Chia sẻ Phương pháp tăng tốc độ mạng internet, wifi cực hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi thanhbinhptit08, 15/10/14.

  1. thanhbinhptit08 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/9/14
    Công ty vệ sinh Laptop tại nhà xin kính chào quý khách
    Trước xu thế mạng Việt Nam hay bị sự cố, sống Wifi thì hay hập chờn, yếu. Hôm nay nhóm IT chia sẻ tới các bạn pp tăng tốc, tốc độ truy cập đơn giản nhưng cực kì hiệu quả.
    1.Tăng tốc độ truy cập Internet

    Ở thủ thuật này mình sẽ hướng dẫn các bạn tăng băng thông, mở rộng kết nối đường truyền Internet từ nhà mạng đến máy tính của bạn. Khi sản xuất máy tính quản trị viên luôn giới hạn độ rộng băng thông chỉ ở 80%, con số này bạn hoàn toàn có thể hiệu chỉnh nó lên 100% để tận dụng tối đa băng thông tới máy, qua đó cải thiện chất lượng mạng trên máy tính của mình.
    Bạn làm các bước như sau : Bạn kích Menu Start mở Run ( bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Windows + R ) tiến hành gỗ lệnh Gpedit.msc vào chỉ mục Run như hình bên dưới.
    + Hộp thoại Local Computer Policy mở ra. Trong thư mục Computer Configuration --> Administrative Templates -->Network --> QoS Packet Scheduler
    Tại cửa sổ QoS Packet Scheduler bên phải, nhấp đúp chuột vào dòng chữ Limit Reservable Bandwidth
    + Trong cửa sổ Limit Reservable Bandwidth, thiết lập lại thông số này bằng cách chọn Enable.
    Trong mục Options --> Bandwith limit (%) --> chọn giá trị 0.
    Click OK để lưu lại thiết lập mà bạn đã chỉnh sửa.
    Vậy là bạn đã thiết lập 100% băng thông cho máy tính của bạn. Tiến hành Restart lại hệ thống và cảm nhận sự khác biệt bạn nhé!

    2.Tăng tốc độ đường truyền Wifi

    a. Đặt router Wi-Fi ở nơi thích hợp

    Do thiết bị Router nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn có thể treo nó lên ở tầm cao khoảng 2,5m đến 3m để đạt được công năng tốt nhất. Tránh xa những bức tường bằng ximang, bức vách có thể sẽ gây cản chở sóng lan chuyền.
    Bạn nên đặt router ở cách xa ích nhất 3 mét so với các thiết bị linh kiện điện tử ( có sử dụng nguồn điện) là những thiết bị gây ảnh hưởng tới tín hiệu Wi-Fi như điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh, Laptop hay chính chiếc máy tính của bạn…
    b. Đổi kênh

    Để giảm nhiễu do mạng Wi-Fi của hàng xóm, hãy đổi kênh cho router sang kênh 1, 6 hoặc 11 (theo hướng dẫn trên từng mẫu router cụ thể).
    Đầu tiên, mở trình duyệt Web của bạn và truy cập vào Modem Wi-Fi bằng địa chỉ 192.168.1.1. Tuy nhiên có một số hãng sử dụng Default Gateway hơi khác, bạn có thể kiểm tra bằng cách Run>cmd>ipconfig , xem địa chỉ Default Gateway và đánh nó vào trình duyệt, gõ Password và Username mặc định của Modem hay Router.

    Tại Menu chính của Router các bạn chọn đến mục Wireless > Basic Wireless Settings (các Modem khác nhau có thể phần này sẽ khác nhau).
    Tại mục Standard Channel các bạn tiến hành thay đổi kênh sóng.
    Lưu lại các thay đổi và thoát khỏi Router.
    c. Thay ăng-ten cho router

    Hầu hết các loại router Wi-Fi đều được trang bị một hoặc hai ăng-ten, nhưng đôi khi chúng không đủ mạnh để phát tín hiệu tới những góc và khu vực xa.

    Bạn nên lựa chọn những loại ăng-ten đáng tin cậy và được nhiều người sử dụng.

    d. Tăng sóng Wi-Fi bằng lon bia

    Chỉ với 1 chiếc vỏ lon bia và khoảng 10 phút xử lý, bạn đã có thể giúp sóng wifi truyền đi được xa hơn và có thêm khả năng định hướng phát sóng chính cho Wi-Fi. Vì bản thân lon bia là thiết bị kim loại có khả năng hứng, và phổ rộng sóng trong phạm vi muốn hiệu chỉnh. Bạn hãy tưởng tượng nó như một chiếc Anten vậy.

    5. Ẩn tên mạng Wi-Fi của bạn

    Nói một cách dễ hiểu, SSID (Service Set Identifier) là tên mạng Wi-Fi của bạn. SSID giúp người dùng phân biệt được các mạng Wi-Fi, nhất là ở khu vực có nhiều mạng không dây.

    Bạn có thể ẩn SSID với hàng xóm bằng cách tắt tính năng phát SSID. Như vậy, những người ở khu vực xung quanh không thể thấy tên mạng Wi-Fi của bạn và tìm cách kết nối để làm chậm tốc độ mạng. Quan trọng hơn nữa, điều này cũng làm giảm nguy cơ mạng Wi-Fi bị hack.

    Ở đây là mình đang định hướng nếu các quán Cafe wifi , hay những quán có dịch vụ phục vụ wifi cho khách hàng miễn phí.

    Xét khía cạnh ở nhu cầu nhỏ gọn như chỉ phục vụ cho gia đình hay một khuôn viên nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thiết lập cự ly phát sóng, hay cài đặt mật khẩu cho thiết bị phát Wifi của bạn. Để tránh bị những vị khách không mời truy cập đường truyền của banjm gây yếu sóng, hạn chế chất lượng mạng.

    Trên đây là những kiến thức mà mình tích lũy chắt lọc được qua quá trình nghề lâu năm. Đảm bảo nó sẽ thực sự hữu hiệu với các bạn.

    Chúc các bạn thành công, và có những trải nghiệm mới về chất lượng, tốc độ đường truyền mạng.

    Mọi thông tin liên hệ, hay thắc mắc góp ý bạn có thể gọi điện trực tiếp vào góc IT của công ty để được tư vấn và tháo gỡ sự cố máy tính, sự cố mạng tư vấn những thủ thuật, phần mềm bổ trợ máy tính, công việc, vui chơi... Trải nghiệm dịch vụ khắc phục sự cố máy tính, sửa chữa, cài đặt, vệ sinh Laptop tại nhà.

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn chinh phục thế giới công nghệ

    Hotline: 0983908172

    Gmail: Muabanmaytinhhanoi@gmail.com
     
    #1

Chia sẻ trang này