Chia sẻ Quản lý nhân viên bán hàng part-time

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi TrangDDin, 30/12/19.

  1. TrangDDin PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/19
    Nhân viên part-time là một khái niệm không còn xa lạ gì trên thị trường tuyển dụng nhân sự hiện nay. Làm việc part-time (bán thời gian) là một loại công việc không bị gò bó về thời gian làm việc, nhân viên có thể chọn lựa một lịch làm việc và không cần đến công ty thường xuyên.

    Đối với nhân viên, công việc này sẽ giúp họ có sự chủ động nhất định trong thời gian. Còn đối với doanh nghiệp, việc quản lý nhân viên part-time luôn là một bài toán khó.

    Quản lý ở đây bao gồm hai vấn đề chính là quản lý lịch làm việc và năng suất công việc từ đó theo dõi, có chế độ khen thưởng phù hợp với từng cá nhân thực hiện công việc part-time. Mục đích cuối cùng là có những chính sách quản trị nhân sự phù hợp, tối thiểu chi phí hướng đến mục tiêu lợi nhuận cao nhất.

    Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 2 cách để quản lý tốt nhất những nhân viên part-time của mình.

    1. Quản lý theo khối lượng công việc hoàn thành

    Gọi một cách khác, hình thức này là hình thức quản lý theo dự án, bàn giao công việc và chỉ quan tâm đến lợi nhuận cuối cùng.

    Không cần quan tâm đến việc nhân viên của bạn làm lúc nào và làm như thế nào, kết quả cuối cùng là thứ tối quan trọng. Bạn chỉ cần đề ra nội dung công việc, thời gian tối đa để hoàn thành dự án, hiệu quả tối thiểu bắt buộc phải đạt được.

    Lương nhân viên sẽ tính theo kết quả dự án, chỉ trả lương khi kết thúc dự án và kết quả của dự án như hợp đồng đã thỏa thuận.

    2. Quản lý theo thời gian làm việc

    Nhân viên part-time sẽ đăng kí một thời gian làm việc cố định, dựa vào lịch đã đăng kí, bạn sẽ tiến hành chấm công, đếm số công của nhân viên và nhân với lương /1h đã thỏa thuận trong hợp đồng.

    Việc quản lý theo hình thức này sẽ có một số nhược điểm nhất định. Tiêu biểu là việc nhân viên chỉ đến làm cho đủ giờ mà không quan tâm đến hiệu quả công việc, công việc của nhân viên part-time cũng không đảm bảo được độ liền mạch, toàn vẹn về thời gian dành cho công việc.

    Để tránh điều trên, bạn phải mất thời gian theo dõi sát sao hiệu quả công việc từng ngày của nhân viên. Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở nhân viên hoàn thành công việc.

    3. Phối hợp quản lý theo cách 1 và cách 2

    Để có hiệu quả tốt nhất trong quản lý nhân viên, cả về mặt thời gian và hiệu quả công việc, việc phối kết hợp, sử dụng đồng thời song song cả hai cách quản lý trên là vô cùng cần thiết.

    Hướng đến việc tiết kiệm thời gian cho nhà quản trị nhân sự, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, sử dụng các PHẦN MỀM BÁN HÀNG là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.

    Nhờ việc áp dụng công nghệ đa nền tảng cho việc xử lý dữ liệu lớn (big data), những PHẦN MỀM này sẽ giúp bạn quản lý tốt nhất thời gian giao ca giữa các nhân viên, việc quản lý lượng tiền mặt ra vào giữa các ca, đưa ra các báo cáo theo biểu đồ và đưa toán kinh tế vào việc hoạch định năng suất bán hàng của từng ca.

    Ngoài ra, những phần mềm bán hàng này còn tích hợp cả quá trình quản lý bán hàng, quản lý quỹ-ngân sách, quản lý cả hệ thống chuỗi kinh doanh của bạn.

    Là một doanh nghiệp chuyên về cung cấp phần mềm, HOSCO với phần mềm bán hàng MASTERPRO là sự lựa chọn tối ưu nhất hỗ trợ hoạt động kinh doanh của bạn.

    Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.

    Hotline 24/7/365: 091.616.8756

    Tổng đài CSKH: 19006129

    Email: contact@hosco.com.vn hoặc huylm@hosco.com.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này