Phân biệt giữa Social Media, Social Network và Social Marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi sadow, 27/9/16.

  1. sadow PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Những thuật ngữ này có vẻ na ná nhau nhỉ?. Và tôi đã có thời gian bị bấn loạn đầu óc vì cái vụ phân biệt chúng nó. Và sau một thời gian đi loanh quanh ngó nghiêng và nghiền ngẫm thì Kintin xác định 3 cái khái niệm này khác nhau như thế này:

    * Chú ý:
    - Social Media: Truyền thông xã hội
    - Social Network: Mạng xã hội
    - Social Marketing: Tiếp thị xã hội

    1. Đầu tiên mình cần phân biệt Social Media và Social Network.

    Nếu xét về mặt ngữ nghĩa thì đây là hai từ khác nhau. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn không biết sử dụng thuật ngữ nào cho hợp lý trong từng trường hợp cụ thể. Rất nhiều người cũng có cùng kinh nghiệm như thế. Có thể giải thích một cách đơn giản như sau:

    Social Media có thể được xem là một chiến lược để truyền thông, còn Social Network là một công cụ dùng để kết nối mọi người với nhau trong cùng một cộng đồng.

    Sự khác biệt này không chỉ về ngữ nghĩa mà còn ở đặc điểm và chức năng và cách chúng được sử dụng. Ngoài ra bạn sẽ tự hỏi: Cái nào có trước? Có thể nói là Social Network ra đời trước và sau đó được phát triển lên thành Social Media.

    Thế làm sao để phân biệt được trang nào là Social Media? Và trang nào là Social Networks?

    Ví dụ: Facbook, Twitter, Youtube ...

    Cả Facebook và Twitter đều là websites 2.0 với đầy đủ tất cả các chứ năng như kết nối bạn bè, chia sẽ bài viết, thông tin, dữ liệu, hình ảnh, video… Cả hai trang web đều nằm ở giữa của hai thuật ngữ này. Đầu tiên cả Facebook và Twitter đều là Social Network và dần tiến hóa và trở thành Social Media.

    Bạn có thể sử dụng Facebook để quảng bá cho các sản phẩm mới tới những cộng đồng hàng chục triệu người có cùng sở thích.

    Còn Youtube là kênh Social Media nơi bạn có thể upload, chia sẽ các video clip hay, các đoạn phim quảng cáo hấp dẫn.

    Bạn có thể dùng Social Media để dễ dàng kết nối với Network của riêng bạn. Hoặc dựa vào Network để làm đòn bẩy cho các chiến lược Social Media.

    2. Social Marketing hoàn toàn khác với Social Media và Social Network.

    Nghe có vẻ 3 cái tên này đều có họ hàng với nhau ha. Chỗ này theo quan sát thì Kintin thấy có một số luồng ý kiến cho là SOCIAL MARKETING = SOCIAL MEDIA + SOCIAL NETWORK.

    Đừng hiểu lầm nhé. Sự thật là Social Marketing là một khái niệm hoàn toàn khác hai anh bạn kia. Mình tìm thấy một khái niệm về Social Marketing từ một blog: Social Marketing là tiếp thị xã hội, thiên hướng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hoàn toàn khác với khái niệm Social Media Marketing (tiếp thị bằng truyền thông xã hội). Social Marketing không bao gồm Social Media Marketing.

    Như vậy: Social Media và Social Network thuộc về Marketing Online, còn Social Marketing là một loại hình Marketing Offline.
    Nguồn: idichvuseo.com
     
    #1
  2. supportviettel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Nơi ở:
    hà nội
    thì ra là nó khác nhau như vậy , từ trước tới giờ e cứ tương Social Network là chuyen về mạng internet cơ đấy , cảm ơn bác nhé
     
    #2
  3. dinhtho21 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    #3
  4. Giang Nguyễn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/16
    Theo mình thấy giờ tiếp cận qua Social Network là cách tốt nhất
     
    #4
  5. supportviettel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Nơi ở:
    hà nội
    giờ theo cái j tốt mới là quan trọng , cái j mang lại giá trị và hiệu quả cao nhất, nhanh nhất ,.
     
    #5
  6. khosango PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Tiếp cận cách nào cũng mang lại ưu điểm riêng, nhưng có thể chi phí sẽ khác nhau
     
    #6

Chia sẻ trang này