News Private Cloud Storage – biện pháp lưu trữ trên đám mây sử dụng riêng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 22/7/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Lưu trữ đám mây riêng, Private Cloud Storage hay còn được gọi là lưu trữ đám mây nội bộ, là mô phỏng phân phối nhà cung cấp để lưu trữ trong 1 đơn vị to. Lưu trữ đám mây nội bộ chạy trên 1 hạ tầng cơ sở chuyên dụng trong trung tâm dữ liệu, mang lại lợi ích về khả năng mở mang tương tự như lưu trữ đám mây công cộng cho những phòng ban và đối tác của doanh nghiệp khi mà giải quyết những vấn đề về bảo mật và hiệu suất.

    Lưu trữ đám mây riêng thường hỗ trợ single-tenant trong trọng điểm dữ liệu tại chỗ của doanh nghiệp. Đối với những tổ chức lớn hơn, sở hữu thể sẽ với tính năng multi-tenant để cách thức ly việc tróc nã cập lưu trữ đám mây theo địa điểm văn phòng hoặc phòng ban.

    đề xuất về khả năng mở rộng cho lưu trữ trên đám mây riêng thường nhật là dễ chịu hơn so mang hệ thống lưu trữ đám mây công cộng. Đó là bởi vì “khách hàng” của lưu trữ đám mây riêng thường chỉ giới hạn ở những lực lượng trong đơn vị, khi mà ở đám mây công cộng là hàng triệu người mua tiêu dùng nhà cung cấp của họ. Điều này cũng với tức là lưu trữ đám mây riêng sẽ mang phổ biến khả năng tận dụng và được vun đắp dựa trên cơ sở cơ sở CNTT và lưu trữ dữ liệu truyền thống.

    Nó sử dụng để khiến cho gì?
    mặc dù sự tiện dụng và ưu điểm của lưu trữ đám mây công cộng là rõ ràng, nhưng mô hình này chẳng hề phù hợp mang mọi đối tượng và mọi dòng dữ liệu. Các đơn vị có thể chọn hoặc được yêu cầu giữ 1 số dữ liệu nhất quyết trên trang web vì lý do pháp lý, như quy chế tuân thủ hoặc bảo mật chả hạn. Lưu trữ đám mây riêng giải quyết những vấn đề này bằng cách thức cung ứng nhiều lợi thế của công nghệ đám mây trong khi vẫn giữ dữ liệu trong nhà trong trung tâm dữ liệu tại chỗ, on-premises của công ty.

    mặc dầu các tính năng và kỹ thuật được sử dụng cho lưu trữ đám mây riêng vẫn giống như lưu trữ đám mây công cùng, mối quan hệ giữa nhà cung cấp và quý khách đã đổi thay. 1 Phòng ban công ty hoặc đơn vị buôn bán là người mua trong trường hợp lưu trữ đám mây riêng, trong khi phòng ban CNTT của tổ chức là nhà sản xuất chứ chẳng hề là 1 công ty third-party bên ngoài.

    >>> Xem thêm: mua dell 3430



    vun đắp 1 hệ thống lưu trữ đám mây riêng so có thuê một nhà sản xuất

    Giống như một đám mây công cùng, 1 đám mây riêng – private cloud sẽ được phân phối dưới dạng dịch vụ. Các bạn không cần phải để ý đến việc dung lượng lưu trữ dữ liệu bổ sung được phân phối như thế nào khi họ bắt buộc. Cũng như các loại mô phỏng điện toán đám mây khác, lưu trữ đám mây riêng phải mang khả năng co giãn, nhiều dùng cho được nhiều nhóm khách hàng (multi-tenant), có sẵn theo yêu cầu và phân phối Thống kê, trả tiền chi tiết.

    Khả năng co giãn (elasticity) nhắc tới khả năng nâng cao và giảm tài nguyên tiêu thụ lúc nhu yếu. Khách hàng – thường là các bạn đơn vị trong trường hợp lưu trữ đám mây riêng – cũng mang thể truy hỏi cập các tài nguyên này theo yêu cầu mà không cần hoặc với sự can thiệp tay chân trong khoảng quản trị viên lưu trữ hoặc người khác trong phòng ban CNTT bằng mô phỏng cung cấp như 1 dịch vụ (Delivery-as-a-service).

    mô phỏng Delivery-as-a-service xác định một tụ hội những dịch vụ được trừu tượng hóa từ phần cứng vật lý cơ bản. Đối mang bộ phận CNTT, điều này có thể sở hữu nghĩa là cập nhật danh mục nhà sản xuất để quy tụ phổ quát hơn vào những số liệu và ko chỉ các mục hàng phần cứng như ổ đĩa cứng (HDD) và flash, tốc độ ổ cứng, v.v. &Ndash; Theo truyền thống. Những số liệu này sẽ bao gồm những thông số công nghệ như độ trễ, tính khả dụng của dữ liệu, thông lượng, khả năng phục hồi và IOPS trên mỗi terabyte dung lượng lưu trữ hoặc mật độ I / O.

    quý khách cũng với thể tự phục vụ, nghĩa là họ không cần thông qua bộ phận CNTT khi bắt buộc thêm dung lượng lưu trữ dữ liệu. Họ mang thể đăng ký thêm dung lượng và thiết lập volume riêng của họ phê duyệt bảng điều khiển mà không cần quản trị viên.

    Thiết lập multi-tenant cho phép một đám mây hỗ trợ nhiều người dùng – phòng ban, bộ phận, văn phòng và thỉnh thoảng là tư nhân trong trường hợp lưu trữ đám mây riêng – an toàn mang mức hiệu suất được đảm bảo. Người dùng được cô lập không cho xem và truy tìm cập dữ liệu của nhau. Bên cạnh đó, cùng một mức độ nhà cung cấp nhất quán được đảm bảo bằng những tính năng như QoS. Sản xuất cơ chế bảo mật và hiệu suất cũng quan trọng có lưu trữ đám mây riêng như có lưu trữ đám mây công cộng.

    các đám mây riêng cũng với thể tính phí phổ biến hơn cho những dịch vụ cao cấp, chẳng hạn như lưu trữ flash dưới dạng tầng hiệu năng thay vì tầng cơ bản có lưu trữ bằng ổ cứng vật lý.

    >>> Xem thêm: giá HP Z6 G4



    Bảo trì / vận hành thành công
    Orchestration framework cung ứng tài nguyên dựa trên bắt buộc của người mua là một phần quan yếu của lưu trữ đám mây riêng. Ví dụ về những framework này bao gồm những công cụ độc quyền như Microsoft Azure Stack và nền tảng điều hành đám mây VMware vRealize Suite. Tuy nhiên còn với các nền tảng nguồn mở như Apache CloudStack và OpenStack. Docker Swarm, Kubernetes và Mesosphere DC / OS cung ứng các phương tiện nguồn mở đi theo hướng cho phép khai triển đám mây riêng. Và các nhà cung cấp như Platform9 và ZeroStack tối ưu hóa 1 số công cụ được nói ở đây.

    Cân đề cập kĩ càng về nền tảng điều phối và khả năng hỗ trợ với thể giúp khách hàng đi đến sản phẩm lưu trữ hoặc nhà cung cấp phù hợp cho việc lưu trữ đám mây riêng của họ. Những nền móng cũ và không sở hữu khả năng tự động hóa 1 phương pháp bất chợt (native) sẽ khó tích hợp hơn.

    1 tỉ dụ về nền móng lưu trữ cung ứng native-API để tương trợ tích hợp từ nền tảng cung cấp chung là NetApp SolidFire.

    Bạn cũng sở hữu thể đi theo lịch trình lưu trữ mở mang quy mô và tiêu dùng lưu trữ được xác định bằng phần mềm hoặc nguồn mở. OpenStack là 1 nền móng phần mềm nguồn mở nức tiếng để xây dựng các đám mây sở hữu sự tương trợ cho lưu trữ dạng object, block và file storage.

    các giải pháp khác bao gồm StorPool (block storage), StorageOS (chỉ dành cho container), Dell EMC ScaleIO, HPE StoreVirtual và VMware vSAN. Có những giải pháp này, bạn có thể triển khai storage như 1 phần của máy chủ thay vì có phần mềm lưu trữ chuyên dụng. Việc tích hợp VMware vSAN được hỗ trợ trực tiếp trong vSphere để cho phép sản xuất lưu trữ dựa trên chính sách cho các virtual instance chẳng hạn. Những nhà sản xuất biện pháp siêu tập trung như Nutanix lập hóa đơn cho mô hình sản xuất lưu trữ được xác định bằng phần mềm trên các máy chủ rộng rãi như một bí quyết xây dựng các đám mây doanh nghiệp tư nhân.

    những thành phần quan yếu khác cho hoạt động lưu trữ đám mây riêng thành công bao gồm:

    Tự động hóa và dịch vụ: Điều này loại bỏ phần lớn, nếu chẳng phải đầy đủ, đề nghị đối có người quản trị lưu trữ để cung cấp tài nguyên lưu trữ theo cách thức thủ công bằng bí quyết cho phép các bạn tự thực hiện ưng chuẩn API và khung giao diện chiếc lệnh.

    kiểu dáng mở rộng được: Khả năng mở rộng tài nguyên lưu trữ lên hoặc xuống mà ko ảnh hưởng tới những hoạt động nhà cung cấp, hiệu suất hoặc I / O.

    Multi-tenant: các bắt buộc ở đây bao gồm bảo mật để ngăn chặn những máy chủ truy hỏi cập tài nguyên của nhau, duy trì hiệu suất ổn định bất nói khối lượng công tác của từng máy chủ hoặc áp dụng riêng lẻ và QoS để đảm bảo hiệu suất ổn định bất nói chuyển vận hệ thống.

    Phần mềm quản lý: Phần mềm quản lý mạnh mẽ tạo thành một phần của giải pháp rộng hơn tích hợp tính toán và kết nối mạng. Những trình cắm thêm vào nền móng ảo hóa hoặc trình bao bọc CLI / API hiển thị những hoạt động như cung cấp và Báo cáo thường sản xuất những tính năng lưu trữ cho lưu trữ đám mây riêng.

    >>> Xem thêm: bán server z640
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này