News Ra mắt CPU AMD EPYC thế hệ 3: Bộ vi cách xử trí sever hiệu năng tối đa thế giới!

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 12/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    nhà phân phối chip CPU AMD vừa cho ra mắt phiên bản AMD EPYC 7003 thế hệ mới với các cải tiến nổi trội của bản vẽ xây dựng Zen 3. Các CPU EPYC mới là 1 trong những kết quả kỹ thuật trong trái đất bộ vi cách xử trí, dựa trên sự thắng lợi của hai bạn dạng trước hết với những điểm benchmark ấn tượng cùng những kỷ lục trọn vẹn mới. AMD thỏa sức tự tin công bố rằng EPYC 7003 mới sẽ hỗ trợ hiệu năng gấp hai so với các kẻ thù hiện nay cũng như có nhiều cải tiến bảo mật hơn.

    bản vẽ xây dựng AMD Zen 3

    cái AMD EPYC 7003 mới lạm dụng kiến trúc lõi Zen 3. Đi kèm mang nó là một số hiệu suất tương đối ấn tượng so với các bộ vi giải pháp xử lý sử dụng quá công nghệ thế hệ trước (Zen 2). Trên thực chất, AMD tuyên bố rằng đây là lần đại tu họa tiết thiết kế toàn vẹn nhất cho đến nay trong vòng đời ngắn ngủi của Zen.Trung bình, phong cách thiết kế Zen 3 mang về hiệu suất cao hơn 19% trên mỗi MHz tần số so với technology thế hệ trước. Điều này đạt được trải qua một loạt những cải tiến vùng phía đằng trước, bao gồm tăng gấp hai bộ đệm kim chỉ nam nhánh L1 (BTB), nâng cao băng thông và độ chính xác của bộ dự báo nhánh, băng thông lưu trữ / tải cao hơn và biến đổi nhanh hơn giữa bộ đệm Op-cache và bộ đệm lệnh.

    phong cách thiết kế Zen 3 sử dụng quá một thiết kế phức tạp thống nhất mới: Nó hiện phối kết hợp 8 lõi và 32MB bộ nhớ đệm L3 thành một nhóm tài nguyên duy nhất, giúp hạn chế khoảng cách giữa đa số phần tử của khuôn để có số giờ giao tiếp tối thiểu. Điều này làm hạn chế đáng kể độ trễ từ lõi tới lõi & từ lõi tới bộ nhớ cache.

    >>> Xem thêm: bán máy r940



    thông số kỹ thuật AMD EPYC 7003

    EPYC 7003 có phong cách thiết kế lõi Zen 3 x86 (64 lõi / 128 luồng), với bộ nhớ cache / lõi lên tới mức 32MB L3, được share bởi mỗi chiplet. Nó cũng có thể có miền NUMA phẳng hơn (nghĩa là, truy cập bộ lưu trữ không đồng nhất) và dải công năng thiết kế nhiệt từ 120W đến 280W. Về bộ lưu trữ, nó bổ trợ công nghệ DDR4 8 kênh lên đến mức 3.200Mhz mang tùy chọn xen kẽ bộ lưu trữ 6 kênh, công nghệ thứ hai có thể chấp nhận được CPU phân tán công dụng việc truy cập bộ nhớ lưu trữ bên trên nhiều DIMM. Còn mặt khác, nó bổ trợ RDIMM, LRDIMM, 3DS (xếp ông chồng ba chiều) & NVMDIMM-N.

    Bộ cách xử trí AMD EPYC thế hệ thứ 3 cũng lạm dụng I / O phối kết hợp và không có chipset. Ví dụ, nó mang 128 làn PCIe Gen3 / 4, bổ trợ tối đa 32 ổ kết nối quan trọng SATA hoặc NVMe, tương tự như tùy tậu 162 làn mang thông số kỹ thuật 2P.

    Bảo mật EPYC thế hệ đồ vật 3 của AMD phát triển thành xuất sắc hơn

    Như mong đợi, AMD đã liên tiếp tập trung vào bảo mật mang CPU EPYC thế hệ thứ 3. Điều đó cực kỳ mật thiết đối với các bộ phận CNTT & quản lý viên, vì những máy chủ tầm thường lưu trữ nhiều hình thức thông tin người tiêu dùng / người sử dụng riêng tư cần phải đảm bảo

    tựa như những mô hình thế hệ trước, dòng 7003 chỉ được cho phép người tiêu dùng chạy mã an toàn và đáng tin cậy thông qua tải BIOS, giúp ngăn cản mã độc & rootkit / bootkit trước khi hệ điều hành đc khởi chạy. Điều này đc làm chủ thông qua khối hệ thống con bảo mật chuyên được sự dụng & chức năng khởi động an ninh, hệ thống này đảm bảo an toàn bộ nạp khởi động xác thực BIOS trước khi lõi x86 ban đầu thực thi mã BIOS. Lúc BIOS đã được xác nhận, Bộ nạp khởi động sẽ tải hệ điều hành hoặc trình vô cùng giám sát.

    những CPU cũng có thể có một dụng cụ AES-128 trong chính bộ điều khiển và tinh chỉnh bộ lưu trữ. Điều này Tức là các khóa mã hóa đc thống trị bởi bộ xử lý bảo mật của AMD và ko đc giao tiếp mang CPU x86.

    CPU EPYC mã hóa content của bộ nhớ lưu trữ hệ thống chính thông qua Mã hóa bộ lưu trữ an toàn của AMD (SME), đảm nói rằng toàn bộ bộ nhớ lưu trữ hệ thống được mã hóa bằng cách dùng những khóa được tạo ngẫu nhiên trên mỗi đợt đặt lại hệ thống. Điểm rất dị của công nghệ đó là nó đảm bảo an toàn hung ác liệu đang sử dụng quá thay vì chỉ hung tàn liệu ở trạng thái còn sót lại như các thương hiệu khác. Điều ấy giúp ngăn người dùng trái phép lấy đc độc ác liệu nhạy cảm như mật khẩu và khóa bí hiểm. Các doanh nghiệp không thể bảo mật vật lý cơ cho máy chủ của họ sẽ tận dụng cao nhất chức năng này, vì nó giúp giảm thiểu và hạn chế các cuộc tiến công khảo sát phần cứng từ các cá thể đột nhập vào phòng sever và xóa / sửa đổi DIMM.

    những CPU AMD Milan cũng khá được đánh dấu bằng Ảo hóa được mã hóa bình yên (SEV / SEV2), một technology được cho phép mã hóa bộ nhớ máy ảo. Chi tiết hơn, nó cung cấp kinh nghiệm phương pháp ly mật mã khỏe khoắn giữa những máy ảo và giữa những máy ảo và hypervisor. Điều này sẽ giúp bức tốc bảo mật khối hệ thống có thời gian làm việc bảo đảm an toàn chống lại những cuộc tiến công như:

    Quét bộ nhớ lưu trữ (hoặc cạo RAM): đây là phần mềm độc hại quét bộ nhớ của dòng thiết bị để mang cắp thông tin cá nhân của người tiêu dùng như thẻ tín dụng và các số nhận dạng cá thể khác. Những kẻ tiến công sau đó sử dụng quá thông báo này để khai quật hoặc đánh cắp danh tính.
    tấn công khởi động nguội: điều này đc tiến hành bởi những cá thể sở hữu quyền truy vấn vật lý cơ vào sever nơi bọn họ sẽ chạy kết xuất bộ nhớ lưu trữ RAM thông qua phục hồi thiết đặt gốc. Những kẻ tiến công tiếp đến sẽ có được quyền truy vấn ko suy giảm vào hung ác liệu tác dụng mà chúng nghiên cứu để mua thông báo nhạy cảm, riêng tư của người tiêu dùng.
    dù rằng toàn bộ các tính năng bảo mật nêu trên đã lưu hành trong thế hệ trước, AMD đã thêm Phân trang lồng nhau bảo mật (SNP) vào những CPU EPYC thế hệ trang bị ba. Với SNP, những CPU hiện có tác dụng bảo đảm an toàn toàn diện bộ nhớ lưu trữ giúp ngăn ngừa những cuộc tiến công dựa trên vô cùng giám sát và đo lường ô nhiễm.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ dell r740



    những Model AMD EPYC 7003:

    AMD đã liệt kê toàn bộ 18 mã CPU trong cái EPYC 7003 thế hệ mới, có quy ước đặt tên khá dễ hiểu: Số trước hết & số sau cuối sẽ giống nhau, vì chúng đều thuộc thế hệ vật dụng 3 (Milan) của CPU EPYC. Con số thứ hai đề cập tới con số lõi

    • 2: 8 cores (72F3)
    • 3: 16 cores (7312/P, 7343, 73F3)
    • 4: 24 cores (74F3, 7443/P, 7413); or 28 cores (7453)
    • 5: 32 cores (75F3, 7543/P, 7513)
    • 6: 56 cores (7663) or 48 cores (7643)
    • 7: 64 cores (7763, 7713 / P)
    trong những những mã sản phẩm này, AMD đã phân chiếc chúng thành 3 nhóm xử lý: Hiệu năng lõi, gồm CPU với tần số cao nhất & mật độ bộ nhớ đệm / lõi lớn; mật độ lõi, tập trung vào lõi và con số sợi cao nhất; và điều độ & nổi bật hóa, với các CPU cung cấp sự phối hợp xuất sắc giữa hiệu suất và tổng chi phí sở hữu (TCO). Như với thế hệ trước, người mua cũng cần được suy xét tác động cấp giấy phép của số lõi mà CPU mang, với thời gian hơn 33 lõi đc trao giấy phép làm hai bộ cách xử trí bởi những nhà cung cấp phần mềm như VMware.Như chúng ta cũng có thể thấy, các mô hình “F” là các CPU đc không sử dụng là hiệu suất cao nhất & đc tốt nhất hóa lõi, Ngân sách chi tiêu có 1 phạm vi đáng kể giữa những dòng thời thượng và cấp phải chăng hơn của chiếc AMD EPYC 7003. Ví dụ: EPYC 7313P (bộ xử trí 3.0GHz với số lõi 16 ở 32 luồng) sở hữu giá buốt $ 913 đô la, Ngoài ra EPYC 7763 (64 lõi, 128 luồng, 3.5GHz) là cái đắt nhất với giá gần $ 8K . Các loại hình “được tốt nhất hóa cho mỗi lõi” dao động từ 2,5 nghìn đô la tới sắp 5 nghìn đô la.

    >>> Xem thêm: mua server dell r740xd
     
    #1

Chia sẻ trang này