Chia sẻ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT – MRP

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi huong123, 1/12/20.

  1. huong123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/20
    I. GIỚI THIỆU VỀ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT – MRP
    [​IMG]
    Phan-mem-quan-ly-san-xuat_MRP
    1. Phần mềm quản lý sản xuất MRP là gì?
    Phần mềm quản lý sản xuất MRP được viết tắt của từ “Manufacturing Resource Planning” Là một hệ thống phần mềm chuyên cho quản lý sản xuất. Tích hợp các tính năng chính như: Lập kế hoạch và điều độ sản xuất; quản lý kho vật tư; tính giá thành sản xuất;…
    Tất cả cùng tích hợp trên một nền tảng chung MRP để có thể dễ dàng kết nối dữ liệu của các bộ phận trong doanh nghiệp, đồng bộ hoá và chuyển đổi quy trình hoạt động lên trên nền tảng số.

    2. Tầm quan trọng của phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp sản xuất
    – Quản lý sản xuất là hoạt động quan trọng bậc nhất của một doanh nghiệp sản xuất với các hoạt động từ lập kế hoạch sản xuất, hoạch định nhu cầu vật tư, điều độ sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm và thống kê sản lượng sản xuất.
    – Quá trình sản xuất được quản lý tốt góp phần tối ưu được các nguồn lực cần thiết trong sản xuất, qua đó giảm giá thành, tăng năng suất.
    – Hiện nay khá nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng ứng dụng phần mềm trong hoạt động quản lý mà vẫn phụ thuộc vào những phương thức thủ công như Excel. Với cách làm này sẽ khiến nhiều doanh nghiệp chậm phát triển do chưa tối ưu được quy trình sản xuất, nguồn nhân lực, sai sót giấy tờ…
    – Phần mềm quản lý sản xuất hỗ trợ người dùng nắm được tình trạng và tiến độ sản xuất của thành phẩm/ bán thành sản phẩm trong quá trình sản xuất, lên kế hoạch sản xuất, kế hoạch NVL cho phù hợp.

    »»» Bên cạnh đó, nhà quản lý, người thực hiện công tác điều hành cùng lúc theo dõi được việc thực hiện sản xuất và số lượng hàng tồn kho của một nhà máy… Điều này rất quan trọng để hoạch định chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
    II. Tổng quan về phần mềm quản lý sản xuất – SThink MRP
    [​IMG]
    Phan-mem-quan-ly-san-xuat-Thien-Minh-Furniture
    1. Lợi ích
    MRP mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý sản xuất như:
    – Lập kế hoạch nhu cầu và theo dõi sát sao tình trạng nguyên vật liệu cho các đơn hàng của khách hàng.
    – Giúp nhà quản trị quản lý hiệu quả các nguồn lực. Đưa ra hoạch định và phân bổ nguồn lực sản xuất tốt hơn.
    – Phân bổ thời gian sản xuất hợp lý nhằm tối ưu thời gian. Tiết kiệm chi phí sản xuất => Đưa ra những biện pháp thúc đẩy doanh thu, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
    – Tích hợp hệ thống cảnh báo nhắc việc, gửi mail giúp nhà quản lý nắm bắt được tình hình sản xuất, kinh doanh một cách thường xuyên, liên tục và kịp thời.
    – Phối hợp linh hoạt các bộ phận kinh doanh; quản lý mua hàng; quản lý hàng tồn kho với nhau. Các bộ phận nhanh chóng truy xuất báo cáo quá trình – mức độ hoàn thành công việc khi nhà quản lý yêu cầu.
    – Phần mềm quản lý sản xuất MRP được lập trình trên nền tảng công nghệ tân tiến, tối ưu chuẩn hoá dữ liệu. Cho phép người dùng truy cập vào phần mềm nhanh chóng. Dữ liệu đầu vào được xử lý liên tục không ảnh hưởng đến tốc độ xử lý số liệu của phần mềm.
    ..xem tiep...Phần mềm quản lý sản xuất - MRP Lập trình theo yêu cầu đặc thù từng DN
     
    #1

Chia sẻ trang này