Chia sẻ Quản trị fanpage hiệu quả bằng cách tối ưu hóa SEO Facebook

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Hamisaquocte, 14/1/16.

  1. Hamisaquocte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Nếu bạn muốn fanpage của mình đứng thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google và có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn không nên bỏ qua những mẹo tối ưu hóa SEO facebook hiệu quả sau đây.

    Quản trị fanpage không giống như website, vì vậy bạn cần phải tối ưu hóa để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như có đươc sự tương tác thật sự từ phía khách hàng. Bới hiện nay, mạng xã hội đang là một kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm, bán hàng vô cùng phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Cho doanh nghiệp, công ty hay cá nhân kinh doanh.

    [​IMG]

    Sở hữu một fanpage xã hội với lượng fan lớn chưa chắc bạn đã biết cách làm sao để tối ưu SEO một cách hiệu quả nhất cho fanpage của mình. Sau đây, Hamisa Quốc Tế xin chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích cho những bạn đang quản lý fanpage kinh doanh, bán hàng online hiện nay.

    1. Chọn lựa tên fanpage thật hay thật ý nghĩa: Tên fanpage là một phần rất quan trọng trong quá trình lập nên fanpage. Nó đại diện cho cả một thương hiệu , chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn một cái tên thật hay, thật ý nghĩa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ để khi người dùng facebook nhìn thấy có thể biết ngay được lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Từ đó bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trên facebook.

    [​IMG]

    Bạn nên nhớ không bao giờ được đặt những cái tên chung chung như: Du lịch, thời trang, thực phẩm hay trùng lặp với bất cứ fanpage nào. Điều đó, sẽ khiến fanpage của bạn khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, không những vậy bạn fanpage của bạn còn có nguy cơ bị facebook tắt các chức năng cập nhật, gửi thông báo đến các thành viên mới.

    2. Tạo fanpage có chứa URL ảo: Tính năng thêm URL trên fanpage chỉ có thể sử dụng khi page đạt trên 25 likes và chỉ được tùy chỉnh duy nhất một lần. Trong ULR nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm chính vì thế bạn cần phải điền đầy đủ thông tin và URL tốt nhất phải chứa được từ khóa nói đến một sản phẩm, dịch vụ nào đó của bạn. Sau đó bạn có thể vào fanpage để kiểm tra tính khả dụng của URL mà bạn đã chọn trước đó.

    [​IMG]

    3. Nên sử dụng nhiều từ khóa trong fanpage: Để tối ưu hóa SEO trên fanpage thì không khác đối với việc SEO onpage website một chút nào. Trong qua trình SEO fanpage bạn cần chú ý đặt từ khóa backlink một cách khéo léo tương ứng với SEO tiêu đề và thẻ H1, giới thiệu( mô tả). Trong phần giới thiệu bạn giới hạn ký tự dưới khoảng 140 để thông tin của bạn có thể hiện thị đầy đủ trên công cụ tìm kiếm. Một điểm lưu ý là 18 ký tự đầu tiên sẽ xuất hiện trên tường của fanpage nên bạn hãy tận dụng chèn những từ khóa đó một cách để tối ưu SEO nhất nhé.

    4. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ: Những fanpage điền đầy đủ địa chỉ , số điện thoại liên hệ sẽ được Google đánh giá rất cao. Vì khi người dùng tìm kiếm địa chỉ thì fanpage sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Hãy bổ sung ngay địa chỉ, số điện thoại nếu fanpage của bạn chưa có nhé.

    5. Tận dụng đặt các backlink của fanpage trên website, blog: Nếu bạn biết dụng cài đặt backlink trỏ về fanpage thì sẽ tối ưu SEO rất hiệu quả. Bởi mỗi backlink đó sẽ là 1 điểm cộng để giúp cho fanpage tăng cường lượt hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì vậy, bạn hãy tận dụng những trang mà bạn có thể đặt backlink về fanpage facebook như: blog, Google+, Twiter, website….

    6. SEO trên Facebook Note: Bạn có thể tận dụng ứng dụng Note trên facebook bằng cách nhập một đường dẫn RSS từ một blog hoặc trang tin vào tường của fanpage.

    [​IMG]
    Hamisa Quốc Tế
     
    #1
  2. Apology PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    Seo trên FB notes hình như không còn hiệu quả nữa rồi bạn ạ
     
    #2
  3. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái SEO fanpage này thấy ảo ảo sao ấy. Rõ ràng nhiều fanpage không cần tối ưu quá nhiều. Thmạ chí họ bỏ không, không làm gì vẫn len top. Có fanpage thì lại đặt backlink vẫn không nhúc nhích. Khó hiểu quá
     
    #3

Chia sẻ trang này