QC Pyrite: "Thỏi Vàng Ngu Ngốc" Hay Bí Mật Phong Thủy Giàu Sang?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phongthuyaiva, 9/10/24 lúc 20:19.

  1. phongthuyaiva PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/9/24
    Được mệnh danh là "vàng của kẻ ngốc" vì vẻ ngoài lấp lánh dễ nhầm lẫn, ít ai biết rằng Pyrite lại là một "bảo vật" phong thủy với năng lượng mạnh mẽ, có khả năng thu hút tài lộc và thịnh vượng. Phong thủy AIVA sẽ giúp bạn khám phá những bí mật bất ngờ về viên đá đặc biệt này!

    [​IMG]
    đá vàng găm

    Đá vàng găm là gì?
    Đá vàng găm hay còn gọi là đá Pyrite (một số nơi tại Việt Nam gọi là Pirit), là một khoáng chất màu vàng đồng với ánh kim loại sáng, có công thức hóa học là sắt sunfua (FeS₂).

    Đá vàng găm Pyrite thường bị nhầm với vàng vì 2 kim loại này có màu sắc, ánh kim loại và trọng lượng riêng rất giống nhau.

    Tại một số mỏ khoáng sản, một lượng nhỏ vàng đôi khi cũng cũng được tìm thấy trong các quặng vàng găm. Lượng vàng trong Pyrite có thể lên đến 0.37%.

    Các dạng tinh thể đá vàng găm rất dễ phân biệt vì loại đá này được hình thành dưới dạng hình khối và thường nằm gần nhau. Quá trình hình thành loại đá này tạo ra những dạng tinh thể hình quả mâm xôi đẹp mắt có dạng hình lập phương và bán lập phương. Sau khi hiểu được pyrite là gì thì chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu tiếp về nơi nơi đá pyrite được tìm thấy ở đâu nhé!

    Đá Pyrite được tìm thấy ở đâu?
    Là khoáng vật nhiều nhất trong số các khoáng chất sunfua, đá vàng găm xuất hiện trong hầu hết các môi trường địa chất và trong đa số các loại đá chủ yếu được tìm thấy ở các địa phương sau: Canada, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Anh, Áo, Đức, Mexico, Thụy Sĩ và Thụy Điển.
    [​IMG]
    đá vàng găm

    Cách bảo quản và làm sạch trang sức đá vàng găm Pyrite
    Đá vàng găm có độ cứng khoảng 6 đến 6,5 trên thang độ cứng Mohs. Tùy thuộc vào từng kiểu dáng thiết kế của đồ trang sức mà cần được làm sạch cẩn thận. Đặc biệt, cần phải chú ý bảo quản cẩn thận vì những mảnh nhỏ của Pyrite có thể bong ra và rơi ra ngoài.

    Để làm sạch trang sức bằng đá vàng găm, hãy dùng nước ấm, xà phòng lỏng cùng với vải mềm hoặc bàn chải mềm.

    Trang sức từ Pyrite có thể được làm sạch bằng nước ấm và xà phòng lỏng nhẹ, sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải mềm để chùi nhẹ. Tránh các vật liệu mài mòn hoặc hóa chất mạnh vì chúng có thể làm hỏng bề mặt của đá.

    Nếu bạn có đồ trang sức bằng đá vàng găm và bạc, thì hãy chăm sóc mảnh đó như cách bạn làm với đồ trang sức bằng bạc. Sử dụng một mảnh vải mềm và ẩm với dung dịch tẩy rửa cực nhẹ và không độc hại. Cẩn thận chà từng phần mà không tạo áp lực quá nhiều.

    Ngoài ra, hãy nhớ luôn bảo quản đồ trang sức đá Pyrite của bạn riêng biệt với các đồ trang sức khác hoặc bọc riêng trong một mảnh vải để tránh trường hợp va chạm giữa các món đồ trang sức.

    Đá Vàng Găm giá bao nhiêu?
    – Đá Vàng găm tự nhiên có giá bao nhiêu? hoặc bao nhiêu tiền 1kg đá vàng găm là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Sau đây Nhà Sàn Tây Nguyên sẽ giúp bạn giải quyết được thắc mắc này.

    [​IMG]
    đá vàng găm
    – Tùy thuộc vào kích thước của đá vàng găm mà sẽ có giá tiền tương ứng, ví dụ như:
    • Đá vụn vàng găm sẽ có giá là 250.000 đ/kg (trong loại vụn này sẽ có cả các viên nhỏ và viên to lộn xộn).
    • Đá vụn vàng găm sẽ có giá là 400.000 đ/kg (cục vuông hơi đều như ngón tay).
    • Đá vàng găm to hơn có giá 500.000 đ/kg (loại này những viên đá to, đều và đẹp hơn).
     
    #1

Chia sẻ trang này