News Phần mềm CRM là gì ? Tiêu chí lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Slimsoft, 11/12/20.

  1. Slimsoft PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/18
    Khái niệm chuẩn về phần mềm CRM là gì ?

    Nhắc đến CRM là chúng ta nghĩ ngay đó là một khái niệm hàn lâm được định nghĩa khô khan là Quản lý Quan hệ khách hàng và phần mềm CRM ra đời là để đáp ứng nhiệm vụ đó. Tuy nhiên, hiểu nôm na và ngắn gọn hơn thì phần mềm CRM là hệ thống giúp các công ty kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa quy trình và kết quả để cải thiện lợi nhuận.

    Từ khi phần mềm CRM ra đời với quãng thời gian dài hình thành và hoàn thiện, đến nay đã bao gồm những tính năng tuyệt vời nhất giúp doanh nghiệp ứng dụng vào kinh doanh tốt hơn để thay thế các quy trình thủ công. Tuy nhiên thì, nhiều doanh nghiệp chưa ứng dụng hệ thống này vì vẫn còn mơ hồ và chưa hiểu rõ vai trò và lợi ích thực sự của phần mềm mang lại.

    Ở đây, có thể điểm qua nhanh một số lợi ích như:

    CRM giúp tăng doanh số bán hàng

    Hoàn toàn không phải là “chém gió”, nếu bạn thực sự biết cách ứng dụng CRM, chắc chắn nó sẽ giúp công ty tăng doanh số bán hàng.

    Vì sao vậy ? Đầu tiên phải kể đến là các phần mềm CRM giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng: Không bỏ sót cơ hội, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc, tự động hoá các tác vụ định kỳ và phân tích dữ liệu bán hàng tức thì.

    Ngoài ra, áp dụng phần mềm còn giúp tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và đội nhóm, xây dựng thói quen làm việc tốt, thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn.

    Lợi ích thực sự của phần mềm CRM là biến các mối quan hệ khách hàng thành lợi nhuận

    Hệ thống giúp nâng cao trải nghiệm số của khách hàng. Chẳng hạn như:

    • Ngay khi bạn thêm một cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt.
    • Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống.
    • Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán.
    Thật quá tuyệt vời phải không nào !

    CRM giúp thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn

    Có rất nhiều công cụ giúp thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả nhưng sẽ không có công cụ nào như phần mềm CRM phổ biến hiện nay, khi bao hàm nhiều khía cạnh trong một hệ thống từ bán hàng, làm việc, quản lý tài chính….

    Ở góc độ cá nhân, lợi ích của phần mềm CRM là giúp rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội, rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động. Chủ động sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày. Chắc chắn, điều này sẽ là điểm hạn chế của nhiều công cụ làm việc cá nhân hiện nay.

    Trong tình huống ngược lại, hãy vứt ngay phần mềm CRM bạn đang dùng nếu nó làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên công ty bởi đó là một phần mềm tồi.

    CRM giúp tăng hiệu suất làm việc nhóm

    Lợi ích của phần mềm CRM còn là công cụ giúp tăng hiệu suất làm việc nhóm. Ở đây đề cập đến hiệu suất làm việc chứ không đơn thuần là năng suất; đây là công cụ tác dộng mạnh mẽ đến từng cá nhân và các nhóm làm việc nhờ các tính năng nhắc nhở Smart notification giúp người dùng nhìn thấy thông báo mỗi khi có điều chỉnh / comment hay báo cáo công việc. Đội nhóm dễ dàng trao đổi, tìm kiếm, phân loại và báo cáo các công việc của nhóm.

    CRM giúp dự báo bán hàng chính xác

    Là chủ doanh nghiệp đây có lẽ là điều bạn mong đợi nhất. Đặc điểm của phần mềm CRM sẽ thống kê chi tiết các dữ liệu thu thập được và hiển thị chúng trên màn hình hệ thống giúp chủ doanh nghiệp / người quản lý bán hàng dễ dàng đưa ra dự báo chính xác hơn. Nhóm bán hàng có thể học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và dự báo doanh số thông qua các dữ liệu cung cấp để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai.

    Trong khi đó, các công cụ về quản lý dữ liệu và công việc như Trello, Kanban, Excel... không thể làm được điều này.

    Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp

    • Nên chọn hệ thống Cloud CRM hay CRM self-host?
    Khi triển khai phần mềm CRM, bạn đứng trước 2 lựa chọn: Mua hay Thuê vì mỗi hệ thống có một ưu và nhược điểm khác nhau. Thực tế thì, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để tự phát triển hệ thống CRM. Bởi vì để triển khai được, ngoài tài chính, còn rất nhiều yếu tố như: nhân sự am hiểu công nghệ, trang thiết bị, thời gian triển khai….

    Trong đa số trường hợp, giải pháp Cloud CRM là lựa chọn tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp vì những lợi ích sau: Triển khai nhanh hơn, Cập nhật phần mềm tự động, Tiết kiệm chi phí khi tăng quy mô kinh doanh, Làm việc ở mọi nơi, trên mọi thiết bị, Tăng cường hợp tác,

    • Chọn phần mềm CRM nội hay ngoại ?
    Doanh nghiệp Việt thường có tâm lý xính ngoại, cứ Tây là thích. Vì thế thích triển khai hệ thống CRM quy mô lớn, nghĩ rằng doanh nghiệp mình áp dụng cũng sẽ được “như người ta” mà quên đi mất, mình cần gì ở hệ thống đó.

    Phải thừa nhận rằng, các phần mềm quản lý khách hàng CRM ngoại có nhiều tính năng khủng, hiện đại hơn nhiều. Nhưng có phải cứ hiện đại là ta theo? Như đã nói ở trên, khi lựa chọn giải pháp CRM bạn cần quan tâm đến 4 tiêu chí (tính năng, dễ sử dụng, dễ tích hợp, đào tạo và hỗ trợ), phải xác định quy mô doanh nghiệp bạn phù hợp với hệ thống như nào.

    CRM nước ngoài tốt đấy nhưng không phù hợp với tất cả doanh nghiệp. Bỏ một khoản tiền không hề nhỏ để dùng CRM nhưng cái cần lại không có, tính năng cực nhiều mà không dùng đến, thậm chí là khó thực hiện. Vậy sính ngoại để làm gì ? Mua phần mềm nội hay ngoại đều được miễn là nó đáp ứng được yêu cầu của bạn. Mọi thứ chỉ nên ở mức vừa đủ.

    Cùng xem bảng so sánh dưới đây:

    [​IMG]

    • Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp phần mềm CRM

    Dưới đây là 4 cốt lõi giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp:

    Dễ sử dụng

    Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là tính “dễ sử dụng”. Không cần đào tạo cũng sử dụng thành thạo thì phải gọi là trên cả tuyệt vời. Chắc bạn biết, thời gian đào tạo nhân sự sử dụng thành thạo hệ thống không hề ngắn, lại tốn không ít tiền. Trong khi nhân sự có xu hướng người ra kẻ vào, nếu CRM khó dùng rất mất thời gian để chuyển giao và đào tạo cho người mới.
    Tính năng, đặc điểm

    Bạn cần tính năng gì ở phần mềm CRM, hãy liệt kê thật chi tiết. Sau đó dựa vào danh sách tính năng ấy, đánh giá từng hệ thống và lựa chọn ra đơn vị phù hợp. Đặc biệt, chú ý tính năng tùy chỉnh.

    Dễ tích hợp
    Tích hợp là một trong những tính năng phải có của CRM, phần mềm có thể tích hợp được với các hệ thống khác không. Ví dụ, tích hợp với email marketing chẳng hạn.

    Đào tạo và Hỗ trợ

    Khi triển khai CRM, đào tạo là rất quan trọng. Nếu người dùng không biết cách sử dụng nó, thì CRM hoàn hảo đến đâu cũng trở thành vô dụng. Hãy xem nhà cung cấp CRM hỗ trợ thông qua những kênh nào, giờ giấc, quy trình ra sao và khoản chi phí bổ sung. Nếu bạn sử dụng CRM nội, việc đào tạo và hỗ trợ luôn thuận tiện hơn bao giờ hết.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    Chỉnh sửa cuối: 12/12/20
    #1

Chia sẻ trang này