News Review Dell Inspiron 7490 - Ultrabook 14 inch siêu mỏng nhẹ, tích hợp cpu core 1 thế hệ 10

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 20/7/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Dell Inspiron 7490 được chế tác hoàn toàn bằng hợp kim magie mang tông màu xám bạc khôn xiết sang trọng, trọng lượng của máy cũng rất nhẹ chỉ khoảng 1.09kg. Dell Inspiron 7490 còn nhẹ hơn cả Dell XPS 13 với cân nặng một.16kg, đây là một trong các loại laptop 14 inch nhẹ nhất trên thị phần và chỉ thua LG Gram 13 một tẹo, Dell Inspiron 7490 đem lại tính di động cao cho các bạn.

    Hơn thế nữa máy còn được ngoại hình với cụm bản lề nâng, cụm bản lề này sẽ nâng máy lên 1 góc 3 độ giúp cho trải nghiệm đánh máy sẽ thả sức hơn đồng thời hệ thống tản nhiệt sẽ lưu thông thấp hơn, âm lượng âm thanh cũng to hơn. Anh chị em cũng sở hữu thể gập mở máy bằng một tay khá tiện dụng, bản lề tích hợp thêm chức năng tự động mở máy khi nắp máy được gập lên cực kỳ tiện lợi.

    có độ mỏng chỉ 17.9mm nhưng Dell Inspiron 7490 vẫn có gần như các cổng kết nối trong khoảng phổ thông cho đến cao cấp nhất cho người sử dụng, máy được đồ vật một cổng Thunderbolt 3 tương thích mang đa số chuẩn đồ vật khác nhau trong ấy bao gồm cả cái sạc 65W nhỏ gọn sở hữu chức năng sạc nhanh đi kèm, 1 cổng HDMI 1.4, khe đọc thẻ nhớ MicroSD, hai cổng USB type A USB 3.1 Gen 1 và cuối cùng là jack âm thanh 3.5mm.

    Phía dưới đáy máy là 1 dãy dài những khe tản nhiệt hút gió, 2 dải loa hai bên và hệ thống tản nhiệt thổi gió ra ngoài ở cạnh sau của máy.

    Bàn phím trên Dell Inspiron 7490 được làm bằng chất liệu polycarbonate sờ trên bề mặt phím cho cảm giác hơi nhám, phím với hành trình tương đối nông nhưng gõ rất êm không gây ồn lúc làm việc vào ban đêm, bàn phím còn được hỗ trợ đèn led sở hữu 2 chừng độ sáng khác nhau được điều khiển thông qua phím “F5” giúp Cả nhà làm cho việc trong môi trường thiếu sáng vẫn rất thuận lợi.

    Phần chiếu nghỉ bên dưới nhiều, touchpad được phủ kính di rất mượt và đa điểm khá tốt.

    Phím nguồn tích hợp vân tay một chạm hết sức tiện dụng và bảo mật để đăng nhập vào windows mà không cần gõ mật khẩu.

    Bên trên là 4 viền màn hình siêu mỏng được làm bằng nhựa, logo Dell sáng bóng được làm vượt trội ở giữa trọng điểm, 2 mic thu âm phía trên, giữa là camera đơn sở hữu độ phân giải HD để tạo ra cho các cuộc hội thoại video call.

    >>> Xem thêm: máy chủ rack fujitsu

    MÀN HÌNH

    Dell Inspiron 7490 được đồ vật màn hình với kích thước 14.0 inch, độ phân giải FHD 1920 x 1080, tấm nền IPS cùng có kỹ thuật WVA giúp khách hàng trải nghiệm hình ảnh hết sức sắc nét sở hữu góc nhìn rộng lên tới 178 độ mà không hề bị méo mó màu.

    Hơn thế nữa độ sáng lên tới 320 nits và độ tương phản là 1540:1 cộng dải màu sắc hơi rộng, độ méo mó màu tất cả là tuyệt đối hứa sẽ đem lại cho bạn các trải nghiệm hình ảnh sắc nét và hoàn hảo lúc khiến việc, xem phim cũng như khiến 1 số tác vụ liên quan tới đồ họa 2D.

    Bảng đo độ sáng & độ tương phản (Nits)

    Độ méo mó màu (Delta-E)

    Độ bao phủ màu (aRGB, sRGB)

    HIỆU NẲNG

    Ở thời khắc bây giờ, Dell Inspiron 7490 được thiết bị hai cấu hình. Cấu hình tầm trung sử dụng CPU i5 và RAM 8GB sở hữu giá bán khoảng 29 triệu đồng, cấu hình cao hơn được tích hợp CPU i7 kết hợp với RAM 16GB với mức giá là 33.690.000 VNĐ

    Mình đang trên tay phiên bản CPU Core i7 10510U, RAM 16GB và Card đồ họa rời Nvidia MX250 2GB GDDR5. So mang cùng cấu hình nhưng khác CPU thì CPU thế hệ 10 này sẽ phân phối hiệu suất thấp hơn khoảng 16% so sở hữu bộ xử lý thế hệ 8 trước đấy, mức xung nhịp thực tế mà CPU này đem đến ổn đinh ở mức 2.76Ghz - 3.75Ghz. Vậy nên trải nghiệm thực tại dòng Dell Inspiron 7490 cho khả năng xử lý đa nhiệm vô cùng tốt.

    Đánh giá hiệu năng render đơn nhân và đa nhân của CPU bằng phần mềm Cinebench R15 và R20.

    tiếp diễn mình sử dụng phần mềm PCMark 10 để Đánh giá tổng quan rất nhiều hệ thống thì máy đạt số điểm là 4.463 điểm.

    Ổ cứng SSD tích hợp trên Dell Inspiron 7490 theo chuẩn PCIE gen 3 với dung lượng lượng lên đến 512GB và tốc độ đọc ghi cực kỳ khủng giúp Các bạn thoả thích không gian để lưu trữ cũng như tốc độ coppy hay chạy các áp dụng cũng được nhanh hơn hồ hết.

    Card đồ họa rời Nvidia MX250 2GB GDDR5 cũng cho khả năng xử lý về đồ họa ở mức hơi, lúc khiến cho việc trên 1 số phần mềm chỉnh sửa ảnh 2D, dựng phim nhẹ nhõm hay chơi 1 số tựa game phổ quát như CSGO, LMHT thì Dell Inspiron 7490 vẫn cho 1 sự trải nghiệm phải chăng và ko chút giật lag nào.

    Chơi game CSGO mức thiết lập LOW SETTING

    một ích lợi của CPU thế hệ thứ 10 là hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6 (AX) cho phép tốc độ kết nối wifi mau lẹ hơn khoảng 2 lần so có chuẩn wifi AC truyền thống vậy nên Dell Inspiron 7490 sẽ cho Anh chị tầm nã cập internet nhanh hơn lúc router và các thiết bị phần cứng bên ngoài tương trợ.

    Dell Inspiron 7490 còn tích hợp sẵn luôn thể ích Dell Mobile Connect kết nối giữa laptop và điện thoại. Nhân thể ích này cho phép người dùng Android và iOS thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn, truy xuất dữ liệu smartphone trực tiếp trên màn hình laptop.

    >>> Xem thêm: server dell r750



    NHIỆT ĐỘ

    Để Nhận định khách quan về nhiệt độ trên Dell Inspiron 7490, mình đã tiến hành cho máy chạy FullLoad bằng phần mềm AIDA64 trong một khoảng thời kì dài và đã thu được kết quả như sau:

    Nhiệt độ cao nhất trên CPU & GPU giao động từ 65 – 70 độ.

    Nhiệt độ bên ngoài quy tụ chủ yếu ở khu vực 2 bên hốc tản nhiệt phía sau sở hữu mức nhiệt khoảng 52 độ, phần bàn phím tương đối ấm là 36 độ, hai chiếu kê tay thì hoàn toàn mát mẻ.

    Nhìn chung, Dell Inspiron 7490 sở hữu mức nhiệt độ rất hoàn hảo nhờ vận dụng khoa học Công nghệ Adaptive Thermal sáng tạo với cơ chế tự động chuyển đổi tản nhiệt phù hợp theo hiện trạng tiêu dùng của quý khách, nhưng nó cũng có một nhược điểm nhỏ là quạt gió sẽ kêu tương đối to đó nhé.

    PIN

    Dell Inspiron 7490 sử dụng pin 4 cell 52 whr, mang thời gian dùng thực tế tiêu dùng được khoảng 5 tiếng ( độ sáng màn hình 70%, bật đèn bàn phím, chạy đa tác vụ các áp dụng như office, lướt web, xem video, render video, chỉnh sửa ảnh…) được đo bằng phần mềm PC MARK 8.

    ÂM THANH

    Dell Inspiron 7490 lúc trải nghiệm thực tiễn cho mức âm hơi to, hai loa có công suất 2W 2 bên phối hợp cùng kỹ thuật wave maxxaudio pro tạo hiệu ứng âm thanh vòm nghe rất trong và hay.

    TỔNG KẾT

    Dell Inspiron 7490 là 1 dòng ultrabook thể hiện hướng đi mới của Dell trong phân khúc laptop cao cấp và cận cao cấp. Dell đã tạo ra được 1 chiếc máy siêu mỏng nhẹ, cá tính, cấu hình mạnh phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, hơn thế nữa với nhà cung cấp bảo hành tại nơi dùng PREMIUM SUPPORT 24 x 7 được vận dụng đối sở hữu sản phẩm phân phối chính hãng phần nào sẽ giúp người mua lặng tâm hơn trong quá trình sử dụng.

    >>> Xem thêm: máy workstation dell 7920 tower
     
    #1

Chia sẻ trang này