News Pin iPhone bị phồng có nguy hiểm? Sửa chữa ở đâu uy tín, chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi sgmall, 2/7/19.

  1. sgmall PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Nơi ở:
    70 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Q3
    Pin chính là bộ phận quan trọng cực kỳ của chiếc iPhone thế nên sau một thời gian dài bị bạn “vắt kiệt sức” để phục vụ các nhu cầu vui chơi giải trí của bạn. Đặc biệt kèm theo đó nếu không được bảo quản đúng cách thì sẽ dẫn đến tình trạng iPhone phù pin. Nếu xảy ra tình trạng này bạn đừng chủ quan nhé bởi vì nó sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến máy cũng như là nguy hiểm cho người sử dụng nếu không kịp thời sửa chữa thay thế. Nội dung được chia sẻ trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn rõ hơn!

    Nguyên nhân và dấu hiệu cảnh báo iPhone phù pin
    Nguyên nhân làm iPhone phù pin?
    Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến cho iPhone phù pin nhé. Cụ thể sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau như là:

    – Do thói quen dùng đến cạn kiệt pin và tắt nguồn hẳn. Điều này tưởng chừng như đơn giản ấy thế nhưng nó lại tổn hại nhiều đến pin khiến cho pin dễ bị chai, dễ bị phồng và thời lượng pin cũng sẽ kém hơn. Nếu lâu ngày thì mức độ này sẽ tiếp tục tăng cao nếu như bạn lạm dụng cách dùng cũng như cách sạc không hợp lý.

    – Việc để pin luôn thiếu năng lượng tức là pin xuống dưới 10% cũng khiến cho gây ra các phản ứng hóa học từ đó làm chết hoặc yếu năng lượng trong pin. Lâu ngày thì tình trạng này sẽ làm cho pin bị hỏng và phồng.

    [​IMG]

    – Nếu chúng ta dùng sạc pin có chất lượng kém và không phù hợp thông số của iPhone thì cũng khiến xảy ra tình trạng iPhone phù pin.

    – Nhiều người có thói quen vừa sạc pin vừa chơi game sẽ gây ra tình trạng pin bị chai và phù. Tình hình càng tệ hơn nếu như bạn vừa chơi game bằng 3G hoặc là sử dụng wifi kết nối kém. Việc tận dụng triệt để sức khỏe pin sẽ làm cho pin bị chai phồng và hỏng hẳn. Vì lúc này pin vừa sạc vừa xả cùng lúc. Nguy hiểm hơn nếu như bạn vừa sạc pin vừa dùng khi tay bạn bị ướt thì nó cũng sẽ gây ra nhiều nguy hiểm vô cùng.

    Sửa lỗi pin iPhone bị nóng máy, nhanh hết pin, hao pin

    Cách kiểm tra độ chai pin iPhone trên IOS

    Dấu hiệu iPhone phù pin
    Để biết rằng iPhone phù pin thì thật khó phán đoán chính xác nếu như chúng ta chỉ nhìn ở bề ngoài mà không mở máy ra. Bởi vì tùy trường hợp mà pin có dấu hiệu phồng khác nhau. Chỉ khi nào pin phồng quá mức thì nó mới đội màn hình lên lúc đó chúng ta mới nhận ra được.

    Vậy nếu pin iPhone mới bị phồng ở mức độ nhẹ thì phải làm sao mới biết? Đơn giản nhất bạn hãy xem cách mà pin hoạt động như thế nào. Cụ thể đó là thời gian sạc pin có mau đầy không, trong quá trình sử dụng pin có mau bị cạn kiệt không và pin có báo ảo rồi tự tắt đột ngột không.

    [​IMG]

    Những nguy hại đến máy khi iPhone phù pin:
    Nếu sử dụng iPhone đã bị phồng pin thì nó sẽ gây ra rất nhiều nguy hại như là:

    – Nếu iPhone phù pin thì nó sẽ đẩy nắp lưng bật lên cao từ đó tạo ra các khe hở làm cho bụi bẩn cũng như là dị vật lọt vào bên trong máy. Chính điều này khiến tạo ra các va chạm cũng như là hỏng hóc cho các linh kiện ở bên trong. Đồng thời lúc này màn hình hiển thị cũng sẽ bị ảnh hưởng xuất hiện nhiễu sọc, ám màu làm cho người dùng bị cản trở quá trình trải nghiệm của mình.

    – Nếu pin bị chai phồng thì nó còn làm chèn ép những bộ phận khác của iPhone như là main, IC nguồn… Mặc khác việc thường xuyên sử dụng cạn kiệt năng lượng thì dòng điện cũng không ổn định và iPhone sẽ hay bị tắt nguồn. Đây là nguyên nhân làm cho thiết bị rút ngắn tuổi thọ.

    – Một điều nữa khi iPhone phù pin nữa đó là nó có thể gây ra các tình trạng cháy nổ. Vì pin của iPhone rất dễ hấp thụ nhiệt cũng như chất ẩm để tạo thành axit ăn mòn 2 tấm cathode cũng như anode. Lúc này sẽ thải khí gas vừa gây ảnh hưởng đến người sử dụng lại dễ bị bốc cháy phát nổ làm ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng.

    – Khi pin bị phồng thì các tính chất của nó bị biến đổi dù cho trước kia có đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Vậy nên lúc này người dùng tiếp xúc trực tiếp sẽ gây ra những triệu chứng về các bệnh mắt, mũi và miệng. Nếu lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

    Chính vì vậy ngay khi thấy iPhone của mình có những biểu hiện về việc pin bị chai phù thì bạn cần mang máy đến Sgmall để được các kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra rồi đưa ra giải pháp khắc phục nhé.

    Bài viết được trình bày trên đây mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề iPhone phù pin và những tác hại nguy hiểm đến máy. Nếu vẫn còn băn khoăn thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ với Sgmall để được chúng tôi tận tình giải đáp ngay bạn nhé!

     
    #1

Chia sẻ trang này