QC PSG tuy chưa bao giờ là một thế lực đáng gờm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 12/3/21.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Năm ngoái, Bayern Munich nghiền nát Barcelona với tỷ số không tưởng (8-2) ở vòng tứ kết, và họ thẳng tiến đến ngôi vô địch Champions League.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Trước đó một năm là Liverpool, cũng gây choáng váng khi loại Barcelona ở vòng bán kết dù thua trước 0-3 trong trận lượt đi. Và Liverpool vô địch Champions League 2019. PSG có quyền hy vọng vào một kết cục huy hoàng, khi họ đã loại Barcelona ở Champions League mùa này, cũng với một chiến thắng trên mức kỳ vọng (PSG đã đè bẹp Barcelona 4-1 ở trận lượt đi trên sân đối phương)?

    Công bằng mà nói, PSG tuy chưa bao giờ là một thế lực đáng gờm ở Champions League, vẫn xứng đáng góp mặt ở vòng tứ kết hơn Barcelona - và đây là cái nhìn khách quan từ trước khi đôi bên gặp nhau. Đành rằng PSG, nhờ nguồn tiền khủng của Qatar Sports Investments (QSI), đã nằm trong số ít những CLB giàu nhất thế giới từ nhiều năm nay. Nhưng PSG - á quân Champions League mùa trước, chỉ thua Bayern Munich 0-1 trong trận chung kết - hơn hẳn Barcelona trong lĩnh vực bóng đá thuần túy. Đấy là đội bóng của Neymar và Kylian Mbappe trong độ tuổi rực rỡ nhất của sự nghiệp. Đấy là chỗ tương phản hoàn toàn với Barcelona “kỳ dị” của Lionel Messi.

    Cách đây không lâu, người ta tiết lộ số tiền “xúc phạm người nghèo” mà bố con nhà Messi đã kiếm được (không dám nói là bòn rút) từ Barcelona. Đấy là vẫn chưa tính đến núi tiền mà Barcelona bỏ ra cho một chú bé bị còi (học lớp 5 mà vẫn bé hơn trẻ con lớp 1), tập chơi bóng ở tuổi 13. Nhân danh “chữa bệnh”, Messi toàn quyền sử dụng thuốc men theo toa bác sĩ mà không ai hoặc tổ chức nào có quyền đặt vấn đề có hay không có doping. Để rồi, Messi làm mình làm mẩy “đòi ra đi” trong mùa Hè vừa qua. Mới đây thôi, ngay khi còn đang đối đầu với nhau ở vòng 1/8 Champions League, vẫn có tin Neymar từng điện thoại, kêu gọi Messi sang PSG với mình, để “biết thế nào là cuộc sống tuyệt vời ở đất Paris hoa lệ”.

    Barcelona vẫn không thoát khỏi tình trạng nô lệ cho một cầu thủ sắp tròn 30 tuổi, mà họ đã cưu mang từ 20 năm trước. Joan Laporta vừa đắc cử (và đây không phải là lần đầu nhân vật này đắc cử chủ tịch Barcelona) đã phải tỏ ra nhún nhường với Messi, và giới hâm mộ Barcelona lập tức hy vọng Messi sẽ ở lại khi Laporta giữ ghế chủ tịch. Đấy không còn là một đội bóng đúng nghĩa nữa. Đấy là một đội bóng bệnh hoạn, đúng như cái khẩu hiệu “còn hơn một câu lạc bộ” mà Barcelona luôn tự hào.

    Ngày xưa, nhiều người (trung lập, thậm chí là người nước ngoài) ủng hộ Barcelona trước tiên vì thông cảm với một đội bóng luôn bị chèn ép dưới ách độc tài Franco. Giờ là thời đại khác rồi. Bây giờ, một đội bóng mạnh về chuyên môn, tiến đi bằng con đường chuyên môn đúng nghĩa, mới đáng để giới hâm mộ trung lập thưởng lãm. Cũng tốt đẹp, khi vòng tứ kết Champions League không dành chỗ cho một đội bóng mà chuyện bầu cử chủ tịch lại to tát, quan trọng như vậy, một ngôi sao 34 tuổi lại có quyền sinh tử đến toàn đội như vậy.
     
    #1

Chia sẻ trang này