QC Piedmont

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Rượu Tốt, 29/6/24 lúc 15:46.

  1. Rượu Tốt PageRank 1 Member

    Vùng rượu vang Piedmont nằm ở trong đầu danh sách những địa điểm du lịch ở Ý cho những người yêu thích ẩm thực và rượu. Lợi thế từ các thành phố sôi động, các vùng nông thôn dịu dàng cùng với nền ẩm thực tinh tế làm từ gạo, nấm cục trắng làm nên sự nổi bật. Vùng Piemonte hay còn được gọi là Piedmont là quê hương của một số vùng rượu vang và nhà sản xuất rượu lớn nhất thế giới.

    Vị trí vùng rượu vang Piedmont
    Piedmont nằm ở góc Tây Bắc của Ý, vùng này là một trong những vùng sản xuất rượu quan trọng của đất nước. Khung cảnh đẹp đẽ của nghệ thuật hiện đại và nền âm nhạc điện tử của thành Turin kết hợp cùng những con đường mòn đi bộ là một phần của di sản UNESCO.

    Trong tên gọi của Piedmont có ý nghĩa rõ rệt, Pied là bàn chân, mont là núi, khi kết hợp lại nó thể hiện rõ địa điểm của vùng - nằm ở phía Tây chân dãy núi Alps. Các dãy núi cao tạo thành biên giới tự nhiên của khu vực. Phía Đông là Lombardy và vùng đồng bằng phì nhiêu của sông Po, tuy nhiên càng ở gần sông thì số lượng các vườn nho ít hơn.

    Giới thiệu về ngành rượu vang ở Piedmont
    Piedmont là khu vực có địa lý lớn thứ 2 của Ý và cũng là khu vực sản xuất rượu vang lớn thứ 7 của đất nước. Diện tích vườn nho rơi vào khoảng 45.000 héc ta trong tổng số 25.399 km vuông. Vang Ý Piemontese chiếm khoảng 5% sản lượng quốc gia của Ý và gần 18% tổng kim ngạch xuất khẩu, hầu hết rượu của khu vực đến từ những vườn nho nhỏ. Hai khu vực sản xuất vang nổi tiếng nhất là Barolo và Barbaresco, sản lượng tập trung hơn vào những chai vang đạt danh hiệu DOCG chất lượng, xấp xỉ 10.000 chai mỗi năm.

    Khí hậu và địa dư của khu vực Piedmont
    Dãy Alps và Apennines có ý nghĩa rất quan trọng theo nhiều hướng khác nhau. Chúng chịu trách nhiệm phần lớn cho khí hậu thuận lợi của khu vực trong nhiều thế kỷ qua và bảo vệ những vườn nho khỏi bệnh dịch. Những vườn nho ở Piedmont được trồng trên những ngọn đồi cao từ 150m – 450m so với mực nước biển. Khí hậu lục địa cổ điển mang lại mùa hè nóng kéo dài đến cuối mùa thu, sau đó nhiệt độ mát mẻ cực độ và tiến tới giá lạnh rất nhanh.

    Đất thường được tạo thành từ mức độ dày và mỏng của các lớp đất sét trầm tích, đá vôi và cát. Khu vực xung quanh Gavi rất giàu đá vôi trong khi ở xa hơn, lượng đá vôi này giảm dần, mỗi nơi có một kiểu đất đai và dinh dưỡng khác nhau.

    Sương mù dày đặc cuộn qua những ngọn núi và thung lũng và các buổi sáng sớm giúp kéo dài thời gian chín của nho Nebbiolo. Mưa đá cũng đặc biệt nguy hiểm trong mùa thu hoạch khi có thể gây ra thiệt hại lên đến 30% tổng sản lượng.

    Các giống nho chính được trồng nhiều ở Piedmont
    Vùng Piedmont ở Ý là nơi sản xuất nhiều loại rượu vang nổi tiếng, với các giống nho đặc trưng và độc đáo. Nơi đây tận dụng một số giống nho bản địa mà không phải nơi nào cùng có, khiến rượu vang này trở nên độc đáo và mới là hơn.
    • Moscato: Moscato là giống nho trắng phổ biến ở Piedmont, được sử dụng để sản xuất rượu vang ngọt có hương thơm nồng nàn của hoa quả và hoa nhài. Rượu Moscato thường được thưởng thức như một loại rượu tráng miệng hoặc kết hợp với các món tráng miệng ngọt.
    • Nebbiolo: Là giống nho quốc dân của Ý và là nguyên liệu chính trong sản xuất rượu Barolo và Barbaresco, hai loại rượu vang nổi tiếng của vùng Piedmont. Nho Nebbiolo tạo ra những chai rượu vang mạnh mẽ, phức tạp và có cấu trúc tannin mạnh, với hương vị của hoa hồng, quả mâm xôi và hương đất.
    • Barbera: Giống nho phổ biến ở Piedmont, tạo ra những chai rượu vang trẻ trung, sảng khoái và dễ uống. Rượu Barbera thường có hương vị của trái cây đỏ chín, mận đen và gia vị nhẹ, với axit tươi mát và linh động.
    • Dolcetto: Giống nho Dolcetto tạo ra những chai rượu vang dễ thương, mềm mại và dễ uống. Rượu Dolcetto thường có hương vị của quả mâm xôi đen, anh đào và hương thảo mộc, với cấu trúc tannin nhẹ và axit tươi.
    Những loại rượu vang ngon đến từ Piedmont
    • Rượu vang Grande Passolo: Chai vang của thương hiệu Rocca này vô cùng đặc sắc có cả phiên bản vang trắng và vang đỏ với vẻ ngoài thanh lịch và đẹp đẽ. Giá cả của chúng chỉ nằm ở tầm trung quá phù hợp với chất lượng được đảm bảo đến từ nước Ý. Vang đỏ thể hiện các nốt hương của gỗ trầm, các loại rễ cây thảo mộc và một chút bánh mì nướng trong khi vang trắng tươi mới của các loại chanh, cam và quýt.

    • Rượu vang ngọt Tropical Lux Mango Moscato: Đây là một dòng vang ngọt tiêu biểu cho loại vang tráng miệng nổi tiếng ở Piedmont. Nó cực kỳ dễ uống và có thể kết hợp với nhiều đồ ăn từ các loại thịt cá tới các món salad nhẹ nhàng. Vị thơm của xoài đặc trưng rõ nét cùng với thiết kế chai lịch lãm và sang trọng, nước rượu màu vàng rơm óng ánh bên trong những chiếc ly 450ml. Mức giá vô cùng tốt cho các chị em thích thưởng thức rượu vang trong các bữa tiệc nhẹ nhàng.

    • Vang Ý Montebruna Barbera D’asti: Chai vang Ý này được làm từ 100% giống nho Barbera, nó thể hiện được nhiều khía cạnh rõ ràng của loại nho này. Bên cạnh đó chai vang này có có 2 phiên bản lớn hơn 1,5l và 3l nhưng vẫn được đóng trong chai chứ không phải trong các hộp giấy như loại vang bịch. Tính sắc nét của loại vang này đến từ các loại quả chín đỏ mọng và nồng độ vừa đủ để thưởng thức.
    Giá rượu vang Piedmont tại Rượu Tốt
    Rượu vang Piedmont với đa dạng phân khúc từ giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp. Trên thị trường hiện nay, giá rượu vang Piedmont giao động từ 175,000vnđ đến vài triệu đòng/chai, tùy thuộc vào số lượng và loại sản phẩm.

    Rượu vang Ý đã nổi tiếng từ rất lâu và được nhiều người biết đến nhờ vào thiết kế bắt mắt, hương vị thơm ngon, dễ uống. Những chai vang của vùng Piedmont là một trong số những vùng sở hữu cho mình đa dạng các loại vang khác nhau, giá cả phong phú. Hãy liên hệ với Rượu tốt ngay hôm nay để được tư vấn và nhận mức chiết khẩu cao nhất.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này