Chia sẻ Quảng cáo Youtube và những điều bạn nên biết

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Hamisaquocte, 22/12/15.

  1. Hamisaquocte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Youtube là một kênh quảng cáo mang lại hiệu quả rất cao song song với mạng xã hội, Google hiện nay. Đây là một công cụ quảng cáo đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

    Muốn làm quảng cáo Youtube hiệu quả thì bạn nên biết những kinh nghiệm quảng cáo hữu ích dưới đây :

    1. Quảng cáo Youtube cần xác định mục tiêu rõ ràng

    Đây là bước đầu tiên để xây dựng một chiến dịch quảng cáo Youtube đạt hiệu quả. Bạn nên tiến hành đo lường mức độ phủ sóng của thông tin mình muốn quảng cáo. Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ truyền thông khác nhau có Youtube nhưng lại không thật sự nắm bắt được mục tiêu và định hướng các chương trình tiếp thị. Không những vậy nhiều doanh nghiệp lại thuê các chuyên gia thực hiện và không đạt được hiệu quả như mong muốn, lượng feedback của khách hàng thấp hay lượng backlink về website cũng thấp.

    2. Không nên áp dụng các cách tiếp thị truyền thống

    Những người xem quảng cáo Youtube sẽ không đủ kiên nhẫn để xem một đoạn quảng cáo quá dài và nội dung không thật sự ấn tượng. Chính vì vậy, bạn nên đầu tư vào chủ đề, nội dung quảng cáo để ngay khi tiếp nhận thông tin quảng cáo, người dùng internet cảm thấy hứng thú và tiếp tục kiên trì xem hết quảng cáo đó. Bạn đừng quá tin vào số lượt truy cập, bởi rất nhiều khách hàng sẽ thoát khỏi đoạn phim chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng thú- Atkinson khuyến cáo.

    [​IMG]

    3. Không nên đầu tư quá nhiều cho những đoạn phim “hoành tráng”

    Quảng cáo Youtube sẽ thật sự hiệu quả khi bạn sử dụng những hình ảnh độc đáo, nội dung hấp dẫn để tạo sự khác biệt ấn tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn cũng nên lưu ý, tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn quảng cáo Youtube chỉ nên trong khoảng 300 USD.

    4. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn

    Kết quả cho thấy, ngay cả khi quảng cáo Youtube có được số lượng truy cập tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì chưa chắc có nhiều doanh nghiệp quan tâm hỏi mua hàng hay ghé thăm website của doanh nghiệp. Hơn nữ, các đoạn phim quảng cáo có tốc độ lan truyền nhanh chóng đều là những chủ đề nhỏ, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc và cơ bản chỉ mang tính giải trí nhất thời.

    5. Không nên quan tâm nhiều đến các lời bình luận không có tính xây dựng

    Khi một đoạn quảng cáo Youtube được trình chiếu trên mạng internet thì bạn hãy luôn biết rằng sẽ có rất nhiều lường dư luận trái chiều, người xem có thể khen và cũng có thể chê, ít nhiều gì cũng gây ảnh hưởng nhất định trên blog, facebook hay các trang web xã hội khác, nhưng lại chẳng có mấy ý nghía trên Youtube. Đồng thời, số lượng like, dislike hay đăng ký (Subscription) cũng không có nhiều tác dụng mà số lần người xem đăng tải lại đoạn quảng cáo Youtube hay report sẽ cho doanh nghiệp biết có nhiều khách hàng ủng hộ hay không.

    [​IMG]

    6. Nên khuyến khích khách hàng đăng tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp

    Có rất nhiều doanh nghiệp đạt được thành công vang dội trong việc quảng cáo Youtube và mang về một lượng khách hàng nhất định và tạo ấn tượng tốt trên diện rộng giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp được rộng rãi hơn.

    Bằng việc khuyến khích khách hàng đăng tải các đoạn quảng cáo youtube liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp sẽ cho hiệu quả tăng lên rất nhiều. Thay vì, doanh nghiệp phải phải mất thời gian tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, hài lòng với sản phẩm của mình thì việc khách hàng tự chia sẻ, truyền thông tin cho nhau sẽ tạo ra sức hút lớn cho những người xung quanh, đồng thời thương hiệu, nhãn hàng của doanh nghiệp được nhận biết và yêu mến nhiều hơn.

    7. Kiên nhẫn

    Sau khi quảng cáo Youtube, doanh nghiệp phải kiên nhẫn chờ đợi và theo dõi phản ứng của người dùng trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng”. Bởi tiếp thị trên youtube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang website tìm kiếm thông tin hay đặt banderole quảng cáo trên các trang web khác.

    Hamisa Quốc tế
     
    #1

Chia sẻ trang này