Quy trình áp dụng SEO để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 16/4/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Với một doanh nghiệp thì việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp là một trong những đầu mục vô cùng quan trọng, phần việc này thường là được ưu tiên số một trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Do đó có nhiều doanh nghiệp trong nước ta hàng năm họ bỏ ra những nguồn ngân sách rất lớn thậm trí lên đến cả tỷ đồng hoặc hơn thế cho việc quảng bá tên tuổi thương hiệu này.

    SEO là một nhánh nhỏ trong cả một quy trình làm truyền thông của các doanh nghiệp, tuy nhiên nếu các doanh nghiệp nắm vững và hiểu sâu sắc và có thể tận dụng triệt để các thế mạnh về công việc này thì đây chính là những yếu tố có ảnh hưởng không hề nhỏ tới sự phát triển của doanh nghiệp.

    Như các lý giải bên trên, trong bài viết này tôi sẽ viết về các bước giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trong kinh doanh online đi cùng với các yếu tố trong tối ưu hóa website.


    Bước 1: Khảo sát thông tin khách hàng

    Khảo sát tìm hiểu thị trường, nhu cầu người tiêu dùng là một trong những điều rất quan trọng trong kinh doanh bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, để thực hiện việc này các bạn cần phải thực hiện những đầu việc như sau:

    • Lấy thông tin về doanh nghiệp khách hàng
    • Xác định lĩnh vực hoạt động, mức độ cạnh tranh
    • Lên danh sách các đối thủ cạnh tranh, xác định hình thức quảng bá của họ
    • Kết thúc bước này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, ngành hoạt động, tính cạnh tranh trong ngành, từ đó đưa ra phương án quảng bá phù hợp (không nhất thiết phải là quảng bá qua Internet)

    [​IMG]

    Bước 2: Khảo sát công cụ tương tác Online

    Sử dụng công nghệ thông tin để khai thác, mở rộng thị trường là một trong những yếu tố rất quan trọng trong thời đại của công nghệ này, bạn cần các bước tạo dựng để tối ưu các công cụ tương tác với khách hàng trên thị trường này như website.

    • Domain đang sử dụng là gì? Website sử dụng công nghệ nào? Máy chủ đặt ở đâu? Tốc độ nhanh hay chậm?
    • Kiểm tra tính tối ưu của website: tốc độ truy cập, cache dữ liệu, băng thông….
    • Kiểm tra khả năng seo hiện tại: check lại các thẻ meta, title, description, content, footer, xem đã đặt đúng chưa, có hiệu quả hay không?
    • Kiểm tra tốc độ load trang, số lượng ảnh, file flash… và các dữ liệu nặng khác
    • Xác định Rank hiện tại: rank Google, Alexa
    • Xác định vị trí website khi search trên Google với các từ khóa là domain, từ khóa là tên công ty, từ khóa theo lĩnh vực hoạt động
    • Kiểm tra sitemaps hiện tại của trang, có sitemap hay không, sitemap có hiệu quả không?
    • Số lượng page đã được Google, Yahoo, Bing index trên trang
    • Số lượng Backlink (link trên trang khác) tìm thấy trên Google

    [​IMG]

    Kết thúc bước này, có thể biết được khả năng hiện tại của website, từ đó có phương án sửa chữa, tối ưu, nâng cấp website phù hợp cho việc seo.


    Bước 3: Tối ưu hóa website

    • Nâng cấp máy chủ, nếu máy chủ không đáp ứng nhu cầu
    • Sửa lại website, thêm thẻ keyword, description, copyright…
    • Tạo sitemaps, submit sitemaps lên các search engine
    • Tạo cache site trên máy chủ: filecache, memcache, apc-cache, x-cache
    • Cài đặt Gzip tăng tốc website
    • Tạo các trang refer, các trang refer được đặt trên những server quốc tế, tốc độ cao.
    [​IMG]

    Bước 4: Lập các thống kê

    • Tạo tài khoản thống kê trên Google, Yahoo, Bing, Alexa, Ask và một số search engine khác.
    • Thống kê kết quả theo ngày, tháng, kỳ


    Bước 5: Biên tập & Quảng bá

    • Tạo chuyên mục Tin tức, cập nhật nội dung thường xuyên cho trang.
    • Submit các bản tin mới lên các site: Linkhay, Digg, Sigg…
    • Việc cập nhật nội dung được tiến hành thường xuyên, hàng ngày. Cuối tuần GLink sẽ có báo cáo cho khách hàng về số lượng bài viết mới.
    • Tạo account quảng bá trên các mạng: Facebook, MySpace, Yahoo, LinkIn, Twitte, BlogViet
    • Tạo trang blog riêng trên Yahoo, BlogViet, Opera, Blogger
    • Cập nhật nội dung, xây dựng mạng lưới kết bạn trên Facebook, MySpace, Yahoo, Twitte, tạo fanclub trên Facebook.
    • Tạo Account trên các forum (tối thiểu 100 forum), tạo chữ ký chứa backlink vào dòng quảng cáo, chăm sóc các chuyên mục trên những forum này, tối thiểu một ngày sẽ có 30 – 50 bài viết trên các forum.
    • Submit link website lên các web directories của Việt Nam và nước ngoài, tối thiểu 1000 web directories.
    • Cập nhật nội dung trên các blog khởi tạo, submit nội dung này lên các trang chia sẻ: Sig, Digg, Linkhay, Tagvn.com
    • Tạo account trên các trang rao vặt: Rongbay.com, Enbac.vn, Timnhanh.com, Chodientu.com, Vatgia.com…
    • Tạo gian hàng trên Enbac, Chodientu, Vatgia
    • Submit từ 10-20 tin rao vặt mới/ngày trên các site raovat.
    • Xác định list email tiềm năng cho site: 20.000 – 100.000 email
    • Viết nội dung mail, tiến hành lên lịch gửi mail
    • Kiểm tra mail reply, trả lời email, lên danh sách khách hàng tiềm năng từ việc gửi mail

    [​IMG]

    Bước 6: Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng

    • Hệ thống quản lý khách hàng trực tuyến sẽ thống kê thông tin khách hàng, quản lý thông tin liên hệ, lên kế hoạch làm việc, chuẩn hóa quy trình sales & marketing của doanh nghiệp.

    Trên đây là các bước công việc chính cần tiến hành trong công tác truyền thông quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm kinh doanh của các mô hình doanh nghiệp. Tùy từng trường hợp cụ thể, kế hoạch trên có thể được thay đổi để phù hợp hơn
     
    #1
  2. tanaki15 Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    bài viết rất hay cái gì đầu tư hiệu quả kỹ lưỡng thì sẽ có hiệu quả.
     
    #2

Chia sẻ trang này