QC Pinot Meunier

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Rượu Tốt, 10/7/24.

  1. Rượu Tốt PageRank 1 Member

    Pinot Meunier (hay chỉ Meunier) là một giống nho có quả mọng sẫm màu, ít được đánh giá cao so với các giống khác như Pinot Noir và Chardonnay. Tuy vậy, Pinot Meunier là một thành phần không thể thiếu để tạo ra những chai Champagne hảo hạng.

    Nguồn gốc lâu đời của Pinot Meunier
    Từ Meunier trong tiếng Pháp có nghĩa là "cối xay" và ở đây dùng để chỉ sự xuất hiện "nảy nở" ở mặt dưới của lá cây dây leo.

    Pinot Meunier từ lâu đã được mô tả là một đột biến dòng vô tính của nhóm Pinot, do đó có chung một dấu vân tay DNA với Pinot Noir, Pinot Gris và các dẫn xuất Pinot khác. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy mối quan hệ này là không đúng. Điều này đã khiến các tổ chức như Comité Interprofessionel du vin de Champagne (CIVC) và Institut National de la Recheche Agronomique (INRA) ủng hộ tên Meunier để không gây nhầm lẫn.

    Hương vị rượu vang Pinot Meunier
    Pinot Meunier, người anh em ít được biết đến của Pinot Noir, sở hữu phong cách riêng biệt. Loại nho ưa thích khí hậu mát mẻ này thường có màu sắc nhạt hơn và tạo ra rượu vang khô, với độ đậm từ trung bình đến nhẹ và hàm lượng tannin thấp. Nhờ độ axit cao, Pinot Meunier Grape lý tưởng cho việc sản xuất rượu vang sủi. Khi pha trộn, nó góp phần làm mềm mại rượu vang, mang đến hương vị trái cây đỏ cùng sự thanh tao - đặc biệt hữu ích cho rượu Champagne không cổ điển khi chưa có thời gian để tự làm mềm.

    Ly rượu Pinot Meunier được ví như bản giao hưởng hương vị trái cây ngọt ngào. Mở đầu bằng nốt hương anh đào chín mọng, tiếp theo là sự hòa quyện của mâm xôi và dâu tây đỏ thẫm, rượu vang Pinot Meunier sẽ mang đến trải nghiệm vị giác bùng nổ. Vòm miệng nuông chiều bởi sự phong phú của trái cây chín mọng, xen lẫn chút hương đất thoang thoảng, gợi nhớ về nấm rơm và thảm rừng ẩm ướt.

    Đôi lúc những sắc thái nhiệt đới hay hương hoa cỏ tinh tế cũng ẩn hiện, tạo nên sự phức tạp đầy lôi cuốn. Khi sản xuất Champagne, Pinot Meunier góp phần tạo nên sự cân bằng hoàn hảo, bổ sung hương vị trái cây tươi mới và đặc tính thơm nồng nàn, hòa quyện cùng Pinot Noir và Chardonnay, mang đến những note hương đặc trưng của dòng vang sủi cao cấp.

    Pinot Meunier được trồng ở đâu?
    • Nước Pháp: Năm 2016, Pháp báo cáo 12.130 ha (30.000ac) giống này, chiếm khoảng 80% diện tích Pinot Meunier trên toàn thế giới. Ngoài ra, nó còn được tìm thấy ở thung lũng Loire cũng như Moselle, mặc dù với số lượng ngày càng ít.
    • Nước Đức: Ở Đức, nó được trồng với nhiều tên gọi khác nhau như Schwarzriesling, Mullerrebe và Muller-Traube. Ở đây, rượu vang đỏ và vang hồng được làm từ nhiều loại rượu vang phổ biến hơn. Vùng Württemberg sản xuất một đặc sản địa phương gọi là Schillerwein, một loại rượu vang màu hồng nhạt giòn. Tuy nhiên, Pinot Meunier gần đây mới bắt đầu được sử dụng trong quy trình sản xuất rượu vang sủi bọt của Đức.
    • Một số quốc gia khác: Carneros AVA là trung tâm California cho Pinot Meunier, mặc dù nó cũng có thể được tìm thấy trong nhiều AVA khác trên khắp nước Mỹ. Mặc dù nó có lịch sử lâu đời ở Úc, nhưng nó chỉ được trồng rộng rãi trong vùng Grampians của Victoria. Giống này cũng được trồng với số lượng nhỏ trên khắp nước Anh, Áo, Thụy Sĩ, Canada và New Zealand.
    Pinot Meunier trong vườn nho
    Pinot Meunier Grape có xu hướng được trồng ở những khu vực lạnh hơn so với hai loại còn lại (Pinot Noir và Pinot Gris). Nó được sử dụng rộng rãi như một loại nho chống lại tình trạng kém sắc vì nó ra nụ muộn hơn và chín sớm hơn.

    Trong vườn nho, giống dễ bị còi cọc bởi cây cối xung quanh phát triển. Do đó, nó phù hợp nhất với các địa điểm được bảo vệ tốt khỏi gió gây hại và các túi sương. Nó thích nghi được với nhiều loại đất và ưa nắng dốc nên nhà sản xuất rượu đã tối đa hóa số giờ nắng.

    Thực tế là Pinot Meunier trưởng thành nhanh hơn Pinot Noir làm cho nó trở nên lý tưởng để giúp làm mềm các loại rượu Champagne không cổ điển khi còn non. Tuy nhiên, về bản chất, Pinot Meunier không già đi. Nó dễ bị mất cân bằng nếu không được hỗ trợ bởi những thành phần giúp ổn định Champagne. Do đó, tỷ lệ Pinot Meunier cao được sử dụng trong rượu Champagne cổ điển ít phổ biến hơn.

    Chúng thường có màu nhạt hơn Pinot Noir, nhưng có mức axit cao hơn một chút. Các nhà sản xuất giải vô địch Meunier đáng chú ý bao gồm Chartonge-Taillet, Jérôme Prévost, Mouseé Fils và Egly-Ouriet.

    Giá rượu vang Pinot Meunier tại Rượu Tốt
    Pinot Meunier được biết đến là giống nho dùng trong sản xuất các dòng Champagne cao cấp, do đó giá thành cũng tương đối cao. Một chai vang Pinot Meunier trên thị trường hiện nay có giá dao động từ 795,000vnđ đến vài chục triệu đồng/chai, tùy thuộc vào loại sản phẩm và thời điểm mua hàng mà mức giá này có thể thay đổi.

    Nếu bạn muốn mua một chai vang Pinot Meunier chính hãng với mức chiết khấu cao nhất hãy đến ngay với Rượu Tốt chúng tôi hoặc liên hệ qua hotline để nhận tư vấn từ những nhân viên chuyên nghiệp nơi đây.

    Một số chai vang Pinot Meunier nổi bật
    • Moet & Chandon Brut Imperial: Toát lên vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm có hương vị tươi mới, quyến rũ. Phần giấy nhám bọc miệng chai cùng với biểu tượng màu đỏ rực rỡ khiến chai vang càng thêm phần nổi bật. Đó là kết quả của quá trình biến đổi từ cây nho tới hầm rượu.
    • Rượu Vang Nổ Pol Roger Rich là dòng vang trắng thuộc thương hiệu Pol Roger mang hương thơm ngọt ngào cùng với lượng đường vừa phải phù hợp với nhiều món tráng miệng khác nhau. Nhờ đó, rượu vang Pol Roger Rich mang hương vị đầy đặn, cho người dùng những cảm giác mới lạ.
    Thưởng thức rượu vang Pinot Meunier
    Sở hữu sắc đỏ nhẹ nhàng, Pinot Meunier là người bạn đồng hành lý tưởng cho những món ăn nhẹ nhàng, tôn vinh hương vị tinh tế của nguyên liệu. Thịt gia cầm sẽ trở nên hoàn hảo khi kết hợp cùng rượu vang Pinot Meunier Grape, bởi sự hòa quyện tinh tế mà không lấn át hương vị tự nhiên của món ăn. Tương tự, các loại hải sản như cá ngừ hoặc tôm cũng là lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với loại rượu vang này.

    Đối với thực đơn chay, những món ăn làm từ nấm sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Vị đất và hương nấm trong rượu vang sẽ hòa quyện cùng món ăn, tạo nên bản giao hưởng hương vị tinh tế, đánh thức mọi giác quan.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này