News [REVIEW] ASUS ZENBOOK FLIP S UX371 – MỎNG, MẠNH, thông minh

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 15/4/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Zenbook Flip mới nhất của họ là UX363 và UX371. Trên tay mình là loại Zenbook Flip S UX371, đây là dòng laptop cao cấp nhất trong gia đình nhà Zenbook ở thời điểm bây giờ, tích hợp CPU Intel gen 11 đầy mạnh mẽ, bản lề xoay 360 độ dễ dàng và màn hình cảm ứng OLED 4K cho chất lượng hình ảnh vô cùng hoàn hảo. Hãy cùng Maychuhanoi đi Phân tích kỹ hơn về siêu phẩm này.[/paste:font]

    CẤU HÌNH CHI TIẾT

    Asus Zenbook Flip S UX371EA-HL701TS

    Bộ VXL: Intel® Core™ i7-1165G7 (12M Cache, up lớn 4.70 GHz, with IPU).

    Ram: 16GB LPDDR4X on board (không nâng cấp được).

    Card đồ họa: Intel® Iris® Xe Graphics.

    SSD: 1TB M.2 NVMe™ PCIe (không nâng cấp được)

    Màn hình: 13.3" 4K UHD (3840 x 2160) OLED.

    Trọng lượng: 1.2kg.

    Pin: 67WHrs, 4S1P, 4-cell Li-ion.

    HĐH: Windows 10 Home + Office home and student.

    Phụ kiện: Cáp type C sang audio 3.5 inch, LAN., bút cảm ứng, Adapter, dây nguồn, sách hướng dẫn sử dụng.

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo sr550

    kiểu dáng

    Zenbook Flip S UX371 vẫn được kế thừa những nét tinh hoa trong khoảng dòng Zenbook trước đấy, máy sở hữu kích thước nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 1.2kg và độ mỏng là 13.9mm. Hồ hết thân và vỏ máy được ngoại hình hoàn toàn bằng nhôm cho độ cứng cáp khi sử dụng, tiện lợi bỏ túi xách sở hữu theo bên mình.

    Phiên bản Zenbook Flip S UX371 mình đang trên tay được khoác lên tấm áo sở hữu màu “Đen Ngọc Bích” và trục đường cắt kim cương “Đồng Đỏ” tạo điểm thu hút khôn cùng đẳng cấp và nổi bật.

    Tuy mòng nhẹ nhưng Zenbook Flip S UX371 cho độ bền cao, đạt chuẩn quân sự mỹ STD-810G chống chịu va đập, trầy xước, rung lắc… giúp quý khách lặng tâm hơn trong thời kỳ dùng.

    Bản lề trên máy ở góc 135 độ vẫn là bản lề Ergolift truyền thống giúp nâng thân máy lên tạo ra khoảng trống tối ưu luồng nhiệt và gõ phím được thả sức hơn. ASUS cho biết họ đã tiến hành thử gập/mở bản lề này ít nhất 20.000 lần mà không vướng mắc gì cả.

    đặc trưng, là mẫu Flip nên phần bản lề này với thể xoay và làm cho việc được 360 độ, kết hợp có chiếc bút cảm ứng đi kèm Cả nhà sở hữu thể tự do thông minh sở hữu nhiều tư thế dùng khác nhau:

    phong độ máy tính truyền thống: dùng như 1 dòng laptop thường ngày cho công tác sử dụng rộng rãi tới bàn phím - chuột.

    tư thế túp lều: dễ dàng cho bạn sử dụng sở hữu phong độ ngồi hoặc nằm để phác thảo một ý tưởng nào đấy.

    phong độ gập để xem: phù hợp cho mục đích san sẻ thông báo trên màn hình chính cho người khác xem.

    Chế độ máy tính bảng: dùng như 1 dòng smartphone, tablet thường ngày.

    thực tiễn, khi trải nghiệm ở phong độ máy tính bảng mình thấy chưa được tự tín cho lắm, 4 góc khá sắc cạnh khó cầm, khe tản nhiệt đặt ở vị trí tay nắm nên sở hữu cảm giác tương đối ấm khi sử dụng lâu. Nhưng bù lại, việc sử dụng đa dạng hơn một phong độ so mang những dòng laptop thường nhật giúp người dùng thỏa sức thông minh, đem đến rộng rãi hơn về tư thế làm cho việc cho người dùng.

    thông thường các cái laptop mỏng nhẹ sẽ bị hạn chế về các cổng kết nối và Zenbook Flip S UX371 cũng ko ngoại lệ:

    Cạnh trái là 1x HDMI một.4, 2x Thunderbolt™ 4 supports display / power delivery.

    Cạnh phải chỉ độc nhất 1x USB 3.2 Gen một Type-A.

    mang người dùng bình thường thì số lượng các cổng tương tự vẫn còn khá khiêm tốn, cổng LAN, jack audio, khe thẻ nhớ đều bị cắt bỏ. Nhưng bù lại, Asus tặng “free” cho các bạn 2 sợi cáp chuyển từ type C sang LAN và Audio 3.5mm, Anh chị sẽ không cần tìm thêm cổng chuyển để có thể tiêu dùng được mạng dây và tai nghe.

    Việc đồ vật tới 2x Thunderbolt™ 4 cho tốc độ truyền tải dữ liệu tốc độ hơn gấp 4 lần so có giao thức USB 3.2 gen 2 x 1, hỗ trợ sạc nhanh, cắm EGPU, xuất hai màn hình 4K, 1 màn 8K,… cùng mang ấy là khả năng cân xứng có đa dạng đồ vật hơn.

    Bàn phím trên Zenbook Flip S UX371 là dạng tràn viền, trải nghiệm gõ tốt, phím sở hữu keycap to, khoảng cách thức hợp lý, hành trình sâu không quá nhẹ, tương trợ led nền.

    Touchpad sở hữu kích thước to, đa điểm mượt mà, tích hợp NumberPad hai.0 dễ dàng hơn khách hàng cần tới bàn phím số để nhập liệu, bật tắt thuận tiện duyệt biểu tượng NumberPad nhỏ phía trên.

    Cạnh trên viền màn hình đồ vật camera HD tích hợp 3D IR mở khóa bằng khuôn mặt tiện lợi và bảo mật, 2 microphone sở hữu chức năng lọc âm giúp đàm thoại trong những cuộc họp được chất lượng hơn.

    >>> Xem thêm: mua thinksystem sr650



    MÀN HÌNH

    Zenbook Flip S UX371 là chiếc laptop trước tiên cũng là cao cấp nhất trong gia đình nhà Zenbook được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước 13.3 inch, độ phân giải 4K với tấm nền OLED thay cho màn LED như ở thế hệ tiền nhiệm cho hình ảnh vô cùng chi tiết và sinh động.

    Màn hình này cũng được chứng thực màu sắc PANTONE, chuẩn VESA DisplayHDR 500 True Black nhờ khả năng hiển thị màu đen đủ độ sâu, cuối cùng là chứng thực kiểm soát an ninh mắt TÜV Rheinland.

    Việc thiết bị tấm nền OLED thường chúng ta chỉ thấy trên 1 số mẫu smart phone đắt đỏ nhưng Asus đã ko ngần ngại tích hợp trên dòng laptop hàng hiệu xò nhất của mình giúp sản phẩm thêm phần cao cấp hơn. Điểm mạnh của màn OLED so có LED và LCD dễ nhận thấy nhất phải kể tới như:

    • không còn hiện tượng hở sáng (thường chỉ thấy trên màn LCD)
    • Độ sáng, độ tương phản cao, màu sâu hơn (đặc biệt là màu đen).
    • hỗ trợ HDR (Dynamic Range): Giúp tăng dải chênh lệch giữa vùng sáng và vùng tối được vận dụng để diễn tả cảnh vật xác thực hơn và tạo cảm giác rõ nét hơn.
    • Độ trễ màn hình thấp.
    Để cho Anh chị em có dòng nhìn trực quan hơn, mình tiến hành đo đạc và cho ra kết quả như sau.

    Bật HDR (để kích hoạt chế độ này Các bạn cần phải cấp nguồn cho máy):

    Tắt HDR:

    những thông số bên trên hết sức lý tưởng cho các người thông minh nội dung về đồ họa, tiêu khiển, làm cho việc cũng khôn xiết xuất sắc. Nhưng lúc tắt HDR Anh chị nên cân lại màu cho hình ảnh chuẩn màu hơn.

    Nhìn bằng mắt thường, hình ảnh sẽ hiển thị nhóc con, sống động hơn lúc tắt chế đô HDR.

    • phù hợp để tiêu dùng những vận dụng thông thường, lướt web, tiêu khiển, xem phim, xem ảnh, video cần độ tương phản cao.
    Còn khi bật HDR, vùng tối sẽ được thăng bằng với vùng sáng, độ sai lệch màu thấp nhưng sẽ giảm độ tương phản và màu sắc của hình ảnh.

    • thích hợp khi xem phim, chơi game, chỉnh sửa ảnh sở hữu phổ thông chi tiết tối.
    Chú ý: lúc làm cho về đồ họa ở chế độ HDR, Cả nhà nên chỉnh sáng cao hơn thông thường, để lúc tắt HDR hình ảnh sẽ ko quá rực.

    Ngoài những điểm mạnh kể trên, màn trên UX371 cũng vẫn mang một số nhược điểm nhỏ như: Viền màn hình dưới vẫn còn tương đối dầy, các chi tiết gia công chưa thực thụ kỹ càng, là màn gương nên sẽ gây ra hiện tượng phản hình ảnh và ánh sáng từ bên ngoài.

    HIỆU NẲNG

    Zenbook Flip Series ngày nay với 2 phiên bản cho bạn lựa chọn: Flip S UX371 và Flip 13 UX363.

    Mình đang trên tay chiếc Zenbook Flip S UX371 cao cấp nhất trang bị CPU Intel core i7-1165G7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 1 TB PCIe và card đồ họa onboad Intel Iris Xe.

    CPU Intel core i7-1165G7 là cái CPU văn phòng mạnh nhất ở thời điểm hiện nay sở hữu xung turbo boost có thể lên đến 4.70Ghz, đây cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên ASUS ZenBook Flip S UX371 mang lại trải nghiệm đa tác vụ ổn định.

    >>> Xem thêm: máy chủ sr850
     
    #1

Chia sẻ trang này