Plugin Multiple Themes – hỗ trợ nhiều theme ngay trên 1 website

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongtv188, 9/3/19.

  1. cuongtv188 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/19
    Website một trong những công cụ không thể thiếu được trong thời kỳ công nghiệp 4.0. Tuy nhiên trước đây thông thường mỗi web chỉ sử dụng được 1 theme trên một web. Do đó mà giao diện của các web thời ký đó thường không được đẹp. Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một công cụ plugin mới. Công cụ này có thể hỗ trợ các bạn sử dụng nhiều theme trên một web. Đó chính là Plugin Multiple Themes. Nào hãy bắt đầu thôi!

    Plugin Multiple Themes là gì ?
    [​IMG]

    Plugin Multiple Themes là một plugin mới có công dụng hỗ trợ các website có thể sử dụng nhiều theme trên cùng một web. Nhờ đó website sẽ có giao diện đa dạng và bắt mắt hơn. Ngoài ra Plugin Multiple Themes này còn hỗ trợ chúng ta sử dụng một theme bất kỳ cho một đường dẫn bất kỳ chứ không phải chỉ gói gọn vào category, tag, post… Ví dụ bạn sử dụng một tên miền khác và cho đường dẫn trỏ về trang chính thì plugin này cũng cho phép bạn thiết lập một theme riêng cho đường dẫn này .

    Cách sử dụng Plugin Multiple Themes
    Để sử dụng được Plugin Multiple Themes bạn cần phải chuẩn bị sẵn các theme muốn sử dụng. Lưu ý các theme này phải được up sẵn lên trên web tại thư mục /wp-content/themes/ hoặc tải về từ thư viện WordPress Themes. Sau đó chúng ta tiến hành cài đặt cài plugin Multiple Themes tại mục Settings -> Multiple Themes plugin tại thư mục này chúng ta sẽ thấy có các phần sau:

    [​IMG]

    · Settings: thiết lập cơ bản để chọn theme cho trang chủ, các trang con.

    · Site Aliases: Thiết lập các tên miền aliases để hỗ trợ plugin xác định đường dẫn, nếu bạn có sử dụng thêm parked domain để trỏ về website chính.

    · Advanced Settings: Thiết lập theme cho toàn trang, toàn post hay toàn page.

    · Theme Options: Hướng dẫn thiết lập menu, widget cho plugin này.

    · System Information: Thông tin hệ thống host đang chạy website.

    · Help: Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ đến tác giả.

    Tới đây chúng ta bắt đầu có thể tiến hành thiết lập theme riêng cho từng mục của website rồi.

    Hướng dẫn cách thiết lập theme cho từng mục của website
    Để thiết lập theme riêng cho trang hay còn gọi là một page web chúng ta làm như sau:

    Đối với trang chủ các bạn vào phần Settings của plugin này và tìm tới mục Select Theme for Site Home, rồi sau đó bạn có thể chọn các theme mà bạn muốn dùng cho trang chủ và kích hoạt nó lên như vậy là xong

    Đối với một trang bất kỳ các bạn làm như sau:

    Đầu tiên các bạn vào phần Settings của plugin tiếp theo tìm tới thư mục For An Individual Page, Post or other non-Admin page, thêm đường link của trang tại phần URL of Page, Post, Prefix. Sau đó các bạn tiến hành chọn giao diện và kích hoạt lên là xong. Lưu ý bạn có thể sử dụng bất kỳ URL nào cũng được.

    Hướng dẫn tùy chỉnh giao diện khi sử dụng Plugin Multiple Themes
    Khi chúng ta sử dụng Plugin Multiple Themes, thì các bạn cần phải thiết lập lại các mục Menu, Widget cho toàn bộ các theme để đảm bảo giao diện hiển thị như ý muốn. Để thiết lập các mục này chúng ta làm như sau:

    Thiết lập Menu các bạn chọn vào mục Appearance -> Customize trong trang quản trị. Tiếp theo chọn phần Active Theme và chọn nhấn vào giao diện muốn thiết lập, rồi chọn tiếp vào mục Change. Tới đây ta chỉ cần tìm đến phần menu gán menu vào và đổi tên theo ý muốn như vậy là xong.

    – Hướng dẫn cách thiết lập Widget

    Thiết lập widget cũng giống như thiết lập menu. Đầu tiên các bạn chọn vào phần Appearance -> Customize, sau đó chọn vào giao diện các bạn muốn thiết lập, rồi thêm widget bạn muốn vào như vậy là xong.

    • Hướng dẫn cách thiết lập Theme Options
    Các bạn chú ý trong phần này mình sẽ chỉ nói các theme option riêng biệt chứ không nói các theme option có sẵn của wordpress. Vì các theme option có sẵn thì quá dễ để thiết lập. Còn đối với các Theme Options sẽ có chút khó khăn hơn. Để thiết lập Theme Options riêng biệt ta làm như sau:

    Ban đầu các bạn cần kích hoạt theme options lên bằng cách nhận vào mục Appearance -> Themes sau đó truy cập vào phần Theme Option của giao diện đó mà chỉnh sửa. Lưu ý để không ảnh hưởng tới thiết lập giao diện của toàn trang khi kích hoạt các bạn cần phải làm thêm một bước nữa. Đó là vào phần Advanced Settings chọn phần Theme for Everything. Lưu ý tiếp theo đó là khi bạn kích hoạt giao diện thì các thiết lập Menu, Widgets của từng giao diện có thể sẽ bị mất để an toàn nên sử dụng các giao diện sử dụng toàn bộ là Customize.

    Vừa rồi các bạn vừa theo dõi bài viết Plugin Multiple Themes – hỗ trợ nhiều theme ngay trên 1 website, cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi bài viết này của mình, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình các bạn quản trị trang web. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết lần sau.

    Xem thêm: WordPress SEO Checklist – 45 thủ thuật tăng lượng truy cập lên 571% trong 13 tháng

    Tổng hợp kiến thức kiếm tiền Make money online
     
    #1

Chia sẻ trang này