News Review LenovoThinkbook 14s 2020 – mẫu mã thời trang, đẳng cấp doanh nhân

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 10/7/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Laptop LenovoThinkbook là mẫu sản phẩm mới nhất tới trong khoảng Lenovo được ra mắt người dùng vào đầu năm 2019, Thinkbook với hơi hướng ngoại hình của mẫu Ideapad phổ quát lai một vài nét của cái Thinkpad cao cấp. Kế thừa các nét tinh hoa về kiểu dáng, cải tiến về hiệu năng, trong năm nay Lenovo tiếp tục cho ra dòng Thinkbook 13s và 14s series 2020. Vậy dòng laptop này với gì đặc biệt? Hãy cùng Maychuhanoi Đánh giá trong bài viết.[/paste:font]

    CẤU HÌNH CHI TIẾT

    Lenovo Thinkbook 14S IML 20RS004XVN

    Bộ VXL: Intel Core i5 10210U (1.6GHz upto 4.2GHz, 6MB cache)

    Ram: DDR4 8GB (1 x 8GB) 2666MHz; 1 slot, up lớn 16GB

    Card đồ họa: Intel® UHD

    SSD: 512GB PCIe NVMe (nâng cấp thay thế tối đa 1TB SSD M.2)

    Màn hình: 14.0" FHD IPS anti-glare

    Trọng lượng: một.46 kg

    Pin: 45Wh Li-ion battery (4h – 5h sử dụng hỗ hiệp tác vụ cơ bản)

    HĐH: Dos

    Phụ kiện: Dây nguồn, sạc type C 45W, sách chỉ dẫn tiêu dùng

    >>> Xem thêm: nơi bán hp ml110 gen10 giá rẻ

    thiết kế

    Ngay trong khoảng dòng nhìn đầu tiên, Thinkbook 14s toát lên vẻ đẳng cấp có tông màu xám bạc, logo "Thinkbook" khá to đặt ở góc trái, máy được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim nhôm magie cao cấp giúp cầm nắm rất cứng cáp, sờ mát tay và ít để lại bụi bẩn trên nắp capo.

    Thinkbook 14s với ngoài mặt vuông vức, ít khía cạnh, đặc điểm dễ nhận thấy trên các dòng Thinkpad, màn hình và thân máy được vát tạo độ mỏng và tối ưu kích thước. Máy có độ mỏng chỉ 16.5mm và trọng lượng khoảng một.46kg, máy nặng hơn phiên bản Thinkbook 13s (1.32kg) nhựng vẫn rất tiện lợi cho vào túi xách, balo để có theo bên mình.

    Bản lề của máy rất chắc chắn, mang thể gập mở 1 góc 180 độ nhưng phải dùng đến hai tay, phần bản lề được chế tạo bằng hợp kim kẽm phủ Indium và Stannum nâng cao cường độ bền, độ bền của bản lề sở hữu thể chịu được khoảng 25.000 lần gập mở.

    Cạnh trái máy là nơi chứa cổng sạc chân vuông, HDMI 1.4b, USB type C 3.1 (hỗ trợ DP và sạc nhanh cùng adapter 65W), jack âm thanh 3.5mm.

    Cạnh phải là 2 cổng USB type A 3.1 (một cổng sở hữu thể sạc cho những thiết bị di động ngoài nhắc cả lúc tắt máy).

    Trong năm nay, Lenovo đã đồ vật sạc type C thay cho sạc chân vuông ở phiên bản tiền nhiệm giúp máy trở nên linh động hơn, tốc độ sạc mau lẹ hơn. Tiếc nuối một điều USB type C chưa được hỗ trợ giao thức thunderbolt một tính năng giúp Các bạn với thể cắm được EGPU ngoài và phổ thông điều thú vị khác nữa.

    Phía sau là khe tản chính nhiệt thổi gió nóng ra ngoài, mặt D trang bị phổ quát khe hút gió và hai dải loa ở hai bên.

    Bên trong là 2 viền màn hình hơi mỏng, viền trên trên dầy hơn một chút, chứa WC và hai mic định hướng. WC mang độ phân giải HD, tích hợp khóa Thinkshutter (khóa WC bằng tay tăng cường tính bảo mật) nhưng không tương trợ 3D IR mở khóa bằng khuôn mặt.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ hpml 350 gen 10



    MÀN HÌNH

    Lenovo Thinkbook 14s trang bị màn hình 14 inch, độ phân giải FHD, tấm nền IPS, góc nhìn rộng, tích hợp công nghệ anti-glare hạn chế phản xạ ánh sáng trong khoảng bên ngoài vào màn hình.

    Màn cho chất lượng hiển thị ở mức hơi mang 64% sRGB, 47%aRGB, độ sai lệch màu là 3 Delta-E, độ sáng khoảng 270 nits.

    Nhìn chung màn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu khiển căn bản, khiến cho việc liên quan tới đồ họa nhẹ nhõm ko quá khắt khe, thích hợp lúc sử dụng trong nhà, trong phòng làm cho việc, chống chỉ định lúc sở hữu ra ánh sáng ngoài trời.

    bên cạnh đó Anh chị sở hữu thể chọn lọc thêm phiên bản Thinkbook 13s nhỏ gọn hơn sở hữu màn hình 13.3 inch.

    HIỆU NẲNG

    Trong năm nay, Lenovo Thinkbook 14s tích hợp CPU comet lake mới nhất đến từ Intel, cụ thể là Intel Core i5 10210U thay thế cho mẫu Core i5 8265U. Core i5 10210U với 4 nhân 8 luồng, xung căn bản là 1.6Ghz – 4.2Ghz, mức điểm khi chấm bằng CINEBENCH R20 cũng tương đối ấn tượng.

    khi dùng các tác vụ cơ thì 2 cái CPU này sở hữu tốc độ xử lý không thua kém nhau, đồ họa tích hợp giống nhau nhưng vì được tối ưu hơn từ tiến trình 14nm nên Core i5 10210U sở hữu phần nhỉnh hơn ở một số tác vụ cụ thể (mở những áp dụng về văn phòng nhanh hơn khoảng 15%).

    Ngoài CPU, máy được thiết bị bộ nhớ RAM 8GB chuẩn DDR4 cho khả năng chạy đa nhiệm ở mức ổn.

    Điểm sáng giá nhất về cấu hình mà mình nhận thấy là ở bộ nhớ lưu trữ, Lenovo Thinkbook 14s lắp sẵn ổ cứng SSD M.2 Samsung dung lượng 512GB và tốc độ đọc ghi lên đến 3000MB/s, lúc mình copy, khởi động hay chạy 1 ứng dụng bất kỳ khôn xiết nhanh.

    Nhìn chung, cấu hình trên Thinkbook 14s đủ mạnh để khắc phục một số công tác về văn phòng, tác vụ chỉnh sửa ảnh 2D, dựng những đoạn clip ngắn, giải trí, chơi game online nhẹ nhõm.

    Anh chị em có thể tham khảo thêm cấu hình tích hợp CPU core i7 gen 10.

    Được được hưởng lợi ích trong khoảng mẫu CPU Intel gen 10 nên mức nhiệt độ của máy cũng rất mát mẻ, nhiệt độ nhàng nhàng của CPU lúc tải nặng luôn dưới 65 độ.

    Do với tính tản nhiệt tiêu cực nên phần nắp D của máy sẽ hơi ấm, mặt A và C thì hoàn toàn mát mẻ.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10
     
    #1

Chia sẻ trang này