Chia sẻ Phân biệt Web Hosting và máy chủ ảo (VPS)

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 11/11/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bạn đang băn khoăn giữa lựa chọn nên thuê máy chủ ảo VPS hay Web hosting và chợt nghĩ ra rằng 2 thứ đó giống nhau hay khác nhau. Làm sao biết mình phù hợp với cái nào. Sau đây mình sẽ giúp các bạn phân biệt VPS và Web hosting một cách đơn giản, dễ hiểu nhất.



    [​IMG]
    Định nghĩa

    1, Web hosting là một vùng trên một ổ cứng của một “tòa nhà” có tên là Server, máy chủ này là một chiếc ữa lụamáy tính trong đó phân các vùng trong ổ đĩa theo gói và theo dung lượng đã định bằng một phần mềm quản lý hosting như Cpanel hoặc DirectAdmin … và mọi cấu hình trên host là cấu hình chung của Server, được giới hạn nguồn tài nguyên nhất định. Một máy chủ có thể phân làm 300 Web hosting.

    2, VPS là một vùng trên ổ đĩa nhưng có quyền ngang bằng với Server riêng, nó được phân ra bởi một Server vật lý, với một phần mềm tách tài nguyên của máy chủ chính thành các VPS, các VPS thường độc lập hẳn với máy chủ vật lý về nguyên tắc hoạt động, cũng bị giới hạn bởi Dung lượng và băng thông. Một máy chủ vật lý có thể phân được tầm 20 cái VPS.

    Sự khác nhau giữa chúng

    + Web hosting có hệ điều hành, nhưng không thể thay đổi được do chung cấu hình Server
    VPS không có hệ điều hành, bạn phải cài
    + Web hosting có dung lượng lưu trữ giới hạn, băng thông thấp
    VPS thường có băng thông và dung lượng cao hơn
    + Web hosting fixed cứng
    VPS thích làm gì thì làm
    + Web hosting đơn giản trong cấu hình, mọi thứ được sắp đặt sẵn
    VPS thì đừng mơ, cần phải có trình độ và kinh nghiệm quản lý máy chủ mới có thể xài, không cần thận thì tốn tài nguyên và kém bảo mật !

    Nên chọn cái nào ?

    + Nếu bạn có trình độ hoặc kinh nghiệm hay kiến thức quản trị hệ điều hành Linux hoặc quản trị máy chủ nói chung, thì nên sắp một em VPS cho nó lành, thích làm gì với em nó thì làm.
    + Nếu bạn chỉ là dân làm web cơ bản và không thể quản trị VPS hay máy chủ, tốt nhất là xài Web hosting
    + Nếu website cần một vài cấu hình đặc biệt, bạn nên dùng VPS
    + Nếu website phát triển mạnh, đông truy cập, cũng nên dùng VPS
    + Nếu bạn muốn tích trữ kinh nghiệm quản trị máy chủ, hãy dùng VPS

    Thuê máy chủ ảo (VPS) và Hosting ở đâu tốt ?

    Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ về Hosting, máy chủ (Server) khi lựa chọn các bạn nên tham khảo kỹ nhu cầu sử dụng tài nguyên của mình để có thể chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất, tránh để lãng phí tài nguyên, cũng chính là lãng phí tiền bạc của bạn. Các bạn có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ để được tư vấn tốt nhất, dưới đây là một số nhà cung cấp dịch vụ Hosting, máy chủ (Server) có uy tín trên thị trường:

    Nhân Hòa (nhanhoa.com.vn). Là một trong những công ty đời đầu trong lĩnh vực tên miềnhosting – máy chủ . Được thành lập từ năm 2002, Nhân Hòa cũng đã cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Điểm mạnh của Nhân Hòa là tốc độ phát triển ổn định, chất lượng và giá cả hợp lí vơi nhiều đối tượng, nhất là dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình 24/7 được khách hàng đánh giá tốt. Để có thể sử dụng dịch vụ hosting giá rẻ, máy chủ ảo, tên miền, vps, server, thiết kế website, domain giá rẻ…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn. Mọi ý kiến thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ Server quý khách hàng có thể liên hệ với Nhân hòa theo thông tin sau.

    Trụ sở chính TP. Hà Nội
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh TP. HCM
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 270 Cao Thắng (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Hotline: (08) 7308 6680
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6680

    Xem thêm địa chỉ ship hàng giá rẻ Hà nội nhanh, uy tín cà chất lượng
     
    #1

Chia sẻ trang này