News Phân loại máy chủ Server và bí quyết chọn lọc tiết kiệm nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 1/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Bạn muốn thiết lập một máy chủ tiết kiệm tiền nhưng vẫn bảo đảm chất lượng rộng rãi nhất, vậy làm thế nào để chọn?
    trước nhất, Để xây dựng 1 máy chủ tiết kiệm đa dạng tiền nhất thì bạn phải Phân cái máy chủ Server sáng tạo, tiêu dùng các dụng cụ tiện dụng và khắc phục vấn đề hoàn hảo.
    Nhưng ví như điểm mạnh của bạn là một IT nhiều năm kinh nghiệm thì đây là vấn đề nằm trong tầm tay cuả bạn. Nhưng giả dụ bạn làm cho 1 ngành nghề khác thì bạn nên thuê 1 công ty có thương hiệu khắc phục vấn đề này cho bạn. Nhưng đọc xong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được phần nào nên làm cho, và đơn vị mà bạn thuê có đích thực hiểu và làm đúng vấn đề bạn muốn hay không?
    lúc bạn chọn tổ chức dịch vụ viện trợ, có ba điểm cơ bản, bạn nên kiên cố rằng người đó cũng nắm bắt được những trở ngại sau.

    với các mẫu máy chủ nào?

    Căn cứ theo phương pháp tạo ra máy chủ, người ta phân thành ba loại: Máy chủ vật lý riêng (Dedicated Server), Máy chủ ảo (VPS) và máy chủ đám mây (Cloud Server).

    Máy chủ vật lý riêng (Dedicated Server): là máy chủ chạy trên phần cứng và các trang bị hỗ trợ riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card mạng, . Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ riêng đòi hỏi phải đổi thay phần cứng của máy chủ.

    Máy chủ ảo (VPS): là dạng máy chủ được tạo thành bằng cách tiêu dùng khoa học ảo hóa để chia tách từ 1 máy chủ vật lý riêng thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo có tính năng như vậy như máy chủ vật lý ấy và san sớt tài nguyên từ máy chủ. Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ ảo rất đơn thuần, mang thể đổi thay trực tiếp trên phần mềm điều hành hệ thống. Ngoài ra việc thay đổi tài nguyên của máy chủ ảo phụ thuộc và bị dừng bởi tài nguyên của máy chủ vật lý.

    Máy chủ đám mây (Cloud Server): là máy chủ được kết hợp từ phổ biến máy chủ vật lý khác nhau cùng sở hữu hệ thống lưu trữ SAN có tốc độ truy vấn xuất vượt bậc giúp máy chủ hoạt động nhanh, ổn định, tránh mức phải chăng hiện trạng downtime. Máy chủ Cloud được vun đắp trên nền khoa học điện toán đám mây nên tiện dụng nâng cấp từng phần trang bị trong quá trình dùng mà ko khiến đứt quãng quá trình bằng máy chủ.

    >>> Xem thêm: Bán ổ cứng HDD Seagate 2.4TB tại hà nội

    1 số thuật ngữ chuyên dụng cho máy chủ Server

    1. Case server hay chassis server: Tên tiếng việt đều là hậu sự Server bao gồm:

    2. Tower Server : bề ngoài mang dạng tháp, dạng đứng

    3. Rack-mount Server : ngoại hình với dạng nằm ngang

    4. Blade Server : bề ngoài hiện đại cho việc triển khai hệ thống server dày đặc.

    • Tower Server – Máy chủ tháp:
    • Là máy chủ hình trạng giống như một máy tín để bàn, bí quyết dùng cũng đầy đủ nhau. Máy chủ tháp và vận hành chúng hơi giống như một máy tính để bàn. Mang ngoài mặt nhỏ, gọn nhưng có thể mở rộng, xuất sắc cho một đơn vị lớn mạnh chóng vánh.
    • Rack-mount Server – Máy chủ rack: có đa dạng giá đỡ bên trong, phổ quát kích thước tiêu chuẩn tuyển lựa và sở hữu thể kéo ra lắp vào 1 cách dễ dàng như một hộc tủ. Nó xử lý và giám sát năng lượng của mình.
    • Blade Server : Là 1 kiến trúc mới nhất hiện nay chúng thay thế cho các máy chủ server truyền thống như loại tower hoặc rack-mount. Blade được thiết kế theo kiểu mô đun, gọn nhẹ và lắp ráp thuận lợi. Các máy chủ Blade là mới nhất trong kỹ thuật máy chủ. Blades sử dụng ổ đĩa cứng nhỏ gọn mà ko cất nguồn năng lượng của mình. Điều này có tức là nó sẽ xử lý vấn đề được tốc độ hơn.
    • khiến cho thế nào để lựa chọn máy chủ Server một bí quyết sáng tạo và tiết kiệm nhất.
    • Rõ ràng là ko người nào sẽ biết toàn bộ các chi tiết về hàng trăm ngàn mô phỏng máy chủ hiện với. Nhưng họ nên sở hữu thể giảng giải sự dị biệt giữa chúng để giúp bạn quyết định phần bạn cần phải sắm để vun đắp máy chủ của bạn.
    • Thuê một công ty để vun đắp cho bạn một máy chủ Server sở hữu thể là một biện pháp tốt hơn vì bạn không cần phải lo lắng hay tốn thời kì Tìm hiểu bất cứ vấn đề liên quan. Bạn có thể hỏi trực tiếp họ sẽ tư vấn cho bạn. Một điều nữa giả dụ ko may với sự cố nào xảy ra mang máy chủ Server của bạn thì họ cũng là nơi ban với thể tin tưởng nhất sở hữu kinh nghiệm của công ty dịch vụ họ sở hữu thể xử lý thấp nhất các vấn đền nào xảy ra.
    >>> Xem thêm: Ram SamSung 32GB DDR4 tại hà nội
     
    #1

Chia sẻ trang này