Chia sẻ ProBux - Scam Hay Không? Phân Tích và Cập Nhật 04/2013

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi tranchivuong, 12/3/14.

?

Theo bạn hiện này probux có phải trang uy tín nhất, đúng hay sai?

Poll closed 12/6/14.
  1. Đúng

    100.0%
  2. Sai

    0 phiếu
    0.0%
  3. Không ý kiến

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. tranchivuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình viết bài này với mục đích anh em kiếm tiền trực tuyến vào trao đổi
    Probux một cái tên không còn xa lạ với những ai đang tham gia kiếm tiền với PTC. Bên cạnh Neobux thì Probux là một cái tên rất đáng chú ý vì sự phát triển nhanh vượt bậc.
    Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển của mình thì Probux bị những ý kiến trái chiều. Bài viết này VNPP sẽ phân tích về Probux cũng như cập nhật các thay đổi của Probux giúp bạn có những quyết định đúng trước khi tham gia và đầu tư vào.

    1. Sự ra đời và phát triển của Probux: Probux xuất hiện vào ngày 28/08/2012, khi mới xuất hiện Probux được đánh giá là một trang "khó xơi" với mức để rút tiền lên tới 5 USD.

    Chỉ trong vòng hơn 6 tháng Probux đã lên vị trí 939 thế giới (hạng 993 Việt Nam) về lượt truy cập theo Alexa. Như vậy hiện nay Probux là trang PTC đứng thứ 2 thế giới, chỉ sauNeobux, hạng 102 thế giới, hạng 84 Việt Nam. Hiện Probux vẫn phát triển rất nhanh, VNPP dự đoán Probux có thể đạt tới top 500 thế giới trong vòng 3 tháng nữa.

    2. Ưu điểm của Probux: vậy điều gì làm nên thành công của Probux? Do Probux có những ưu điểm sau đây:

    - Probux là một công ty đã được đăng ký, trụ sở ở Brazil. Được đăng ký với TrustWave(xác nhận Probux là công ty thật và sử dụng dịch vụ SSL 256-bit của TrustWave) vàTRUSTe (xác nhận rằng Probux cam kết tuân thủ với chính sách bảo vệ quyền riêng tư của chính mình).
    [​IMG]
    Probux là một công ty được đăng ký, cũng đã được đăng ký ở Trustwave và TRUSTe
    - Probux có công nghệ bảo mật mã hóa SSL 256-bit và server chống tấn công DDOS.
    - Hỗ trợ tốt và có diễn đàn công khai.
    - Giá click cao, nhiều quảng cáo cho thành viên thường. Tỉ lệ click của ref thuê cao, chưa có dấu hiệu bị can thiệp. Có thêm các Task (Offer, Minijob tương tự Neobux) giúp thành viên kiếm tiền nhanh hơn.
    - Chạy mã nguồn riêng biệt. Có nhiều ý kiến cho rằng Probux được chỉnh sửa từ mã nguồn PTCGeN3, đây là mã nguồn tốt và được rất nhiều trang PTC dùng hiện nay. Admin Probux đã khẳng định toàn bộ Probux hoàn toàn tự thiết kế, dù thế nào thì ta cũng thấy hệ thống Probux chạy rất tốt và ổn định từ khi thành lập tới giờ.
    - Chưa có hiện tượng gian lận click, thanh toán chậm hay khóa tài khoản vô lý.
    - Hoạt động hơn 6 tháng, đã đủ điều kiện cho một trang PTC Uy tín.

    Tất cả sự đầu tư đó làm nên một Probux chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

    3. Probux và Onbux:
    Onbux, một cái tên gợi nhiều kỷ niệm và sự thất vọng với những ai đã tham gia cách đây hơn 2 năm. Khi xuất hiện, Onbux đã là một hiện tượng với các ưu điểm như Probux kể trên và cũng đạt được vị trí như Probux hiện nay. Thành lập vào ngày 10/06/2010, hoạt động gần như hoàn hảo trong 6 tháng tiếp theo nhưng tới cuối tháng 01/2011 Onbux đã có những biểu hiện không minh bạch và không ngoài dự đoán, Onbux chính thức scam 2 tháng sau và biến mất hoàn toàn khỏi thế giới PTC mang theo niềm tin và rất nhiều tiền đầu tư của giới PTC bấy giờ.

    Bài học Onbux cho ta thấy dù một trang uy tín thế nào thì vẫn rất có thể sẽ trở mặt thành lừa đảo. Vì vậy, khi Probux vừa xuất hiện và với sự phát triển của mình, nhiều người đã hoài nghi đây là sự trở lại của Onbux ngài xưa, và đây là lý do:
    - Chủ cũ của Onbux và chủ hiện tại Probux đều là người Brazil.
    - Cả 2 đều được đăng ký là công ty, như vậy đăng ký công ty không có nghĩa là sẽ không scam.
    - Mã nguồn Probux có điểm tương tự Onbux.

    Tuy nhiên tất cả lý do trên đều chỉ ở hoài nghi mà không chứng minh được gì. Và dù Probux có liên quan gì với Onbux xưa hay không thì cũng không ai biết được Probux sẽ scam hay hoạt động lâu dài như Neobux.

    4. Các thay đổi gần đây của Probux: một số thay đổi đáng chú ý giúp bạn nhận định tốt hơn về Probux.
    - Một số thay đổi về Term of Services và chính sách với các loại thành viên.
    - Tỉ lệ click (AVG) của ref thuê đang giảm. Điều này có thể giải thích rằng hiện có nhiều thành viên mới tham gia và bỏ không click nhưng cũng có thể do Probux đã bắt đầu can thiệp vào để không cho thành viên lời quá nhiều.
    - Cuối tháng 2 đầu tháng 3: tăng phí rút tiền Paypal lên đến 7% - 9%, một số rắc rối với tài khoản Payza.
    - Giá chi trả cho các Task từ cao (cao hơn Neobux) giảm dần.
    - 03/2013: Task bị hạn chế ở một số thành viên, có ý kiến cho rằng Probux chỉ hiển thị Task với các thành viên 3 tháng trở lại đây, thành viên cũ hơn sẽ không hoặc rất ít Task.
    - 07/03/2013: một số tài khoản không rút về được Paypal, đến nay đã được khắc phục.
    - 11/03/2013: thêm tính năng tự động lấy tiền từ tài khoản chính (Main Balance) nếu tài khoản thuê (Rental Balance) của bạn không đủ tiền trong giao dịch.
    [​IMG]
    Thông báo Probux sẽ tự rút tiền từ tài khoản chính của bạn (dòng màu xanh)
    - 31/3/2013: Progrid bị bỏ nhưng được khôi phục không lâu sau đó. Paypal và Liberty Reserve không thể dùng để rút tiền được.
    - 2/4/2013: Paypal hoạt động trở lại nhưng chỉ có thể hoạt động trong thời gian server reset.
    - 3/4/2013: Liberty Reserve hoạt động trở lại.
    5. Probux Scam hay không?
    Câu trả lời là CHƯA. Probux hiện tại vẫn là trang uy tín và rất được tin tưởng. Tuy nhiên không có điều gì đảm bảo Probux sẽ không scam trong tương lai. Probux kiếm lời nhiều hơn Neobux đồng nghĩa là rủi ro cũng cao hơn. Điều chúng ta phải làm là theo dõi và phân tích để có thể rút chân kịp thời trước khi trường hợp xấu nhất xảy ra.
    - Và nếu Probux có scam thì họ đã áp dụng một cách rất thành công mô hình Ponzi như Onbux, Upbux và các trang PTC khác đã từng làm.

    6. Vậy phải làm gì vào thời điểm này?
    - Nếu bạn có vốn đầu tư và sẵn sàng chịu rủi ro thì hiện tại vẫn là thời điểm tốt để đầu tư vào Probux. VNPP dự đoán Probux vẫn hoạt động tốt ít nhất 3 tháng nữa, nên bạn vẫn có thể kịp đầu tư và sinh lời từ Probux.
    - Nếu chưa có vốn đầu tư, Probux vẫn là một lựa chọn tốt cho bạn. Với AVG của ref tương đối cao hiện nay, nhiều task để kiếm tiền, một thành viên bình thường vẫn có thể nhanh chóng thuê ref và kiếm lời được. Tuy không nhiều nhưng là kinh nghiệm tốt cho bạn với các trang PTC sau này.
    - Nếu bạn vẫn muốn chắc chắn thì hãy đợi thêm 5 tháng nữa, khi Probux đã hoạt động đủ 1 năm hãy đầu tư. Đa số các trang PTC đều scam trước 6 tháng, hoặc lâu hơn nữa là gần 1 năm, vì vậy ta có thể lấy mốc 1 năm để đánh dấu sự tin tưởng hoàn toàn cho một website PTC.
    - Trích nguồn từ vnpaypal -
     
    #1

Chia sẻ trang này