Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Như chúng ta đã biết mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh, đi đầu đó chính là mạng xã hội facebook, twitter, go,... và cũng có rất nhiều người đã và đang kinh doanh, tiếp thị, bán hàng qua đây. Và người làm tiếp thị đang có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng, tiếp cận tới nhiều người hơn. Nhưng hình thức kinh doanh này liệu có hiệu quả. Nếu như bạn đã từng đi học SEO, làm SEO thì đều biết rằng trong SEO cũng có một phần không nhỏ đó là kinh doanh, làm link trên facebook. Và chính những chuyên gia hàng đầu trong giới SEO, cũng như người làm tiếp thị, kinh doanh cũng đã khẳng định nên đầu tư kinh doanh trên các mạng xã hội. Khi thực hiện hình thức này thì doanh nghiệp phải chú ý tới hình thức quảng bá, hình thức tiếp thị. Ta không thể quảng bá tiếp thị bằng text, bằng chữ được mà phải bằng hình ảnh, video clip. Như thế sẽ thu hút người dùng mạng xã hội hơn. Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội) "không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn". Thế nên liệu kinh doanh, tiếp thị trên mạng xã hội có hiệu quả hơn hay không? Câu hỏi này được trả dựa vào loại hình tiếp thị, kinh doanh. Mặt hàng của bạn là loại mặt hàng phổ biến nhiều người dùng như quần áo, phim,… thì loại hình kinh doanh này rất hiệu quả. Nhưng nếu là một loại hình kinh doanh nghèo nàn, ít người qua tâm thì quảng cáo trên mạng xã hội ít hiệu quả. Loại hình này tiếp thị tốt nhất đó chính là thông qua công cụ tìm kiếm. vì nó đáp ứng được nhu cầu lượng người dùng, lượng người tìm kiếm. mà không cần mất nhiều thời gian.