Chia sẻ Phương pháp đối phó với nội dung sơ sài

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongabc, 21/7/14.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Năm 2014 là một năm của quá trình chuyển đổi từ "SEO cũ" sang "SEO mới". Trường phái tư tưởng cũ về xây dựng trải nghiệm cho công cụ tìm kiếm, tạo ra một trang để tạo ra một bảng xếp hạng. Trong khi đó trường phái tư tưởng mới là tạo ra một trải nghiệm sâu sắc hữu ích cho người sử dụng trang web.

    Thin Content: Tạm dịch là nội dung sơ sài

    [​IMG]

    Tuy nhiên, chúng ta cũng thấy nhiều những lời than phiền về những thiệt hại mà Panda và Penguin đã gây ra. Bên cạnh những kế hoạch mà bạn có thể tạo ra để bị đánh tơi bời bằng bản cập nhật Penguin, bản cập nhật Panda qua các năm được gói gọn trong khái niệm về chất lượng nội dung độc đáo, cung cấp thông tin hoặc nội dung sơ sài.

    Nội dung sơ sài là gì ?

    Google sẽ giúp chúng ta hiểu trang web của chúng ta được đối xử như thế nào thông qua Webmaster Guidelines của họ. Năm 2011 Amit Singhal của Google đã cung cấp một số thông tin làm thế nào để được coi là một trang web chất lượng cao Bài viết này trình bày chi tiết một số cách để suy nghĩ về việc trang web của bạn có nội dung "sơ sài" hay chất lượng thấp. Đây là những quan niệm giúp đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google.

    Nội dung như thế nào được coi là sơ sài ?

    Trong nhiều trường hợp để đánh giá nội dung sơ sài là không rõ ràng chẳng hạn như không sao chép nội dung từ các trang web khác hoặc không có nội dung trùng lặp. Bạn cần phải có một cái nhìn chi tiết khi tổ chức lại nội dung của bạn, nó phục vụ mục đích gì và khách truy cập của bạn xử lý như thế nào và cách họ tham gia nội dung của bạn.

    [​IMG]

    Chiến thuật SEO phổ biến của những năm 2000 đã không còn phù hợp, không cần phải xây dựng nội dung chỉ để cho một từ khóa duy nhất thay vào đó cung cấp thêm giá trị cho người dùng.

    Nội dung nghèo nàn là nội dung có giá trị thấp đối với người sử dụng. Đó chính là nội dung ngăn cản mục tiêu tiếp theo của bạn, cản trở ngân sách, thổi phồng số lượng liên kết internal và cuối cùng mang tin đồn đến công cụ tìm kiếm.

    Để bắt đầu hiểu nội dung sơ sài, chúng ta phải dựa vào một vài công cụ. Công cụ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu:

    Screaming Frog


    Chạy scrape URL của trang web và xuất danh sách này để sắp xếp URL theo số từ. Ngoài ra nó cũng sắp xếp URL theo thư mục. Bạn đang nhìn thấy một nửa nội dung bài viết trên blog của bạn có 250 từ? Đây chính là nội dung sơ sài.

    Google Analytics

    Xem tất cả các trang và sắp xếp theo tỷ lệ thoát. Đối với những trang web mà bạn nhận thấy nó không có gì đặc biệt, bạn thấy có 75% tỷ lệ thoát? - Đây chính là nội dung sơ sài.

    Dữ liệu này nói cho chúng ta biết rằng người dùng không nhận được gì ở trang web của bạn. Cứ cho là bạn có thể phát hiện những vấn đề kỹ thuật, có quá nhiều liên kết external trong cùng một cửa sổ hoặc những sai lầm SEO khác nhưng ít nhất bạn sẽ hiểu nơi để điều chỉnh sự tập trung của bạn.

    Hãy phân tích thêm một bước xa hơn và cũng giống như việc chúng tôi đã làm với các trang thông qua việc lọc các trang theo thư mục, nhóm nội dung hoặc nội dung Drilldown (là chức năng cho phép người dùng nhìn báo cáo dưới dạng summary và khi cần có thể xem chi tiết trong từng mục có những nội dung gì). Điều này có thể làm rõ vấn đề nội dung nghèo nàn ở cấp thư mục chứ không phải chỉ đơn giản là ở cấp độ trang.

    Open Site Explorer

    Đánh giá các backlink đối với tên miền của bạn. Bạn vào tab Top Pages để biết nội dung gì trên trang web của bạn nhận được các liên kết. Những việc bạn có thể làm để nhận được liên kết là vào trang chủ và các trang có level cao và các trang hoặc các phần của trang web không thực sự có liên kết authority.

    Khi bạn xuất danh sách này thì bạn cũng cần phải lưu ý các tweets, share và like của Facebook, +1 của Google+ cũng liên quan đến cấp độ trang. Việc này có thể thu thập thông tin về những nội dung thiếu authority từ góc độ xã hội. Google đang xem xét những yếu tố này để đánh giá nội dung sơ sài tiềm ẩn.

    Bots đánh giá giá trị nội dung của bạn?

    Chúng ta có cảm nhận khá tốt về nội dung nghèo nàn có thể tồn tại trên trang web của chúng ta nhưng chúng ta hãy xem Google đánh giá nội dung nghèo nàn như thế nào dưới con mắt của họ.

    Bạn hãy vào Google Analytics hoặc vào oogle Webmaster Tools, chúng ta sẽ muốn nhìn vào dữ liệu của 3 tháng cuối ấn tượng trên trang đích. Xuất dữ liệu này và sắp xếp theo thư mục. Bạn có nhận thấy rằng thư mục của bạn ít gây ấn tượng?

    Trong SEMrush, bạn hãy chạy một báo cáo của tất cả các bảng xếp hạng và export chúng. Sắp xếp danh sách này theo thư mục hoặc theo phần của trang web mà bạn sẽ có hiểu biết tương tự về lĩnh vực nội dung mà không được xếp hạng.

    Nơi để đặt sự chú ý của bạn

    Quá trình nhận biết nội dung sơ sài và ngược lại nó cũng cho chúng ta thấy nội dung nào không được coi là nghèo nàn. Bạn hãy xem xét những trang này và các phần của trang mà vẫn giữ được authority, sự hiện diện tìm kiếm tuyệt vời và sự tham gia của người dùng. Đây là những hướng dẫn cá nhân mà bạn sẽ phải xem xét khi tìm thấy nội dung nghèo nàn.

    Bạn sẽ làm gì với nội dung sơ sài?

    Bạn sẽ nhìn vào mỗi trang hoặc thư mục của nội dung nghèo nàn và tự đặt ra một số câu hỏi:

    - Nên loại bỏ hay chuyển hướng? Nếu nó không còn giá trị đối với trang này nữa thì tốt hơn hết chúng ta nên loại bỏ nó, chúng ta không cho phép nội dung này ngăn cản sự tham gia của người dùng.

    - Có nên khôi phục lại một phần? Nếu bạn thấy nó vẫn còn giá trị đối với người dùng thì bạn nên khôi phục lại nó.

    - Có nên index nó không? Nếu bạn cảm thấy nội dung là nghèo nàn nhưng nó vẫn có thể mang đến lợi ích cho một số người dùng hoặc nó là một phần của quá trình chuyển đổi thì tốt hơn hết bạn nên
    giữ lại nó.

    - Có nên giảm các liên kết internal? Trang có chứa một vài giá trị nhưng bạn không thể loại bỏ nó. Ít nhất là bạn nên bắt đầu giảm liên kết internal đến trang này để nó không làm công cụ tìm kiếm mất tập trung trong quá trình thu thập cũng như làm mất tập trung cho người sử dụng trang web.

    Kết luận

    Có thể bạn đã biết tại sao hiệu suất tổng thể trang web của bạn chưa thực sự làm tốt. Quá trình này sẽ cho phép bạn tím thấy những nội dung sơ sài còn tồn tại trên trang web của bạn nhưng nó cũng giúp bạn tìm thấy những nội dung chất lượng tồn tại trên trang web để giúp trang web cá nhân của bạn đạt tiêu chuẩn về chất lượng nội dung.
     
    #1
  2. kakaloss PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nội dung giống nhau mà tiêu đề và hình ảnh trong bài viết khách nhau có bị gì không bạn nhỉ?
     
    #2
  3. motchutthoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    như nhau cả thôi bạn ạ. bạn nên nên biên soạn cái nội dung khác khác chút theo cách của bạn còn ko thì nội dung kia vẫn là đi copy từ trang web khác GG sẽ ko tính và cho đó là spam
     
    #3
  4. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    căng nhi? viết nội dung luôn là vấn đề khó. spam các kiểu thì vẫn cứ bị GG phát hện. :(:(
     
    #4
  5. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Site mình có tỷ lệ thoát là 39% nhưng bài viết cũng không có nhiều, sản phẩm cũng ít thì có được coi là nội dung sơ sài không?
     
    #5
  6. dieuly PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/14
    1 số mảng và từ khóa, rất khó lên nội dung để viết bài, và viết thì viết được rất ngắn, Phải làm sao bây giờ :(
     
    #6
  7. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    :) chịu khó mà chao rồi kiến thức thôi. rồi một ngày văn thơ lai láng. :D:D:D. nói cho vui vậy chứ. em thì toàn đi coppy rồi chỉnh sửa lại. văn vở em tệ lắm. tự viết chắc không ai đọc. :D:D:D
     
    #7

Chia sẻ trang này