Chia sẻ Phân tích lại thuật toán Hummingbird của bộ máy tìm kiếm Google năm 2013

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi seokunt, 18/2/14.

  1. seokunt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/11/13
    Hummingbird (chim ruồi) là thuật toán gần đây nhất của Google. Đây là một sự thay đổi chính trong cách công cụ tìm kiếm Google sắp xếp qua các thông tin trong cơ sở dữ liệu của nó và sự cập nhật ở quy mô này có lẽ chưa từng diễn ra trong mười năm qua.
    Công cụ tìm kiếm Google muốn giới thiệu một lần update thuật toán quan trọng bởi vì sự phát triển trong cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm. Một ví dụ là việc Google đưa ra “tìm kiếm đối thoại” – bây giờ người dùng có thể nói với chiếc mobile, máy tính bảng và thậm chí là trình duyệt trên máy tính để tìm kiếm tin tức. Thử tưởng tượng bạn đang muốn học seo website, cách cũ để tìm kiếm là bạn vào bộ máy tìm kiếm Google, gõ vào ô tìm kiếm một cụm từ gì đó như là: khóa học seo tại hà nội.
    Mặc dù vậy, với đối thoại mọi người sẽ thích mô tả thứ mà họ muốn tìm kiếm hơn. Ví dụ, rất dễ dàng ra lệnh cho trình duyệt của bạn như kiểu: “Trung tâm đào tạo SEO nào dạy làm SEO tốt nhất ở Hà Nội?”
    Bộ máy tìm kiếm Google trước đây không thể xử lý tốt với lệnh tìm kiếm thứ hai, nhưng thuật toán Hummingbird được tạo ra để làm điều đó. Bộ máy tìm kiếm Google cũ sẽ tìm những trang trong cơ sở dữ liệu có chứa một vài hoặc toàn bộ cụm từ tìm kiếm. Một trang có chứa chính xác cụm từ được tìm kiếm sẽ có cơ hội tốt nhất để xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm. Nếu không có trang nào có chứa chính xác cụm từ tìm kiếm thì Google sẽ tìm những trang có chứa những từ quan trọng trong cụm từ, ví dụ “đào tạo”, “seo”, “học seo”,…
     
    #1

Chia sẻ trang này