Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Công việc bán hàng online tưởng chừng như đơn giản khi bạn không cần lo chi phí mặt bằng, thời gian bán hàng linh động, tiếp cận khách mua hàng khắp mọi nơi… Nhưng ít ai biết được rằng, những chủ shop online cũng từng “mất ăn mất ngủ” với hàng tá vấn đề phát sinh trong quá trình quản lý shop online. Vậy làm thế nào để quản lý shop online hiệu quả? Quản lý đơn hàng online bằng phần mềm Abit giúp chủ shop gom tất cả các đơn hàng ở tất cả các kênh về cùng một nơi để xử lý. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức, tăng gấp 2 tốc độ xử lý đơn hàng. 1. Tạo đơn hàng online nhanh chóng Tạo đơn, đẩy ship ngay trên khung chat Facebook Tính năng quản lý Fanpage được rất nhiều người ưa thích trên Abit. Bạn có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage bán hàng để quản lý comment, inbox của khách. Ngay trên một màn hình hội thoại, bạn vừa có thể chat với khách, vừa chốt đơn đơn, gọi ship, cực kì nhanh chóng và tiện lợi. Abit có thống kê danh sách đơn khách đã đặt, ngay trong khung chat với khách đó để chủ shop biết được lịch sử đặt hàng cũng như sở thích, thói quen của khách hàng. Đơn hàng online tự động đồng bộ từ sàn về Abit Bất kể bạn bán trên Shopee, Lazada, Sendo hay Tiki, chỉ cần có khách đặt hàng, đơn hàng mới sẽ được tự động đồng bộ ngay lập tức về Abit. Trạng thái đơn hàng, trạng thái vận chuyển, thông tin khách hàng, giá sản phẩm, doanh thu đơn hàng đều được đồng bộ và quản lý tập trung tại Abit. 2. Xử lý đơn hàng tập trung tại một nơi duy nhất Dù bán hàng trên Facebook, Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo, bạn không cần phải đăng nhập vào từng trang quản trị của từng kênh để theo dõi đơn hàng nữa. Khi có đơn hàng mới ở bất cứ kênh online nào, đơn hàng ngay lập tức được tự động đồng bộ về Abit. Quy trình để hoàn thành đơn hàng được theo dõi rất trực quan trên Abit theo 5 bước: Đặt hàng – Duyệt – Đóng gói – Xuất kho – Hoàn thành. Chỉ cần xem chi tiết đơn hàng, bạn có thể biết ngay đơn hàng online đang được xử lý đến bước nào, đã hoàn thành hay chưa. Bạn có thể tùy biến quy trình xử lý đơn hàng của shop mình tùy theo quy mô của shop để tối giản hóa quy trình. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian xử lý đơn hàng. Khi khách trả hàng Trong trường hợp khách mua hàng đã nhận hàng và thanh toán thành công, nhưng sau đó vì một lý do nào đó, khách muốn trả lại hàng, bạn có thể vào Đơn hàng > Hoàn trả hàng đã giao. Tại đây bạn có thể theo dõi được danh sách đơn trả hàng, lý do trả hàng và trạng thái hoàn tiền của đơn hàng đó. Sửa/ hủy đơn hàng Khi đơn hàng chưa giao thành công, bạn vẫn có thể chỉnh sửa đơn hàng trên hần mềm quản lý đơn hàng online. Abit cho phép thay đổi thông tin đơn hàng, thêm hàng hóa, thay đổi số lượng, thêm ghi chú cho đơn hàng. 3. Theo dõi và quản lý đơn hàng online Việc quản lý đơn hàng online trên tất cả các kênh mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử đều được thực hiện trên Abit. Bạn có thể theo dõi danh sách đơn hàng sau khi bán ra, quản lý được đơn hàng nào gửi hãng vận chuyển nào, cước phí ra sao và kiểm soát được công nợ với từng đơn vị vận chuyển. Tất cả đơn hàng từ các kênh đều được theo dõi tại danh sách đơn hàng. Bộ lọc thông minh trong danh sách sẽ giúp bạn theo dõi được chi tiết trạng thái đơn hàng, tình trạng thanh toán, số tiền khách phải trả cho từng đơn hàng. Các trạng thái đơn hàng được cập nhật trên Abit gồm: Đặt hàng, Đang giao dịch, Hoàn thành, Đã huỷ. Mỗi trạng thái được cấu hình với một màu khác nhau giúp chủ shop nhận biết được trạng thái đơn hàng nhanh chóng. Quản lý đơn trả hàng Trong quản trị Abit, bạn có thể theo dõi trả hàng bằng cách vào phần Đơn hàng > Khách Trả hàng. Tại đây bạn có thể xem danh sách các đơn hàng bị hoàn trả và lý do trả hàng. Bạn cũng theo dõi được trạng thái Nhận hàng và Hoàn tiền khi đã nhận được hàng khách trả lại. 4. Theo dõi trạng thái vận chuyển Ngay trên phần mềm quản lý đơn hàng online Abit, bạn có thể xem được tất cả đơn hàng đã đẩy cho đơn vị vận chuyển hay shipper, đồng thời theo dõi được trạng thái giao hàng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin giao hàng để phản hồi ngay cho khách hàng khi có thắc mắc hoặc khi cần kiểm tra thông tin. Quản lý giao hàng Khi bán hàng online, đẩy đơn vận chuyển là công đoạn không thể thiếu. Với cách làm truyền thống, bạn phải giữ lại tất cả những biên lai giao hàng của các hãng vận chuyển. Khi muốn xem trạng thái vận chuyển của đơn hàng bất kì, bạn phải tra cứu bằng mã vận đơn in trên biên lai tại cổng tra cứu của đơn vị vận chuyển đó. Nhưng khi bạn dùng phần mềm quản lý bán hàng online, bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng hàng ngày. Để khi có vấn đề gì xảy ra (sai địa chỉ, số điện thoại khách, hàng thất lạc, hàng giao chậm…) bạn có thể sửa chữa hoặc khiếu nại kịp thời trước khi hàng hoàn về để giảm tổn thất kinh doanh. Quản lý đối tác vận chuyển Bạn có thể kết nối nhiều đối đối tác vận chuyển uy tín như Abit Express, Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Ahamove… Ở phần đối tác, bạn có thể xem tổng quan và chi tiết số đơn hàng, công nợ, phí giao hàng của từng đối tác vận chuyển hay shipper. Các trạng thái giao hàng như Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Đã giao hàng, Hủy giao hàng… sẽ được tự động cập nhật Abit giúp bạn theo dõi hành trình của đơn hàng. Theo dõi phí ship, công nợ, tiền COD Đối với mỗi đơn hàng, phần mềm quản lý đơn hàng online Abit có tính năng tự động thống kê phí ship mà không cần nhân viên phải cân đo hàng và tính toán thủ công. Chủ shop có thể theo dõi khoản tiền đối tác vận chuyển cần thu hộ (tiền COD) để đối soát và thu hồi tiền hàng hóa chính xác. Bên cạnh đó, công nợ của đối tác cũng được cập nhật liên tục để chủ shop có kế hoạch thanh toán kịp thời. Chính điều này đã giúp cho hoạt động quản lý shop online hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Trên đây là cách quản lý shop online hiệu quả với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng. Ngoài ra, phần mềm còn có thêm nhiều chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tốt hơn. Hãy đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY để trải nghiệm Full tính năng hoàn toàn miễn phí trong vòng 15 ngày. Chúc bạn thành công!