Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Quản lý khách hàng luôn là một vấn đề gây đau đầu. Đặc biệt, với những người chủ website bán hàng trực tuyến, quản lý khách truy cập phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức hơn. Nhiều người sau khi cài đặt phần mềm chat trực tuyến cho website vẫn loay hoay, chưa biết cách tận dụng tốt nhất để có thể kiểm soát khách truy cập. Lấy Subiz Live Chat là một ví dụ, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng. Trạng thái agent “Available” và “Away”: Bạn đã sử dụng phù hợp chưa? Quản lý khách truy cập luôn là một vấn đề đáng lưu ý Sau khi đăng nhập vào Dashboard của Subiz, bạn sẽ nhìn thấy danh sách khách truy cập online được chia theo những hạng mục bên tay trái, dựa vào trạng thái của họ trên website. Trước hết, bạn cần chú ý đến loại của khách truy cập: Khách truy cập đang hoạt động và khách truy cập nhàn rỗi. Khách truy cập đang hoạt động là những khách đang mở và theo dõi một trang trong website của bạn. Khách truy cập nhàn rỗi là những khách đang mở website của bạn nhưng đang ở tab khác. Bạn cũng nên chú ý tới yêu cầu chat – những khách truy cập chủ động bật cửa sổ chat và gõ yêu cầu của họ để gửi đến bạn. Với khách truy cập đang hoạt động, họ đang tìm hiểu website và sản phẩm của bạn, bạn có thể chủ động chat và hỗ trợ họ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng vì luôn có người giúp đỡ họ. Còn với những yêu cầu chat, cố gắng trả lời càng sớm càng tốt. Không một khách truy cập nào muốn chờ quá lâu cho một câu hỏi của họ. Dashboard cung cấp nhiều thông tin hữu ích về khách truy cập như tên, địa điểm, thời gian online, trang web đang nhìn, loại khác(mới/quay lại) và tên agent đang chat với họ. Nhưng làm thế nào để có thể tận dụng được những thông tin này? Subiz cung cấp thông tin địa điểm khách truy cập về thành phố và quốc gia với tỷ lệ chính xác rất cao. Nếu bạn có thể chat bằng ngôn ngữ của khách truy cập sẽ là tốt nhất. Nhưng nếu không thể, bạn nên sử dụng ngôn ngữ phổ biến, như Tiếng Anh. Đừng khiến khách truy cập của bạn cảm thấy bối rối vì rào cản ngôn ngữ. Vị trí khách truy cập được xác định chính xác đến thành phố, quốc gia Khách truy cập mới hoặc quay lại cần những cách khác nhau để hỗ trợ. Với khách mới, tránh chào hỏi họ một cách quá vồ vập, cố gắng nhẹ nhàng và lịch sự để thông báo rằng bạn luôn ở đây để hỗ trợ họ họ. Với khách truy cập quay lại, họ thường có một vấn đề, băn khoăn cần được giúp đó, bạn nên chào mừng họ quay lại và cố gắng chủ động trò chuyện để tìm ra nhu cầu / vấn đề của họ. Với những thông tin hữu ích về khách truy cập, hy vọng rằng bạn có thể nhanh chóng đề ra một kịch bản để tiếp cận khách. Cũng giống như cuộc đi săn, hãy chuẩn bị trước và xác định chính xác khách truy cập tiềm năng, hỗ trợ họ và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.