QC PVC masterbatch là gì? Lợi ích và tính chất của PVC masterbatch

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 9/12/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Masterbatch PVC là nhân vật quen thuộc với cuộc sống hằng ngày, được ứng dụng nhiều trong nhiều dụng cụ xây dựng như ống nước, ngành điện, phụ kiện. Thậm chí nó còn được ứng dụng để sản xuất trong lĩnh vực y tế, cũng như nhiều ngành công nghiệp khác. Trong bài viết này, EuP sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin và những điều chưa kể về masterbatch PVC.

    Đi tìm khái niệm và tính chất của masterbatch PVC
    Masterbatch PVC là một trong những nhóm hạt nhựa tạo màu. Nó có khả năng chịu được lực tác động mạnh cũng như những tác động từ môi trường bên ngoài. Một số màu sắc được sử dụng phổ biến của nhóm hạt nhựa tạo màu này như: màu trắng, không màu, và màu hổ phách….

    Mặc dù có rất nhiều màu sắc, tuy nhiên có hai màu được sử dụng phổ biến nhất trong hạt nhựa màu PVC. Trong hai loại màu, nó tồn tại ở hai dạng cụ thể:

    • Masterbatch PVC huyền phù: Loại này thường được làm Profile cho cửa sổ, màng film mềm hoặc ở dạng cứng, ống dẫn, cửa chớp. Thậm chí nó còn được sử dụng làm túi đựng máu, ống thông…

    • Hạt nhựa màu PVC nhũ tương: Loại này có ưu điểm là độ mịn cao. Nên nó thường được sử dụng làm tưởng trải, gắn gương cho ô tô, làm da tổng hợp , đồ chơi…
    • Bên cạnh đó, hạt nhựa màu khi được pha trộn thêm với ABS, hay MBS…Tạo thêm tính năng va đập, sự bền bỉ. Đặc biệt, khả năng cách điện cực kỳ tốt, tính mềm dẻo…Nên nó được sử dụng như một chất cách điện, giúp bạn gia công dễ dàng hơn, tạo độ dai cho thành phẩm.
    3 đặc tính nổi bật của masterbatch PVC người tiêu dùng cần biết
    Cũng giống như những vật liệu nhựa khác, PVC masterbatch cũng sở hữu những đặc điểm rất riêng. Điển hình như 6 đặc điểm nổi bật dưới đây:

    Trọng lượng nhẹ, dẻo dai
    Dòng vật liệu nhựa này có thể trọng khá nhẹ, độ bền cơ học cũng như sự dẻo dai cực kỳ tốt. Có thể nói đây chính là yếu tố giúp cho dòng sản phẩm này ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Độ bền cao
    Như đã nói ở trên, đây là dòng vật liệu nhựa tạo màu có khả năng chống chịu mọi điều kiện thời tiết. Ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt nhất nó vẫn có thể chống lại sự ăn mòn cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy, nó được xem là dòng vật liệu lý tưởng để sản xuất các sản phẩm ngoài trời.

    Bên cạnh đó, thời gian sử dụng lâu dài. Từ thực tế cho thấy các thành phẩm được làm từ hạt nhựa màu PVC đều có tuổi thọ kéo dài hơn 40 năm, tối đa lên đến 100 năm.

    Đa năng
    Nhờ những tính chất nổi bật của mình, PVC masterbatch giúp các nhà thiết kế tự do. Thoải mái sáng tạo khi thiết kế ra các sản phẩm mới. Phát triển các giải pháp trong sản xuất và xây dựng. Lúc này nó đóng vai trò như một vật liệu thay thế hoặc tân trang thành phẩm nhựa.

    Chính vì vậy, nó hạt nhựa màu PVC là vật liệu đa năng. Được sử dụng nhiều cho các bảng quảng cáo, giàn giáo, vật phẩm thiết kế nội thất. Ngoài ra, nó còn có thể cách điện và dẫn điện cực kỳ tốt. Nên nó được xem là vật liệu tuyệt hảo nhất để sử dụng cho các ứng dụng điện. Như vỏ bọc điện cách điện cao áp, cách điện cáp và nhiều ứng dụng khác…
     
    #1

Chia sẻ trang này