những loại liên kết:
    Tạo liên kết truyền PageRank để đổi lấy hàng hóa hoặc dịch vụ là hành vi đi ngược lại những quy định của Google và vi phạm quy định về xây dựng liên kết. Các backlink từ trang blog trỏ về các tài nguyên của công ty đang có sản phẩm/dịch vụ được review sẽ buộc phải thêm thẻ nofollow, bao gồm:
    • Backlink trỏ về trang web của công ty
    • Backlink trỏ về các tài khoản mạng xã hội của công ty
    • Backlink trỏ về trang của công ty trên một web chợ thương mại điện tử
    • Backlink trỏ về trang bình chọn cho sản phẩm/dịch vụ của công ty
    • Backlink trỏ về ứng dụng mobile của công ty trên app store
    Vì các liên kết về những trang trên không được xuất hiện một cách tự nhiên (liên kết này sẽ không xuất hiện nếu doanh nghiệp này không gửi cho các blogger sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí của họ), do vậy, Google yêu cầu các liên kết trên phải để dưới dạng backlink nofollow.

    2 - Giải thích rõ mối quan hệ của blogger với doanh nghiệp
    Google cũng yêu cầu blogger phải giải thích rõ nội dung họ đang xem là do blogger được tài trợ hay không bởi việc ghi rõ như vậy có thể giúp người dùng tránh nhầm lẫn và biết rằng họ có đang xem nội dung quảng cáo hay không.

    Vị trí ghi này có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trong bài viết, tuy nhiên, các blogger nên đặt chúng ở vị trí đầu tiên (bởi người đọc có thể không đọc hết).

    3 - Nội dung cần hấp dẫn, độc đáo
    Ngoài các yếu tố trên, các blogger vẫn phải đảm bảo các quy định cơ bản của Google về nội dung bao gồm: nội dung hấp dẫn và độc đáo. Mặc dù là một bài quảng cáo, nhưng các blogger cũng phải đảm bảo các tiêu chí về chất lượng nội dung như những bài viết bình thường khác trên trang.

    Hình phạt dành cho các blogger vi phạm
    Nếu giống như những lần cập nhật quy định mới trước đây của Google, thì khoảng 1 tuần sau khi công bố, Google bắt đầu sẽ áp dụng hình phạt thủ công lên những website vi phạm mà không kịp sửa sai. Và tốc độ phạt áp dụng hình phạt của SEOer trên thế giới thường nhanh hơn Việt Nam từ vài ngày cho đến vài tuần.

    Như vậy, nếu website bạn đang nằm trong tầm ngắm của các kỹ thuật viên Google vì vi phạm quy định này, rất có thể 1 tuần nữa bạn sẽ nhận được thông báo về tác vụ thủ công trên search console.

    Ghi nhận của VietMoz - Trung tâm Đào tạo SEO tại Hà Nội
     
    #1
  2. quahucau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    website bán hàng thì cứ mỗi sản phẩm là 1 bài viết, 1 trải nghiệm và là 1 bài review, đánh giá cho 1 sản phẩm chất lượng rồi, từ đó ta có 1 chủ đề bài viết cho site vệ tinh blog
     
    #2
  3. angeleyes PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Site blog em thường không đặt bất kì backlink nào trỏ về site money cả, lâu lâu viết bài ko để ý thì dính vài link thôi
    Blog em chia sẻ thông tin + thông tin bán hàng thêm thôi :D:D
     
    #3
  4. nguyentrungkien PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    lâu lâu viết bài ko để ý thì dính vài link thôi
     
    #4
  5. diemchinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    có hướng dẫn này thì ae chơi affilate yên tâm rồi, trước bị chảm suốt @@
     
    #5

Chia sẻ trang này