Chia sẻ Phương pháp đăng ký domain tốt nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 21/10/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Như chúng ta đã biết Internet là một mạng máy tính toàn cầu, do hàng nghìn mạng máy tính từ khắp mọi nơi nối lại tạo nên. Khác với cách tổ chức theo các cấp: nội hạt, liên tỉnh, quốc tế của một mạng viễn thông như mạng thoại chẳng hạn, mạng Internet tổ chức chỉ có một cấp, các mạng máy tính dù nhỏ, dù to khi nối vào Internet đều bình đẳng với nhau. Do cách tổ chức như vậy nên trên Internet có cấu trúc địa chỉ, cách đánh địa chỉ đặc biệt, rất khác cách tổ chức địa chỉ của mạng viễn thông.

    Xem thêm vòng đời Domain (tên miền) Tại Đây


    [​IMG]


    
    Tên miền là gì?

    Theo định nghĩa (RFC 1034, được cập nhật bằng RFC 1123), tên miền được tạo thành từ các nhãn không rỗng phân cách nhau bằng dấu chấm (.); những nhãn này giới hạn ở các chữ cái ASCII từ a đến z (không phân biệt hoa thường), chữ số từ 0 đến 9, và dấu gạch ngang (-), kèm theo những giới hạn về chiều dài tên và vị trí dấu gạch ngang. Đó là dấu gạch ngang không được xuất hiện ở đầu hoặc cuối của nhãn, và chiều dài của nhãn nên trong khoảng từ 1 đến 63 và tổng chiều dài của một tên miền không được vượt quá Sự cho phép của anh Ninh (đây là hạn chế của DNS, xem RFC 2181, tiết đoạn 11). Vì định nghĩa này không cho phép sử dụng nhiều ký tự thường thấy trong các ngôn ngữ không phải tiếng Anh, và không có các ký tự nhiều byte trong đa số ngôn ngữ châu Á, hệ thống Tên miền quốc tế hóa (IDN) đã được phát triển và hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm với một tập tên miền cấp cao nhất được tạo ra vì mục đích này. Ký tự gạch dưới thường được sử dụng để đảm bảo bằng một tên miền không bị nhận lầm là một hostname, ví dụ như trong cách dùng bản ghi SRV, mặc dù một số hệ thống cũ hơn như NetBIOS cho phép điều này. Để tránh nhầm lẫn và vì các lý do khác, tên miền có kí tự gạch dưới đôi khi được dùng vào những khi bắt buộc phải có hostname. Người đăng kí tên miền thường được gọi là chủ tên miền, mặc dù việc một người đăng kí một tên miền không phải là người sở hữu hợp pháp cái tên đó, mà chỉ là độc quyền sử dụng nó mà thôi.

    Phương pháp chọn và đăng ký domain tốt

    1. Tên miền càng ngắn càng tốt
    Tên miền càng ngắn càng tốt, tên miền ngắn sẽ dễ nhớ, dễ gõ và khách hàng dễ tìm thấy Website của bạn trên Internet.
    2. Tên miền phải dễ nhớ và không viết sai
    Tên miền ngắn nhưng phải dễ nhớ, dễ đọc và không thể viết sai. Tên miền tốt là tên miền có từ gợi nhớ hoặc liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn, Các tên miền gần gũi với đời sống, tên miền đặc biệt, ngộ nghĩnh, ấn tượng rất đáng để quan tâm.
    3. Tên miền liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, tên công ty của bạn
    Điều này giúp nhiều khách hàng biết đến sự hiện diện của bạn trên mạng Internet. Tuy nhiên bạn thường khó chọn được đúng tên miền mình muốn do tên miền đã bị chủ thể khác đăng ký, gặp tình huống này cách tốt nhất mà không tốn thêm một đồng chí phi nào đó là bạn hãy để nhân viên của nhà cung cấp tư vấn cho bạn.
    4. Đăng ký tên miền theo kiểu “bao vây tên miền”
    Ðăng ký nhiều tên miền theo kiểu “bao vây tên miền” chính để đối thủ không thể đăng ký tên miền tương tự gây nhầm lẫn với tên miền của bạn, có tác dụng tiêm phòng đây là cách hiệu quả nhất để bảo vệ thương hiệu của bạn.
    5. Chọn tên miền Việt Nam hay Quốc tế
    Nếu là doanh nghiệp Việt Nam hoặc doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tên miền Việt Nam .vn | .com.vn | .net.vn… chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất. Trường hợp sản phẩm dịch vụ của Quý khách cung cấp cho thị trường toàn cầu nên đăng ký thêm các tên miền quốc tế .com | .net | .org…
    6. Quy tắc đặt tên miền
    – Tên miền gồm các ký tự từ a đến z, các chữ số từ 0 đến 9 và dấu -, không phân biệt chữ hoa, chữ thường.
    – Tên miền không được nhiều hơn 63 ký tự (không bao gồm .vn | .com.vn | .net.vn | .com | .net | .org…)
    – Không bắt đầu tên miền bằng dãy ký tự xn--
    – Không bắt đầu hoặc kết thúc tên miền bằng dấu –
    – Khoảng trắng và các ký tự đặc biệt khác đều không hợp lệ.

    Đăng ký tên miền tại Nhân Hòa – Nhà đăng ký tên miền Quốc gia .vn

    Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC chính thức trao giấy chứng nhận Nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam .vn cho Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Sau 10 năm hoạt động, việc Nhân Hòa trở thành một trong số ít những nhà đăng ký chính thức tên miền quốc gia .vn được VNNIC công nhận đã khẳng định được uy tín và vị thế của doanh nghiệp (DN) trên hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ trọn gói và giải pháp tổng thể cho các DN, tổ chức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
    Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa chuyên cung cấp các dịch vụ tên miền, hosting, thiết kế web, dịch vụ máy chủ ảo dựa trên công nghệ điện toán đám mây… Đầu tháng 5/2013, công ty vừa ra mắt website thương mại điện tử AZMua.vn và cổng thanh toán trực tuyến AZPay.vn.

    Công ty hiện đang nằm trong top 3 các nhà đăng ký tên miền quốc tế lớn nhất tại Việt Nam. Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, ông Nguyễn Tự Hồng Quân cho biết, Nhân Hòa đã cung cấp khoảng 20.000 tên miền .vn và khoảng 33.000 tên miền quốc tế. Mỗi năm công ty cung cấp khoảng 7.000 tên miền .vn và hơn 12.000 tên miền quốc tế. Hiện Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa đặt mục tiêu nằm trong top 4 các nhà cung cấp dịch vụ tên miền Việt Nam lớn nhất.

    Xem thêm địa chỉ ship hàng giá rẻ hà nội nhanh, uy tín vac chất lượng
     
    #1

Chia sẻ trang này