QC Phân loại hệ thống tự động hóa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 25/11/20.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Phân loại hệ thống tự động hóa


    Hiệu quả và thách thức của hệ thống tự động hóa

    áp dụng dây chuyền cung ứng vào chế biến công nghiệp sẽ mang đến vô vàn các lợi ích cho chủ đầu cơ trên tất cả phương diện.

    Hoạt động theo dây chuyền sẽ cải thiện năng suất lao động rõ rệt do mỗi 1 khu vực được giao nhiệm vụ chuyên môn hóa cho 1 thao tác độc nhất. tuy nhiên, nhờ vào sự thiết lập thông số trước trên máy móc mà chất lượng của sản phẩm đầu ra cũng được tăng.

    các sản phẩm hoàn thành thường sẽ đồng đều nhau về hình dáng, thiết kế, chất lượng, hạn chế tỷ lệ sơ sót và số lượng phế phẩm đừng sử dụng. hệ thống dây chuyền công nghiệp đặc biệt trong ngành gia công kim khí, sự xác thực trong quá trình chế biến nguyên nguyên liệu thô sẽ đạt nơi mức toàn bộ tuyệt đối.

    khi vận dụng công nghệ dây chuyền, chủ sản xuất sẽ tiết kiệm được phổ biến thời điểm do năng suất lao động nâng cao cao, hoạt động của dây chuyền mang tính cưỡng bách mang 1 tốc độ nhất thiết chẳng thể đổi thay. Chủ phân phối hoàn toàn mang thể ước lượng được thời kì lao động thiết yếu để hoàn thành tất cả chu trình sản xuất.

    tuy nhiên vận hành theo mô phỏng dây chuyền sẽ giúp khu chế xuất ít chi phí hơi nhiều tầm giá dôi thừa do công tác chế biến vật liệu được điều hành chặt chẽ, số lượng thành phẩm phân phối lỗi giảm.

    kế bên các hiệu quả rõ rệt thì hệ thống tự động hóa cũng đem đến đa dạng thách thức đòi hỏi mỗi đơn vị nên bắt buộc vượt qua.

    đầu tiên là mức giá đầu tư ban sơ lớn. Chủ phân phối sẽ bắt buộc bỏ một lượng vốn cố định để thay đổi hoàn toàn mô phỏng sản xuất, lắp đặt trọng tâm điều khiển, vun đắp những hệ thống dây chuyền, băng chuyền vận tải,... yếu tố này đòi hỏi những chủ cung cấp nên cân đề cập chu đáo các loại giá bán để lắp đặt hệ thống dây chuyền vừa hiệu quả, vừa có giá bán hợp lý.

    Tác phong làm cho việc của công nhân cũng tác động ko nhỏ tới tất cả công đoạn cung ứng theo mô hình dây chuyền. Con người lúc đã tham dự vào dây chuyền sẽ cần làm cho việc liên tiếp để bảo đảm theo kịp tốc độ của máy móc. nếu như công nhân không có tinh thần phận sự, lười nhác, thiếu tập hợp khi làm cho việc thì những hậu quả nghiêm trọng sẽ xảy ra với gần như quá trình cung cấp.

    tuy nhiên, khi phường hội đang đứng trước cách mệnh công nghiệp 4.0, thời điểm của “chuyển đổi số” hay “tự động hóa”, lao động tay chân của con người sẽ dần bị thay thế bởi máy móc. Số lượng nhân công trong khu công nghiệp sẽ bị giảm tới rõ rệt. Thực trạng đó đòi hỏi công nhân cần trau dồi tri thức, năng lực thông minh để mang thể điều khiển được mang máy móc đương đại, làm cho chủ khoa học để quy trình sản xuất đạt được hiệu quả cao nhất.


    [​IMG]


    ba dạng di chuyển căn bản nhất

    dù rằng các máy CNC, nhất là các máy thế hệ mới, sở hữu thể với thêm các dạng chuyển động khác nữa, ba dạng chuyển động trên là rộng rãi nhất và về nguyên tắc, đủ để lập trình gia công bất cứ biên hình dáng học nào (nhiều phần mềm CAM thậm chí chỉ dùng hai chuyển động: nội suy tuyến tính và cung tròn để sinh gần như những chương trình gia công)

    Chúng ta bắt buộc chú ý 2 điểm chung cho những lệnh vi vu. thứ 1, chúng làm cho việc theo chế độ lưu, mang nghĩa lệnh chỉ nên viết 1 lần và sẽ với hiệu lực cho phần nhiều các dữ liệu tọa độ tiếp theo, cho đi khi nó bị thay. đồ vật 2, chỉ phải đưa vào lệnh tọa độ điểm cuối, còn tọa độ điểm đầu chính là vị trí hiện giờ của máy .

    1. Chạy nhanh

    Hầu như đầy đủ các máy CNC đều dùng lệnh G00 để thực hành chạy nhanh. Trong lệnh cần có tọa độ đích của chuyển di.

    mang lệnh này vi vu tuyến tính của bàn sẽ đạt giá trị tối đa có thể có của máy. Chúng được tiêu dùng để giảm thiểu thời gian chạy ko chuyển vận trong giai đoạn gia công. những thí dụ của vi vu nhanh như định vị dao vào và ra khỏi vị trí cắt, chạy tránh đồ kẹp và các chướng ngại khác hay đại quát, các chuyển động không vận chuyển trong chương trình.

    những máy CNC hiện đại với thể đạt tốc độ chạy nhanh cực kỳ cao, thí dụ mang máy đến 250m/ph! bởi thế lúc vận hành máy CNC cần hết sức cẩn trọng và kiểm tra cẩn thận các lệnh nhanh. nếu như không sự cố cũng chẳng khác gì bạn lái xe đâm vào xe khác vậy. rất may là những bộ điều khiển CNC đều với đặc điểm nội bật giành kiểm soát lệnh này (làm chậm lại) giúp chúng ta rà soát chương trình tiện lợi hơn.

    hai. di chuyển thẳng

    Lệnh G01 (hoặc G1) được dùng để xác định tốc độ cắt (ăn dao hay chạy bàn) theo con đường thẳng (feed rate). https://machineshop.vn/may-mai-tron-cnc-chong-tam-2-dau/ Trên trung tâm gia công tốc độ cắt (lưu ý nhận biết với véc tơ vận tốc tức thời cắt là vận tốc dài của mũi dao so mang phôi) được đo bằng mm/phút (mm/min) hoặc inch/phút (in/min, IPM). có trung tâm nhân tiện, tốc độ cắt còn được đo bằng mm/vòng hay inch/vòng (mm/rev, in/rev)

    ba. đi lại tròn

    hai lệnh G được dùng cho đi lại tròn. G02 chỉ di chuyển tròn thuận chiều kim đồng hồ (TCKĐH) và G03 thực hiện vận động tròn ngược chiệu kim đồng hồ (NCKĐH). Trong dòng lệnh này, trị giá đi sau R chỉ Bán sỉ kính cung tròn

    Thay vì tiêu dùng ký hiệu Bán lẻ kính R, trên một số bộ điều khiển CNC cũ, những véc tơ hướng (ký hiệu bới I, J, K) cho biết vị trí tâm của cung tròn. vì thế bạn cũng buộc phải rà soát những tài liệu hướng dẫn đồng hành máy để biết mình làm việc có hệ thống nào.

    tỉ dụ chương trình mang ba dạng chuyển động

    Trong chương trình này chúng ta sẽ phay chung vòng vèo biên dạng của phôi. để ý dao được tiêu dùng là dao phay mặt đầu đường kinh 1” và để thuần tuý, con đường chạy dao được lập trình cho lót lòng dao
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này