News Review Gigabyte aorus rgb aic nvme ssd - Mảnh ghép tốc độ cho hệ sinh thái aorus

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 31/7/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Thời điểm hiện tại mong muốn của đa số người dùng yêu công nghệ nhất là những fan trung thành muốn sự hiện diện nhiều nhất có thể của các thương hiệu phần cứng yêu quý trên dàn máy tính đang sở hữu ngày càng nóng hổi. Để đáp ứng đòi hỏi bức thiết đó, các hãng có liên tục cho ra các sản phẩm để tạo thành những "hệ sinh thái" riêng của mình.

    Trong số đó phải kể đến hệ sinh thái đến từ hãng Gigabyte với biểu tượng AORUS với dải sản phẩm trải dài mọi thành phần của cấu hình máy tính đi kèm đó là các công nghệ ấn tượng được thêm vào tạo nên một nét riêng biệt độc đáo.

    Thiết kế bên ngoài

    Sự khác biệt đến ngay từ quy cách đóng vỏ hộp của AORUS RGB AIC NVME SSD khi sẽ không thấy bất kỳ một hình ảnh bắt mắt, bài trí rực rỡ hay các quảng cáo về các công nghệ ấn tượng được trang bị kèm sản phẩm.

    Chỉ đơn giản hình ảnh logo AORUS trên nền đen như sự khẳng định về chất lượng cũng như những tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ tiên tiến nhất sẽ góp mặt để tạo nên sức mạnh vượt trội cho cấu hình máy tính mạnh mẽ của người dùng. Nhất là khi nhắc đến thương hiệu AORUS thì sẽ gắn liền với sự cao cấp và đẹp mắt.

    Phần vỏ hộp phía sau cũng phong cách tốt giản như vậy chỉ một số thông tin cơ bản với nhiều ngôn ngữ. Đã chất rồi thì không cần quảng cáo quá nhiều.

    Ngay khi mở hộp cũng cho thấy sự cẩn thận của hãng Gigabyte khi ổ được bảo quản trong một lớp xốp dày đảm bảo an toàn kể cả vận chuyển đi xa.

    GIGABYTE AORUS RGB AIC NVME SSD được khoác lên màu xám kim loại nổi bật cùng kiểu gia công dạng nhôm phay xước càng làm tăng sự sang trọng lên nhiều.

    >>> Xem thêm: máy server dell r650

    Điểm đặc biệt cũng đến ngay từ diện mạo đầu tiên của chiếc SSD này vì khác với thiết kế thông thường của hãng khác áp dụng cho SSD cắm qua dạng cổng chuẩn PCIe được kết nối dưới dạng adapter cắm chuyển qua khe M.2 trên bo mạch cắm nối vào.

    Với GIGABYTE AORUS RGB AIC NVME được làm theo dạng hàn trực tiếp để có được kết nối nhanh chóng nhất theo như giới thiệu từ hãng.

    Nổi bật ở mặt trước là logo tượng hình của AORUS màu ánh bạc được thiết kế hướng lên cao như cho người dùng hướng đến những đỉnh cao về tốc độ mà SSD sẽ mang lại.

    Phần mặt trước cũng được xẻ rãnh chéo dọc theo chiều dài và điểm xuyết trên đó là đường hoa văn bắt mắt để giảm cảm giác nhàm chán nếu chỉ có một khối đồng nhất liền mạch.

    Mặt sau được gia cố chắc chắc bằng tấm backplate dày dặn đồng thời đem lại khả năng làm mát thụ động ra môi trường nhanh chóng. Logo AORUS được in rõ ràng để khi lắp đặt cũng dễ dàng nhận ra được thương hiệu đang được sử dụng.

    Phần mép trên của phân tách thành 3 phần riêng biệt với phần đèn LED ở chính giữa và 2 cạnh bên được trang bị các đường họa tiết trải dài toàn bộ chiều dài bo mạch.

    Nếu thắc mặc tại sao và hiệu quả của thiết kế trên thì câu trả lời sẽ được sáng tỏ khi GIGABYTE AORUS RGB AIC NVME được lắp đặt hoàn chỉnh với hệ thống máy của khách hàng. Dải led chạy dài phản chiếu lên hai phần mép tạo hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt việc hỗ trợ của phần mềm RGB FUSION giúp tùy chỉnh theo ý thích của người sử dụng càng tạo nét riêng khác biệt khi xây dựng cấu hình máy.

    >>> Xem thêm: dell emc r6515

    Hiệu năng bên trong

    Crystal Disk Mark

    Đọc/ghi đa kênh với các file lớn có tốc độ tối đa lần lượt là 3471.7 và 3051.1 MB/s. Tương tự với tốc độ đọc/ghi file 4k đa kênh cũng cho kết quả với 43.12 MB/s đọc và 111.2 MB/s ghi. Tốc độ này đảm bảo giúp việc khởi động máy, load game hay chạy ứng dụng được tăng tốc tuyệt hảo.

    Với thực tế sử dụng hàng ngày thì dung lượng của SSD cũng sẽ được lấp đầy dần nên việc tốc độ có suy giảm không cũng được quan tâm rất nhiều

    AS SSD Benchmark

    Tốc độ đọc/ghi các file lớn của GIGABYTE AORUS AIC RGB ở mức 2990.07 MB/s và 2769.08 MB/s. Tốc độ đọc ghi file 4k ở mức 53.86 MB/s đọc và 125.66 MB/s ghi.

    ATTO Disk Benchmark

    Kết quả thu được ở từng mẫu file khá chi tiết đi từ 15.83 Mb/s đến 2060 MB/s ghi và 16.60 Mb/s đến 2048 Mb/s cho tốc độ đọc.

    PCMark 8

    Các ứng dụng phổ biến được thử nghiệm thông qua ứng dụng để giả lập chế độ sử dụng hàng ngày cũng cho kết quả rất tốt, đảm bảo mượt mà cho thao tác và đem tới hiệu năng được tăng cường cho hệ thống.

    Tổng kết

    Với tốc độ ấn tượng tới từ giao tiếp PCIe x4 cùng thiết kế được chăm chút tỉ mỉ giúp hòa quyện hoàn hảo vào hệ sinh thái đang được hãng Gigabyte xây dựng nên giúp tạo nên một bứt phá về giới hạn phần cứng mới cho các khách hàng luôn yêu quý thương hiệu GIGABYTE AORUS

    >>> Xem thêm: máy server dell r6525
     
    #1

Chia sẻ trang này