QC Phay CNC gia công là gì? các phương pháp Phay CNC gia công phổ biến nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 5/5/22.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Phay CNC gia công là gì? các phương pháp Phay CNC gia công phổ biến nhất hiện nay
    Máy Phay CNC
    Phay là công đoạn cắt và khoan vật liệu (như gỗ hoặc kim loại). một máy phay, bất nói nó hoạt động bằng tay hay duyệt CNC, vận hành máy phay cnc sử dụng 1 phương tiện hình trụ xoay gọi là dao phay. Nó được giữ trong 1 trục chính và mang thể thay đổi về hình thức và kích thước.
    Sự dị biệt chính giữa máy phay và bất kỳ máy khoan nào khác là công năng cắt ở những góc khác nhau và di chuyển dọc theo những trục khác nhau. Vì lý do này, có 1 số loại máy phay, được chỉ định bởi số lượng trục chuyển động:
    Máy phay hai trục với thể cắt lỗ và khe trong trục x và z. nói cách khác, cỗ máy này sẽ chỉ cắt theo chiều dọc và chiều ngang (nhưng chỉ theo một hướng).
    Máy phay 3 trục thêm trục y: đây là loại máy phay phổ biến nhất. Bạn có thể cắt theo chiều dọc và theo bất kỳ hướng nào, nhưng 1 vật thể như hình cầu sẽ bắt buộc phải được thực hành một nửa mỗi lần. Điều này là do, ngay cả sở hữu ba trục, nó đừng cắt từ bên dưới.
    Máy phay bốn trục phức tạp hơn vì chúng có thêm tính năng xoay trục x, như vậy như máy tiện.
    Máy phay 5 trục kết hợp xoay trong cả trục x và y. Đây là máy phay hoàn chỉnh nhất mà bạn với thể có. Nó cho phép bạn định hình khuông, cấu trúc hàng không vũ trụ, mô hình xe hơi, những sản phẩm y tế và khá đa dạng thiết bị khác bạn có thể mường tượng.
    Máy Phay gia công CNC sở hữu thể với bất kỳ số lượng trục (2 đến 5) nhưng được vận hành chuẩn y máy tính. không nên thao tác thủ công.
    [​IMG]
    các cách Phay CNC đa dạng
    sở hữu mười phương pháp Phay gia công CNC được tiêu dùng rộng rãi nhất ngày nay.
    Phay trơn tru
    Phay trơn tuột còn được gọi là phay bề mặt hoặc phay tấm, là loại hoạt động đa dạng nhất của máy phay. Trong phương pháp phay này, phương tiện cắt có trục xoay đồng thời với bề mặt phôi nhằm tạo ra những bề mặt phẳng.
    Phay mặt
    Phay mặt là hoạt động phay trong đấy phương tiện cắt với trục xoay vuông góc có bề mặt phôi. Đây là phương pháp phay thuần tuý nhất. Thường được tiêu dùng để tạo những bề mặt phẳng và đường biên dạng trên khía cạnh gia công. với đặc điểm nội bật tạo ra chất lượng bề mặt sản phẩm cao hơn những phương pháp phay khác.
    Phay mặt bên
    Phay mặt bên là một bí quyết phay bằng dao phay mặt bên. Nhằm tạo ra 1 mặt phẳng thẳng đứng, khe, rãnh tại mặt bên của phôi. Độ sâu cắt được thiết lập bằng cách xoay vít cấp liệu dọc của bảng.
    Phay đai
    Là hoạt động tạo ra 1 bề mặt phẳng thẳng đứng ở cả 2 mặt của phôi bằng cách sử dụng hai dao phay mặt.
    Phay đai thường được dùng để ngoài mặt những bề mặt vuông hoặc lục giác.
    Phay góc
    Phay góc là hoạt động tạo ra 1 bề mặt góc trên phôi, trong ấy công cụ cắt sở hữu trục xoay nằm lệch 1 góc so sở hữu bề mặt phôi.
    các sản phẩm rộng rãi của phay góc là khối chữ V, những khớp cửa,…
    Rãnh góc với thể là góc đơn hoặc góc đôi. mang thể đổi thay góc tùy theo loại dao và tuyến phố viền của dao cắt góc được tiêu dùng.
    Phay mẫu
    Phay mẫu là hoạt động phay sử dụng để phục vụ các các con phố viền với những góc cắt không đều nhau bằng dao cắt mẫu. những các con phố viền sở hữu hình dạng là lồi, lõm hoặc bất kỳ hình dáng nào khác. Bề mặt sản phẩm sau lúc gia công được rà soát bằng thước đo mẫu.
    Phay thủ tục
    Phay thủ tục là hoạt động phay bằng dao phay ngón để hoàn thiện bề mặt thẳng hoặc nghiêng.
    Phay cưa
    Phay cưa là hoạt động phay tạo ra những khe hoặc rãnh hẹp trên phôi bằng bí quyết tiêu dùng dao cưa.
    Phay rãnh và khe
    Là hoạt động tạo ra các rãnh, khe với hình dạng và kích cỡ khác nhau. sở hữu thể thực hành phay rãnh bằng dao phay đĩa, dao phay ngón,…
    sở hữu 3 dạng rãnh: rãnh suốt, rãnh kín 1 đầu, rãnh kín 2 đầu.
    các khe hở sở hữu thể được tạo ra bằng dao phay trót lọt, cưa rạch kim loại hoặc bằng dao phay cạnh. quy trình phay cnc những khe kín được phân phối bằng phương pháp tiêu dùng dao phay ngón.
    Phay bánh răng
    Là một bí quyết phay để phân phối ra bánh răng. Phôi được lắp vuông góc sở hữu trục của công cụ cắt và xoay tròn. Dao sẽ di chuyển dọc trục dọc theo chiều dài của răng ở độ sâu thích hợp để phục vụ bánh răng. Sau khi cắt mỗi răng, dao cắt được rút ra và tiến hành cắt một răng khác. quá trình tiếp diễn cho đi khi hầu hết các răng được cắt.
    Lưỡi dao cắt có dạng hình trùng có hình dáng của khoảng trống giữa những răng bánh răng. có thể dùng dao cắt bánh răng, dao phay ngón hoặc dao phay chuyên dụng. Chúng có dạng hình và kích thước khác nhau tùy vào kiểu dáng của bánh răng buộc phải cung ứng.
    các sản phẩm được gia công bằng phương pháp Phay CNC
    Phay gia công CNC được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, để tạo ra những sản phẩm cốt yếu dùng cho cho đời sống con người như các bộ phận máy bay, ô tô, xe máy, khuôn mẫu, linh kiện điện tử, vật dụng y tế,…
     
    #1

Chia sẻ trang này