QC Quản lý chuỗi cửa hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phanmemquanly9x, 12/9/19.

  1. phanmemquanly9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/19
    Xu hướng mở rộng kinh doanh chuỗi đang ngày càng được nhiều người lựa chọn trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên thực tế khi bắt tay vào làm nhiều người mới nhận ra không hề dễ dàng. Tỷ lệ gặp rủi ro và thất bại rất lớn, thậm chí sụp đổ cả hệ thống. Một trong những nguyên nhân là do bạn mới bước vào nghề, không có nhiều kinh nghiệm cũng như chưa có giải pháp quản lý hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một vài kinh nghiệm để bạn tham khảo trước khi tiến hành mở chuỗi cửa hàng.

    Xem thêm Một vài kinh nghiệm mở chuỗi cửa hàng:

    1. Lựa chọn địa điểm bán hàng
    Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm bởi vị trí kinh doanh cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng cũng như sự tồn tại lâu dài. Việc mở chuỗi cửa hàng tại những nơi không phù hợp, hẻo lánh ít người qua lại sẽ đem lại kết quả không cao. Vậy nên trước khi quyết định mở chuỗi cửa hàng, bạn cần đầu tư tìm hiểu quan sát khu vực xung quanh, nhu cầu người dân có phù hợp với ngành hàng bạn đang kinh doanh hay không. Ví dụ như bạn mở chuỗi cửa hàng quần áo dành cho học sinh sinh viên mà lại chọn địa điểm không có trường học nào xung quanh.

    Bên cạnh đó bạn cần quan tâm tình hình giao thông ở đó có thuận tiện đi lại hay không. Một nơi rộng rãi, xe đi lại thoải mái sẽ tốt hơn nhiều những con đường chật hẹp. Điều này giúp cho khách hàng có thể qua lại cửa hàng thường xuyên hơn.

    Ngoài ra, bạn cần phải quan tâm đến ngân sách của mình có hợp lý không. Việc mở cửa hàng ở những nơi trung tâm, đông đúc người qua lại, vị trị đẹp thuận tiện sẽ thường tốn rất nhiều chi phí để thuê mặt bằng. Để có thể tiết kiệm hơn, bạn hãy tập trung mở chuỗi cửa hàng mà có tập trung nhiều phân khúc khách hàng mà bạn đang hướng tới cũng là một sự lựa chọn hiệu quả.

    1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Rất nhiều nhà kinh doanh khi mở cửa hàng thứ 2, thứ 3,.. không mang lại hiệu quả doanh thu như cửa hàng trước. Một trong số những nguyên nhân là do khâu quản lý không hiệu quả. Vì khoảng cách địa lý, các nhà kinh doanh không thể thường xuyên đến kiểm tra, quản lý một cách chặt chẽ, sát sao. Nếu sử dụng những phương pháp thủ công truyền thống thì dễ xảy ra sai sót hoặc bị động ngồi chờ nhân viên đến báo cáo vào cuối tháng. Như vậy thật sự không ổn chút nào.
    Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Master Pro. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý tập trung, chỉ cần truy cập vào hệ thống bằng thiết bị di động là bạn có thể theo dõi tình hình kinh doanh, doanh số, thu chi công nợ,... ở tất cả các chuỗi cửa hàng. Đồng thời phần mềm quản lý bán hàng đưa ra những thuật toán kinh tế vào những báo cáo để bạn có thể so sánh, đối chiếu tình hình hoạt động giữa các cơ sở để có sự điều chính hợp lý

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Master Pro - Master Pro
     
    #1

Chia sẻ trang này