QC Rèn luyện tư duy Toán cho trẻ 0-3 tuổi bằng PPGD Montessori

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lansailors, 26/1/16.

  1. lansailors PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/1/16
    Nền tảng của tình yêu dành cho toán học không đến từ những bài học vẹt. Nó đến từ những trải nghiệm vui vẻ khi nhìn thấy những hình dạng và đồ vật, khi khám phá với đôi tay và khi di chuyển trong không gian.

    Hầu hết trẻ nhạy cảm với toán học từ độ tuổi 3-6 tuổi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng trẻ từ 0-3 tuổi không cần khám phá những kiến thức nền tảng về bộ môn khoa học này.

    Nếu như Toán học với một đứa trẻ 5 tuổi là có thể làm được thành thục Trò chơi con tem trong phép tính nhân của Montessori, với một đứa trẻ 4 tuổi là đếm chính xác từ 1-90 thì một trẻ 2 tuổi đôi khi lại chỉ cần là biết cách lấy thìa, lấy đồ ăn cho từng thành viên trong gia đình, lớp học không bỏ thiếu ai…
    >>>Xem thêm những phương pháp giáo dục hay của trường mầm non quốc tế tại Hà Nội

    Sự phát triển tâm trí toán học hiện hữu khi chào đời và sẽ kéo dài cả cuộc đời. Nó đến từ các hoạt động hàng ngày đơn giản từ sớm – tập hợp lại, đếm, chọn lọc, sắp xếp theo thứ tự, phân loại, so sánh kích cỡ và màu sắc, khuân đồ vật nặng, chuẩn bị bàn ăn, khám phá các mối quan hệ và khuôn mẫu từ các hoạt động này.

    [​IMG]
    Toán học đối với trẻ 0-3 tuổi đôi khi chỉ cần là biết cách lấy đồ ăn
    cho từng thành viên trong lớp học, không bỏ thiếu một ai…


    >>>Xem thêm về cách chọn trường quốc tế nào cho con
    Ở độ tuổi từ 0-3 tuổi, trẻ thích mang vật nặng như bê ghế, kê giường... Đó là vật lý. Nhưng việc sắp bàn với một chiếc ghế, đĩa, nĩa… cho từng người. Đó chính là toán học. Ngay cả việc đặt những khối hình học vào các lỗ tương ứng trên một khay gỗ cũng rèn luyện cho trẻ tư duy toán học.

    Các mối quan hệ toán học là những phép lạ kỳ diệu và vì thế chúng vẫn kỳ diệu đối với đứa trẻ nhỏ lần đầu tiên khám phá ra chúng. Đó là một niềm vui đối với người lớn khi đứng lùi về phía sau và quan sát những khám phá mà trẻ đang thực hiện.
    Đọc vẹt một, hai, ba, bốn, năm… thì rất thú vị nhưng đó không phải là đang thực sự học toán.

    [​IMG]
    Đặt những khối hình học vào các lỗ tương ứng trên một khay gỗ cũng rèn luyện cho trẻ tư duy toán học.
    >>>Có thể bạn quan tâm: truong pho thong lien cap tai ha noi
    Toán học bắt đầu với sự hào hứng của việc di chuyển và chạm vào đồ vật có thật, gom chúng lại thành nhóm, đếm từng món một. Thật thú vị khi khám phá ra những từ ngữ này có nghĩa là số lượng của những đồ vật giống nhau – những cái nút, hạt đậu, muỗng, thành viên trong gia đình, ngôi sao trên trời – và sau này nhận ra rằng những khái niệm này được sử dụng và thấu hiểu trên khắp thế giới.

    Trong hệ thống này, trẻ liên tục di chuyển đồ vật với đôi tay và tích cực luyện tập các giác quan, đồng thời cũng chú trọng đến năng lực đặc biệt của đứa trẻ dành cho toán học.

    Nếu con người chỉ sử dụng lời nói để truyền đạt những suy nghĩ của họ, nếu sự khôn ngoan của họ chỉ được biểu đạt bằng lời nói, thì có lẽ sẽ không còn vết tích nào được lưu giữ lại từ các thế hệ trong quá khứ. Nhờ vào đôi tay - người bạn đồng hành của trí óc - mà văn minh đã xuất hiện. Đôi bàn tay là món quà tuyệt vời mà chúng ta được thừa kế.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này