Quảng bá Blog qua mạng xã hội – Những điều nên và không nên

Thảo luận trong 'SEO Wordpress' bắt đầu bởi loivanvn, 18/10/13.

  1. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Hiện nay có rất nhiều các mạng xã hội và trong khi một số nhà tiếp thị tin rằng việc thúc đẩy blog thông qua mạng xã hội đem lạii lợi ích lơn, nhưng những người khác lại cho rằng việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá là khá vô ích.

    Bài viết sau đây sẽ bàn về việc nên và không nên làm những gì khi quảng bá blog qua mạng xã hội – Google Plus , Facebook và Twitter. Bạn chắc chắn biết ba phương tiện xã hội này hiện nay đang thu hút sự theo dõi của nhiều người nhất.

    Và không có gì lạ – mọi chia sẻ trên đó đều được cập nhật và dễ dàng để độc giả theo dõi. Bằng việc thực hiện một số thao tác với mạng xã hội, bạn có thể nhận được một số lượng lớn lưu lượng truy cập. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ một số hoạt động chung, cái mà phần lớn mọi người theo dõi trên bộ ba phương tiện truyền thông xã hội này:

    * Với Facebook Nên và Không nên làm những gì

    Chia Sẻ Nội Dung Riêng Của Bạn Mỗi Ngày

    Đó là quy tắc vàng. Không có gì xấu trong việc tự quảng bá. Nhưng trừ khi bạn dành hàng trăm đô la để quảng cáo trên trang web của những người hâm mộ của bạn hoặc để kể những câu chuyện trên các fan pages nhằm mục đích tăng lưu lượng để hỗ trợ cho việc tăng lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là khá khó.

    [​IMG]
    Những gì tôi nói là các trang Facebook là của bạn, do đó, thực sự không có gì xấu trong việc chia sẻ các bài viết từ blog của riêng bạn. Đó thực sự là điều bắt buộc nếu bạn muốn đa. Tôi muốn nói rằng làm như vậy là thực sự bắt buộc nếu bạn muốn làm cho Facebook tăng giá trị. Đừng nghĩ rằng chỉ với các các liên kết, mọi người sẽ click và đọc blog của bạn .

    Vì vậy quan trọng là cập nhật thường xuyên trạng thái facebook của bạn về những điều liên quan đến blog của bạn. Chú ý rằng,việc post bài viết trên facebook mỗi ngày là điều cần thiết. Bài viết của bạn có thể là thú vị và có giá trị nhưng cũng nên kết hợp kể những câu chuyện cuốn hút. Chẳng hạn những truyện tranh, những câu chuyện kèm những hình ảnh có sức hút. Điều đó sẽ làm tăng sự thích thú của cộng đồng mạng đối với trang facebook của bạn và qua đó, blog của bạn cũng sẽ được chú ý.

    Đừng kích động người hâm mộ

    Mạng xã hội có lợi thế là sức lan tỏa có nó rất lớn. Một thông điệp bạn của bạn được đăng tải trên facebook ngay lập tức có thể có hàng nghìn người truy cập nó. Vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn viết trên đó. Đặc biệt khi bạn đã có những độc giả yêu thích, việc đăng tải nội dung bài viết là cần phải chú ý. Tránh những nội dung mang tính kích động. Có thể một nhóm người hâm mộ của bạn thích thú với nó, nhưng sẽ là rất tệ nếu phần đông người truy cập phê phán nó.

    * Google Plus Nên và Không nên

    Gần đây tôi có đọc một số bài viết nói về mức độ hoạt động thấp của Google Plus . Và thực tế là nhiều người có mặt trên Twitter và Facebook, không muốn dành nhiều thời gian trên mạng xã hội của Google.

    Hiện có hàng ngàn tài khoản không hoạt động. Tuy nhiên điều đó không làm cho Google Plus đi vào cõi chết. Hãy thay đổi suy nghĩ, Bạn vẫn có thể khai thác công cụ này, có nhiều điều bạn có thể làm Google Plus … Google Plus vẫn là một nơi tuyệt vời để đăng tải nội dung và tìm kiếm lưu lượng truy cập.

    [​IMG]
    Duy trì sự hiển thị trên Google Plus

    Nếu bạn quyết định đăng ký cho Google Plus, có thêm một vấn đề . Vấn đề đó là nhất quán. Theo thời gian tôi đã học được rằng để bắt đầu tạo ra những likes ( hoặc Điểm cộng trong trường hợp với Google Plus ) và lưu lượng truy cập trên bất kỳ mạng xã hội , bạn cần phải có mặt ở đó ngày này qua ngày khác.

    Đừng chia sẻ tất cả các thông tin cập nhật của bạn

    Trên Google Plus, có tùy chọn để chia sẻ cập nhật với chỉ một người hoặc một số giới hạn của người sử dụng. Điều đó có vẻ như một cách mạnh mẽ để tạo ra một số dư luận xung quanh đó, nhưng bạn nên sử dụng một cách phù hợp hơn là lạm dụng công cụ này.

    Vì vậy, lời khuyên của tôi là không sử dụng tính năng đó cho tất cả các nội dung trừ khi bạn có một cái gì đó thực sự rất quan trọng để nói cho người khác và tất nhiên , trừ khi bạn biết họ rất rõ. Nếu không, nội dung của bạn có nguy cơ bị huy theo dõi và bị rơi vào thùng thư rác

    Dành thời gian để theo người mới

    Bạn phải liên tục theo dõi những người mới vào.

    Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy người sử dụng Google Plus có liên quan?

    Những gì tôi đã làm là để tạo ra một thư mục trong thanh dấu trang của Google Chrome. Trong thư mục đó tôi đã thêm liên kết đến các hồ sơ của một số những người quản lý nội dung tốt nhất và các blogger trong lĩnh vực của tôi . Trên cơ sở hàng ngày tôi mở ra những hồ sơ và xem xét thông qua cập nhật của họ. Hầu hết mỗi lần tôi có thể tìm thấy ít nhất một chục blog mới với nội dung thú vị.

    * Twitter Nên và Không nên

    Đừng ngần ngại sử dụng tự động hóa

    Theo thời gian tôi đã nhìn thấy rất nhiều ý kiến ​​khác nhau về chủ đề tự động hóa. Nhiều nhà tiếp thị (marketers) không nghĩ đó là một cách thực sự để đạt tiến bộ trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn không hiểu tại sao lại có rất nhiều chỉ trích xoay quanh tự động hóa …

    [​IMG]
    Tôi tin rằng thực sự không phải là bất cứ điều gì quá tệ trong việc sử dụng các dịch vụ như IFTTT, đệm và Tweet Adder để quản lý Twitter, miễn là điều đó không có tác động tiêu cực đến độc giả. Dựa trên những gì tôi đã cố gắng và thử nghiệm, tôi có thể không thực sự nhìn thấy bất cứ điều gì tiêu cực về những nhiệm vụ được đưa vào công cụ tự động .

    Sử dụng Twitter cho chia sẻ nhiều hơn

    Những ý tưởng, kết nối mới và rất nhiều khám phá thú vị là một số trong những điều bạn có thể đạt được bằng cách chú ý đến Twitter. Một trong những vấn đề lớn nhất với blog là tự quảng bá. Bạn có thể ngạc nhiên bởi rất nhiều điều mới được khám phá nhờ Twitter. Thêm blogger yêu thích của bạn vào danh sách và dành năm phút mỗi ngày để kiểm tra những nội dung và thảo luận, chia sẻ với những người. Đó là cách tiếp thị Twitter nên thực hiện!

    Nếu bạn có ý kiến gì hãy là phản hồi, thắc mắc gì xin vui lòng để lại comment, còn nếu bạn cảm thấy thích bài viết này, xin vui lòng like, Tweet và +1 bài viết để chia sẻ nó đến cho mọi người.
    Nguồn:http://vi.vkool.com/quang-ba-blog-qua-mang-xa-hoi/
     
    #1

Chia sẻ trang này