SEO News Quảng cao Goole Adword là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Hoài Lâm, 9/4/16.

  1. Hoài Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    Quảng cáo Google Adwords là gì? Phương thức hoạt động của quảng cáo Google Adwords như thế nào? Lợi ích và rủi ro khi các website sử dụng quảng cáo Google Adwords. Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng mới trực tuyến, quảng cáo với Google AdWords có thể phù hợp với bạn. Ở bài viết này, mình sẽ trình bày cho các bạn về những vấn đề trên.

    Khái niệm
    Quảng cáo Google Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Hay hiểu một cách đơn giản đó là việc bạn chi tiền cho Google mục đích là muốn Google đưa website của mình lên TOP đầu. Mỗi khi trang web của bạn được người dùng viếng thăm thông qua Google thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho "quảng cáo Google". Vì thế nên khi lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google AdWords cũng tăng theo.
    [​IMG]
    Phương thức hoạt động của Quảng cáo Google Adwords
    Khi tạo quảng cáo AdWords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
    - Khi tạo quảng cáo AdWords chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).
    - Để tiết kiệm thêm tiền, Công cụ Giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ Giảm giá của AdWords vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào.
    - Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng nào cho AdWords — chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Bạn có thể chọn từ nhiều dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hình ảnh và video, dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo trong Trung tâm Kiểm soát tài khoản trực tuyến của mình.

    Lợi ích mà Google Adwords đem lại
    1. Quảng cáo Google Adwords cho phép chiến dịch của bạn xuất hiện đúng lúc khi khách hàng cần: chỉ mất ít hơn 10 phút quảng cáo của bạn đã có thể xuất hiện trên trang nhất của Google.
    2. Bạn có thể kiểm soát chặt chẽ hiệu quả của chiến dịch thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.
    3. Chắt lọc lượng khách hàng tiềm năng và thực sự có yêu cầu
    4. Giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí cao trong trang đầu tiên google
    5. Chính xác trong khả năng đo lường thị trường
    6. Ngân sách được quản lý linh hoạt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn
    7. Bạn có thể dễ dàng trong việc thêm bớt từ khóa.
    8. Bám sát ,theo dõi dự án một cách chi tiết nhất.
    9. Thực hiện đúng được mục đích thiết yếu của bạn: nhanh chóng. Ví dụ như bạn có một lượng hàng tổn kho cần bán luôn khi mà lượng hàng đó sắp hết hạn thì Google Adwords sẽ là công cụ tối ưu cho bạn.

    Rủi ro của Quảng cáo Google Adwords:
    Với tình hình các doanh nghiệp như hiện nay, bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chon quảng cáo Google Adwords. Google Adwords mang lại nhiều lợi ích, nhưng nó cũng giống như con dao hai lưỡi. Sự cạnh tranh càng nhiều, website hay mặt hàng muốn bán của bạn càng nhiều đối thủ. Có thể đối thủ của bạn sẽ loại bỏ bạn hoặc làm cho bạn tốn thêm nhiều chi phí bằng cách click vào các quảng cáo của bạn. Vô tình những lần như thế, bạn sẽ lại phải trả nhiều tiền hơn cho Google. Hay những lần ghé thăm vô tình của khách vãng lai cũng vô tình tốn thêm chi phí cho bạn. Vì thế, đôi khi hiệu quả bạn nhận được không tương xứng với chi phí bạn đã bỏ ra.

    Kết luận:
    Theo những phân tích ở trên. Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng mới trực tuyến, quảng cáo với Google AdWords có thể phù hợp với bạn. Hoặc với những sản phẩm cần bán ngay, những sản phẩm mang tính thời vụ thì mình nghĩ nên lựa chọn Google Adwords. Bạn nên cân nhắc thật kĩ để lựa chọn từng chiến dịch cụ thể phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo video sau để hiểu thêm về Google AdWords tại đây

    Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về Google Adwords thì hãy để lại comment tại đây cho mình nhé, mình sẽ tổng hợp và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. :)
    Chúc các bạn thành công!
     

    Các file đính kèm:

    #1
  2. kythuatseo02 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Có có video học GA miễn phí cho người mới bắt đầu không share em với ạ
     
    #2

Chia sẻ trang này