News Ra mắt thêm 8 nộ vi xử lý Gen 10th mới nhưng dùng quy trình tiến độ cũ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 28/11/19.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Intel đang khiến người dùng lạc vào trong một ma trận rối như "mớ bòng bong" với đồng loạt chip có tên gọi na ná nhau, nhưng lại khác xa nhau về tính năng.

    Vài tuần sau thời điểm loạt CPU 10nm thứ nhất của Intel lộ diện, tối qua hãng sản xuất chip đó lại vừa trình bày một loạt những bộ xử lý mới bổ sung cho những CPU Gen 10th này. Buổi diễn ra này tập trung những CPU Comet Lake, với việc bổ trợ thêm những sự chọn lựa khác cho bộ xử trí dòng Y và U.

    Nhưng không phải như những CPU Ice Lake trên quy trình 10nm, toàn bộ 8 bộ ứng xử thế hệ thứ 10 mới đều sử dụng tiến độ 14nm của Intel. Tuy nhiên, Intel cũng biết bù đắp cho nó bằng những upgrade riêng. Đáng chú ý trong các số ấy là bộ xử lý mới Intel Core i7-10710U là bộ xử lý dòng U trước tiên có 6 nhân, 12 luồng với xung nhịp tối đa cao hơn nữa cả các bộ xử trí Ice Lake của Intel.

    >>> đọc thêm: giá máy chủ hp dl360 gen10



    tuy nhiên, những con chip 14nm mới cũng sẽ không có một số ưu thế so với giai đoạn 10nm. Thứ nhất, có hiệu quả năng lượng cũng thời lượng pin của những cỗ máy dùng các bộ xử trí này không một cách tuyệt vời như những chip Ice Lake. Tuy nhiên, thông cáo báo chí của doanh nghiệp cho biết thêm, một vài bộ ứng xử Comet Lake mới vẫn xuất hiện trên các cỗ máy được gắn nhãn thuộc "Project Athena", có nghĩa là chúng sẽ tiến hành đảm bảo có thời lượng pin lên đến mức 9 tiếng.

    không những thế không CPU mới nào được trang bị bộ xử lý đồ họa kết hợp Gen11 thật thu hút của Intel, giống như các CPU 10nm. Thay vào đó, những CPU mới sẽ dùng bộ xử trí đồ họa thế hệ cũ, và bởi thế, tên của chúng cũng không có chữ "G" đặc thù cho bộ ứng xử đồ họa mới. Về cơ bản, trừ khi bạn mua một laptop với card đồ họa rời của AMD hoặc Nvidia, nếu không các CPU Gen 10th mới ra mắt sẽ khó rất có khả năng chơi được các trò chơi nặng hiện nay.

    với sự bổ trợ thêm 8 CPU Gen 10th mới nhưng trên tiến độ cũ hơn, Intel sự thật đã tạo ra một ma trận tên thường gọi CPU rất chi là phức tạp và dễ khiến cho nhầm lẫn cho những người đang tìm mua máy tính xách tay có trang bị bộ xử lý mới.

    >>> theo dõi thêm: giá máy chủ hpe ml110 gen10



    Có theo cách đơn giản và dễ dàng để nhận biết những bộ xử lý mới sử dụng quy trình 10nm và 14nm này.

    đối với những CPU Comet Lake mới ra mắt ngày qua, chúng ta cũng có thể nhận thấy được các CPU dòng U và Y khi chúng được gắn tên mỗi mã sản phẩm chip. Trong những khi đó, các bộ xử trí Ice Lake 10nm ra mắt vài tuần trước đó lại không có những chữ U hay Y cuối mỗi tên. Mặc dù thế, những bộ xử trí 10nm lại được gắn thêm chữ G trong tên của mỗi mã sản phẩm chip, ám chỉ chúng được trang bị các bộ xử trí đồ họa tích hợp mới Iris Plus.

    phóng viên Ryan Smith của trang AnandTech còn chỉ ra rằng, những chip dòng U mới sẽ giúp RAM LPDDR4x vận tốc cao trên máy vi tính. Có lẽ rằng đã tới khi Apple và rất nhiều đơn vị sản xuất máy tính khác bắt đầu quá trình từ bỏ RAM DDR3 đi được rồi. Không chỉ có vậy, Intel cũng nỗ lực duy trì sự nhất quán trên các CPU mới khi chúng đều giúp đỡ Thunderbolt 3 và Wifi 6, cũng tương tự những bộ xử trí Gen 10th khác.

    Intel cho biết thêm, những máy vi tính được trang bị những bộ xử lý mới sẽ xuất hiện thêm vào dịp nghỉ lễ hội sắp đến. Trong những khi những bộ ứng xử 10nm sẽ sở hữu được mặt trên các laptop đắt tiền hơn, những bộ xử lý Comet Lake 14nm mới sẽ dành cho những Ultrabook giá rẻ, các máy vi tính lai 2 trong 1, hay là các dạng laptop mỏng nhẹ khác, hoặc thậm chí là sẽ sở hữu được mặt trên cả những máy Surface và MacBook về sau.

    >>> tìm hiểu thêm: giá máy chủ hp ml350 gen10
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này